เป็นนักร้องที่มีเอกลักษณ์เป็นของตัวเองมากๆ สำหรับ จินตหรา พูนลาภ ซึ่งหลายคนจะคุ้นหน้ากับลุคผมม้าของเธอเป็นอย่างดี และดูเหมือนว่าหลังจากได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ด ธงไชย เจ้าตัวก็โด่งดังเอามากๆ แต่หลังจากนั้นงานก็ลดลงเรื่อยๆ จนกระทั้งเจ้าตัวกลับมาดังอีกครั้งกับเพลง เต่างอย ล่าสุดจินตหรา ได้มาเปิดใจในรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง One 31 ที่มีพีเค ปิยวัฒน์ และเบนซ์ พรชิตา เป็นพิธีกร 

 

จินตหรา พูนลาภ

 

ตอนนี้เป็นอิสระหรือเปล่า ไม่ได้มีปัญหากับค่ายใหญ่ใช่ไหม?
“ก็จบกันได้ด้วยดีไม่ได้มีปัญหากับใครเลย ตอนนี้ก็จริงๆแล้วก็ไม่ได้อิสระอะไรมาก จริงๆ ก็อยู่กับผู้ใหญ่แต่ผู้ใหญ่อาจจะเห็นว่าเราโตแล้ว มีสิทธิ์ที่จะทำอะไรก็ได้ ผู้ใหญ่เขาก็ปล่อยตามใจเรา”

ถ้าจะให้เซ็นสัญญากับค่ายไหนอีกเอาไหม?
“อาจจะต้องดูก่อน”

ต้องดูความเหมาะสมอีกรอบนึงช่วงหลังนี่แนวเพลงเปลี่ยนไป?
“ก็ช่วงหลังๆแนวเพลงจะเป็นแนวสนุกมากกว่า แล้วก็แฟนเพลงให้การตอบรับดี ก็เลยยึดแนวสนุกเป็นหลักเลย ตัวเองเป็นคนสนุกอยู่แล้วด้วยอยู่บ้านเวลาทำงานบ้านล้างจานก็จะร้องเพลงไปด้วย เป็นคนอยู่ไม่นิ่ง คือถ้าอยู่นิ่งๆแล้วเราจะเครียด”

เริ่มเปลี่ยนแนวได้ยังไง?
“มาเริ่มเต้นตอนได้ร่วมงานกับพี่เบิร์ดนี่แหละค่ะ หลังจากนั้นก็เป็นแนวเพลงสนุกสนานแนวเต้นมาตลอด”

 

 

สมัยก่อนวิ่งงานเยอะจิงไหม?
“ก็ได้หลายงานอยู่เพราะว่าตอนนั้นกำลังอยู่ในกระแสที่ดังมาก ทำให้เรามีงานขึ้นมาเยอะมาก”

ช่วงที่หายไปแล้วร้องเพลงแล้วคนไม่รู้จักเพลงเรารู้สึกยังไงบ้าง?
“จริงๆชินนะ คิดว่ามันเป็นธรรมชาติของมนุษย์ ดูจากหลายๆที่ หลายๆคน หลายๆอาชีพ แต่ละสาขามันก็ประมาณนี้ เราก็เลยไม่ได้คิดอะไรชีวิตผ่านมาเยอะมากขึ้นๆลงๆตลอด ก็เลยคิดว่าธรรมดามากๆ”

แล้วรู้สึกท้อบ้างไหม?
“ชินมากกว่าค่ะ จินไม่ได้ยึดติดอะไรมาก คิดว่าเราเติบโตมาจากท้องไร่ท้องนาแล้วมาได้ถึงขนาดนี้ก็พอใจแล้ว”

เต่างอยถือว่าดังสุดๆ คิดว่าชุบชีวิตในการเป็นนักร้องอีกครั้งหนึ่งไหม?
“เห็นเด็กๆเต้น ร้องได้ มันเป็นอะไรที่แปลกประหลาดแล้วก็งงมาก ตอนแรกที่ออกมาคิดว่าคงไม่ดังมาก หรือถ้าดังก็คงไม่ถึงขนาดนี้ จริงๆดังได้ก็เพราะโซเชียลนี่แหละ มันไปไวมาก ทำให้หลายๆคนรู้จัก”

อะไรที่ทำให้เต่างอยดัง?
“อาจจะหลายๆอย่างที่ทำให้ดัง ทั้งดนตรี เนื้อร้อง และแนวเพลงรวมๆกัน เพลงมันสนุกฟังง่าย จำง่าย”

65 ล้านวิวภูมิใจไหม?
“งงมากไม่เคยได้เลยไม่เคยมาถึงขนาดนี้ ก็ภูมิใจมากๆค่ะ”

 

 

จินตหราฆ่าไม่ตายจริงขนาดไหน?
“โอ๊ยยย! จะมาฆ่าอะไรหนู(หัวเราะ) จริงๆหนูก็คิดว่าคนที่เป็นนักร้องศิลปินทำหน้าที่ของตนเองให้ดีที่สุดก็พอแล้ว แค่มีงานก็ดีใจแล้วค่ะ”

เชื่อเรื่องอาถรรพ์พญาเต่างอยไหม?
“โดนส่วนตัวแล้วเชื่อเรื่องพวกนี้ค่ะ เพราะมีหลายๆเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับเราและคนรอบๆตัว ไม่ว่าจะเป็น แฟนคลับ ทีมงาน หรือคุณแม่เอง ก็เลยเชื่อโดยส่วนตัวอยู่แล้ว”

ฝากอะไรถึงแฟนเพลงหน่อย?
“ก็ขอขอบคุณพ่อแม่พี่น้องที่ให้กำลังใจมาตลอด จินก็จะทำเต็มที่ ทำให้ดีเพื่อให้พี่น้องมีความสุขต่อไปเรื่อยๆ อยากให้ติดตามกันไป ขอบคุณค่ะ”

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 14.00-15.00น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

เรื่องน่าสนใจ