ความแตกต่างระหว่างการฉีดฟิลเลอร์ กับการเสริมด้วยซิลิโคนเป็นจุดกำเนิดของความเห็นที่ต่างกันออกไป ซึ่งบางคนก็บอกว่าฉีดฟิลเลอร์ดีกว่า ด้วยเหตุผลต่างๆ มากมาย ที่หยิบยกเอามาเป็นประเด็น วันนี้เรามีคำตอบที่ชัดเจนมาบอกกันนะคะว่าการฉีดฟิลเลอร์ดีกว่าการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนจริงหรือไม่ อย่างไร 

shutterstock_306279077

เป็นเรื่องที่ตอบได้ไม่ยากเลยนะคะ สำหรับการฉีดฟิลเลอร์ดีกว่าการใส่ซิลิโคนหรือไม่ เพราะมันไม่เสมอไปค่ะ จะขึ้นอยู่กับแต่ละเคสค่ะ ข้อดีของการฉีดฟิลเลอร์มันจะเป็นธรรมชาติกว่า เวลาถูกหรือจับ จะไม่รู้เลยว่าเสริมจมูกมาค่ะ แต่ก็ยังมีข้อเสียตรงที่ไม่ถาวร จึงไม่สามารถตอบโจทย์สำหรับคนที่ต้องการให้โด่งสวยอยู่ได้ตลอดชีวิตนั่นเองค่ะ

การฉีดฟิลเลอร์นั้นไม่ได้เหมาะสำหรับทุกคน พูดง่ายๆ คือทุกคนสามารถฉีดได้แต่ทั้งนี้จะต้องขึ้นอยู่กับโครงสร้างจมูกของแต่ละคนด้วย หากมีโครงสร้างจมูกที่เล็กและดีอยู่แล้ว ผลลัพธ์ที่ออกมาก็จะสวยได้ดั่งใจ สำหรับลูกค้าที่มีปีกจมูกที่กว้างนั้น การฉีดฟิลเลอร์ไม่ได้เข้ามาช่วยในเรื่องนี้ได้เลยนะคะ ถ้าอยากให้จมูกเล็กสวยจะต้องทำการผ่าตัดเสริมจมูก และตัดตกแต่งปีกจมูกควบคู่ไปด้วย 

shutterstock_317335562

การเสริมจมูกด้วยการฉีดฟิลเลอร์จะช่วยให้จมูกดูอวบอิ่มมีน้ำมีนวลมากขึ้นและวันนี้เราได้รวบรวมข้อดีในการเสริมจมูกแบบฟิลเลอร์มากฝากกันนะคะ จะดีกว่าการสอดใส่ซิลิโคนในด้านใดบ้างมาดูกันเลยคะ

  1. ใช้เวลาฉีดเพียง 15 – 20 นาที แต่การเสริมจมูกด้วยซิลิโคนใช้เวลานานถึง 2 ชั่วโมง
  1. ไม่จำเป็นต้องพักฟื้น ไม่มีรอยแผล และที่สำคัญไม่บวมมาก ตรงกันข้ามการเสริมด้วยซิลิโคนนั้นจะต้องใช้เวลาในการพักฟื้น 4-7 วันและที่สำคัญจะต้องดูแลตัวเองและแผลอย่างดีที่สุด
  1. สวยเป็นธรรมชาติมากกว่า หากไม่ต้องการสามารถละลายออกเมื่อไหร่ก็ได้ แต่สำหรับซิลิโคนนั้นจะต้องมีการผ่าตัดออก
  1. ใช้ชีวิตได้ตามปกติไม่ต้องกังวลเรื่องการกระแทก เคลื่อนตัว หรือเบี้ยว อย่างการเสริมด้วยซิลิโคน
  1. หลังทำแล้ว ตา คิ้วไม่เปลี่ยนรูป 

shutterstock_317335370

ที่เราได้ยกตัวอย่างนี้ไม่ได้หมายความว่าการฉีดฟิลเลอร์จะดีกว่าการเสริมจมูกด้วยซิลิโคนในทุกด้านนะคะ เพราะในบางเรื่องนั้นซิลิโคนเองก็ยังเด่นกว่า สำหรับบางกรณี หากวันนี้คุณต้องการที่จะเสริมจมูกแบบไหนนั้นต้องดูรูปร่างและประเมินโครงสร้างของจมูกตัวเองก่อนดีที่สุดค่ะ
สามารถติดต่อเพื่อขอนัดรับคำปรึกษากับคุณหมอศรัณย์ได้ที่ 02-693-9391 ถึง 2 
เวลาให้คำปรึกษา  : จันทร์  อังคาร  พฤหัส  เสาร์ เวลา 17.00 – 21.00 น.
หรือสามารถเข้าไปดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ลิงค์นี้
http://bit.ly/1WI5n51

เรื่องน่าสนใจ