ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

พ่อเมืองชัยนาท เป็นประธานเปิดศูนย์ป้องกันและลดอุบัติเหตุช่วงปีใหม่ ขณะ “หมู่เบนซ์” นายตำรวจหนุ่ม สภ.มโนรมย์ หนุ่มบีบอยดีกรีแชมป์หลายเวที โชว์เต้นเรียกเสียงปรบมือด้วย

EyWwB5WU57MYnKOuX7IH8he7FpYgiZu7yKA1qSTj6wJpHw5vRq8BJu

เมื่อเวลา 10.30 น. วันที่ 29 ธ.ค. 58 นายคณิต เอี่ยมระหงษ์ ผู้ว่าราชการจังหวัดชัยนาท เป็นประธานพิธีเปิดศูนย์ปฏิบัติการป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนช่วงเทศกาลปีใหม่ และปล่อยขบวนรณรงค์และลดอุบัติเหตุ จังหวัดชัยนาท บริเวณสี่แยกแขวงการทางชัยนาท อ.เมืองชัยนาท พร้อมเปิดเผยว่า ปัญหาอุบัติเหตุทางถนนของประเทศไทย สร้างความสูญเสียแก่ชีวิตและทรัพย์สินแต่ละปีจำนวนมาก และจัดอยู่ในลำดับต้นๆ ของโลก โดยเฉพาะช่วงเทศกาล พบสถิติเป็น 2 เท่า จากช่วงปกติ

ดังนั้น รัฐบาลจึงกำหนดให้มีการรณรงค์การป้องกันและลดอุบัติเหตุทางถนนขึ้น โดยใช้ชื่อในการรณรงค์ว่า “สุขกาย สุขใจ ขับขี่ปลอดภัย รับปีใหม่ 2559” เพื่อเป็นการกระตุ้นเตือนให้ประชาชนตระหนักถึงความสูญเสีย และปลูกจิตสำนึกด้านความปลอดภัย ให้เห็นเป็นเรื่องสำคัญ หวังลดอุบัติเหตุในช่วงเทศกาลปีใหม่ ระหว่างวันที่ 29 ธ.ค. 58 ถึง 4 ม.ค. 59

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhHY36ChrSoveg4d81tBnLIKj

ภายหลังจากการเปิดศูนย์ฯ และปล่อยขบวนรณรงค์และลดอุบัติเหตุเสร็จสิ้น มีการโชว์เต้นบีบอยจากตำรวจหนุ่มไฟแรง ส.ต.ต.ปริญญา จิตต์คำ หรือหมู่เบนซ์ ผบ.หมู่ (ป.) สภ.มโนรมย์ ที่ใช้เวลาว่างจากการทำหน้าที่ มุ่งเน้นฝึกฝนทักษะการเต้นจนได้เป็นหัวหน้าทีมบีบอยตำรวจ และโชว์ตามงานต่างๆ ทั่วประเทศ ทั้งยังมีดีกรีเป็นถึงแชมป์ในหลายๆ การแข่งขันเต้นบีบอย การันตีด้วย

ส.ต.ต.ปริญญา กล่าวว่า สำหรับการเต้นบีบอย เริ่มต้นขึ้นเมื่อ 5 ปีที่แล้ว ขณะนั้นเรียนอยู่ชั้น ม.3 ใน จ.เชียงราย โดยการชักชวนของรุ่นพี่ในโรงเรียน ซึ่งเมื่อเริ่มเรียนรู้ ร่วมฝึกซ้อม ทำให้ยิ่งรักในกิจกรรมการเต้นบีบอยมากขึ้น และใช้เวลาว่างฝึกซ้อมมาโดยตลอด จนมีโอกาสได้ร่วมทีมเต้นในการแสดงระดับจังหวัดของ จ.เชียงราย และระดับเขตมาแล้ว จนกระทั่งเรียนจบชั้น ม.6 จึงตัดสินใจเดินตามรอยเท้าคุณพ่อด้วยการสมัครสอบเข้าโรงเรียนนายสิบตำรวจ และเลือกลงบรรจุเข้ารับราชการที่ สภ.มโนรมย์ แต่ก็ยังไม่ทิ้งกิจกรรมที่ตัวเองรัก

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhHY36ChrSovfZgp85kcZVExa

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhHY36ChrSovmOxqvqTdGGQNy

ทั้งนี้ในทุกวันจันทร์-ศุกร์ ที่โรงยิมของโรงเรียนอุลิตไพบูลย์ชนูปถัมภ์ โรงเรียนประจำอำเภอมโนรมย์ และที่แพแดง ติดแม่น้ำ เยื้องศาลเจ้าของ อ.มโนรมย์ จะมีน้องๆ นักเรียนหลายคนที่สนใจการเต้นบีบอย รวมกลุ่มกันหัดเต้น โดยมี ส.ต.ต.ปริญญา เป็นผู้สอน โดยหวังให้น้องๆ เยาวชนมีกิจกรรมที่เป็นประโยชน์ พร้อมใช้เป็นสื่อในการ ลด ละ เลิก อบายมุข หันมาออกกำลังกายของ สภ.มโนรมย์

ซึ่งขณะนี้ ส.ต.ต.ปริญญา กลายเป็นขวัญใจชาวบ้านใน อ.มโนรมย์ และชาวโซเชียลไปแล้ว หลังมีตำรวจ สภ.มโนรมย์ นำคลิปการเต้นไปเผยแพร่ จนได้รับโอกาสจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติ ให้ไปร่วมแสดงในงานรวมพลคนแดร์ (D.A.R.E.) หรือโครงการป้องกันและแก้ไขปัญหายาเสพติดในสถานศึกษา ซึ่งจัดขึ้นในหลายๆ พื้นที่ทั่วประเทศ.

NjpUs24nCQKx5e1D7sHhHY36ChrSovoEso5kWWBwEjP

เรื่องน่าสนใจ