ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า วันนี้ (11 พฤษภาคม 2560 )  ทางกลุ่มเพื่อนๆ และ คนสนิท  ได้โพสต์ภาพและข้อความ ขอแสดงความยินดี น้องปราง เวชชาชีวะ เรียนจบปริญญาโทแล้ว โดยเป็นบุตรสาว ของคุณอภิสิทธิ์-ดร.พิมพ์เพ็ญ เวชชาชีวะ  

ซึ่งทาง คุณ อัญชลี ไพรีรักษ์  สื่อมวลชนช่องนิวทีวี ได้แสดงความชื่นชมอย่างมาก ในโอกาสจบการศึกษามหาบัณฑิต รับปริญญาโท ด้าน Fine Arts จาก School of Visual Arts นิวยอร์ค ประเทศสหรัฐอเมริกา

ทั้งนี้ คุณ อัญชลี  ระบุว่า น้องปรางเดินทางไปศึกษาต่อหลังเรียนจบระดับปริญญาตรี คณะศิลปกรรมศาสตร์ สาขาทัศนศิลป์ จุฬาลงกรณมหาวิทยาลัย ครอบครัวนักการเมืองที่ใสสะอาดที่สุด ขอแสดงความยินดีด้วยค่ะ

ด้าน ชาวโซเชี่ยล ก็เข้ามาชื่นชม โดยระบุว่า คุณพ่ออ้วนแล้วเนอะ 555 ยิ้มดีใจแก้มปริเลย ความสำเร็จของลูกผูกจิต พ่อแม่ญาติมิตรรอบข้าง เรียนจบเริ่มต้นหนทาง ฝากถึงน้องปรางก้าวต่อไป

น้องปรางดูเกร๋ดูชิค ขึ้นเยอะเลยคับ ยังจำภาพตอนน้องมอบตัวตอนปี 1จุฬา ได้เลย คนละคนกันเลยคับ

เป็นครอบครัวที่มีสาระและให้ความสำคัญกับการศึษานะ ช่างต่างกับบางครอบครัวที่ดีแต่อวดรวยใช้เงินใช้ชีวิตไร้สาระไปวันๆ สะท้อนความเป็นมาของบรรพบุรุษเหลือเกิน

ยินดีกับอดีตนายกอภิสิทธิ์แล้วก็คุณหมอด้วยนะคะ..มะปรางน่ารักติสท์และถูกหล่อหลอมด้วยความรักและทัษนคติแบบอย่างของการบากบั่นจนจบให้ความสำคัญกับการศึกษามาตั้งแต่เบบี๋..ว้าววจบแล้วเค้ายังไม่จบเบยยม้าปรางงง

ทั้งนี้  ช่วงมีนาคม 2556 ทาง จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย  ได้จัด นิทรรศการศิลปะนิพนธ์ ของ นิสิตชั้นปีที่ 4 ภาควิชาทัศนศิลป์ คณะศิลปกรรมศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ซึ่งคุณอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ได้ไปชมผลงานของ ลูกสาวด้วย

ตอนนั้นมี  บุญชัย เบญจรงคกุล เจ้าสัวนักสะสมงานศิลปะ เจ้าของ MOCA BANGKOK ไปร่วมงานด้วย โดยชมผลงานของ ลูกสาวเป็นชิ้นสุดท้าย ซึ่งงานของน้องปราง ผู้เลือกเรียนเอก “จิตรกรรม” มีแนวความคิดในการสร้างสรรค์ผลงานคือ “ความสุข โลกส่วนตัว และความฝันของคนที่วุ่นวายกับการเรียนและทำงานหนัก” ตรงกันกับที่ จิระพัฒน์ พิตรปรีชา ศิลปินและอาจารย์ที่ปรึกษาของเธอบอกว่า

“ผลงานแสดงให้เห็นว่าเค้ามีโลกส่วนตัว ชอบขนม มีความสุขกับการกิน รื่นรมย์อยู่กับสิ่งที่ชอบ ได้ไปเที่ยวทะเล ได้กินขนมอร่อย และถ่ายทอดออกมาแบบใสซื่อบริสุทธิ์

ผมให้เขาทำงานทั้งหมด 8 ชิ้น ถือว่าไม่น้อยนะ แต่ว่าชิ้นแรกๆที่ทำออกมาจะยังมีปัญหาเรื่องรูปทรง และสี แต่พอมาชิ้นท้ายๆ ตัวอย่างชิ้นที่เอามาโชว์ ผมให้คะแนนประมาณ 90 %”

ถ้าพูดถึงแวว ของการทำงานศิลปะ ในแบบที่สร้างสรรค์ออกมาด้วยความซื่อบริสุทธิ์  เขามีอะไรพิเศษ โลกของเค้า มันส่วนตัวมากๆ งานของนิสิตหลายๆ คนอาจจะเกี่ยวกับเรื่องของอารมณ์ที่เป็นแบบผู้ใหญ่ๆ เจ็บปวด วิตกจริต แต่ของเขา จะเป็นไปในแง่ความบริสุทธิ์ใจ เห็นอะไรเขียนมา ชื่นชมกับสิ่งเล็กๆน้อยๆ ขนมนมเนย แล้วเอามานำเสนอผ่านงานในแนวเหนือจริง

โดดเด่นดอทคอม  ต้องขอ แสดงความ ยินดีกับ น้องปราง เวชชาชีวะ มหาบัณฑิตสาวสวย ด้วยนะคะ !

เรื่องน่าสนใจ