ling01

สร้างความฮือฮาก่อนหน้านี้ด้วยการโพสต์ภาพคู่ สาวปอย ตรีชฎา ก็สร้างกระแสได้เป็นอย่างมากสำหรับสาวสองคนสวยจากลาว อย่าง หลิงหลิง ปิยะดา (Lingling) ที่เดินทางมาตามความฝันในประเทศไทยว่าสักวันหนึ่งจะมีโอกาสได้มีจุดยืนให้กับตัวเองและสาวสองทุกๆคนในสังคมของโลกใบนี้ โดยเธอได้เข้าประกวด Miss International Queen 2014 และตำแหน่งรองอันดับสองไปครอง 

ling02

ส่วนเรื่องราวเส้นทางชีวิตของเธอนั้นก็ค่อนข้างคล้ายกับสาวประเภทสองคนอื่นๆ  เธอให้สัมภาษณ์ผ่านรายการ วู้ดดี้เกิดมาคุย ว่าทางบ้านก็ไม่อยากยอมรับที่เป็นแบบนี้ อีกทั้งทางสังคมในบ้านเมืองของเธอที่ยังไม่เปิดกว้างกับเพศที่สาม เธอยอมสาบานกับพ่อแม่เพื่อให้ได้การยอมรับตัวตนแบบนี้ของเธอ ว่าถึงแม้จะเป็นสาวสองก็จะขอเป็นเป็นคนดีให้พ่อแม่ โดยจะไม่ยอมเอาตัวเองเข้าไปยุ่งเกี่ยวกับสิ่งไม่ดี อย่างอบายมุข หรือยาเสพติด จนพ่อใจอ่อนยอมรับได้

หลิงหลิงเล่าอีกว่า ด้วยความที่รู้ตัวว่าตัวเองอยากเป็นผู้หญิง ก็เริ่มตั้งความฝัน  อยากประกวดอยากเข้าวงการบันเทิง โดยมีสาวปอย ตรีชฎาเป็นไอดอล อย่างชื่อหลิงหลิง ก็ได้มาจากชื่อในละครของสาวปอยที่เคยแสดงไว้  เริ่มไว้ผมยาว มาตามความฝันในกรุงเทพเป็นเด็กเสิร์ฟ และเกือบโดนหลอกไปขายตัว โดยการหลอกว่าจะพาไปถ่ายแบบ โชคดีที่พ่อของเธอระแคะระคายและห้ามไม่ให้ไป ก็มาทราบภายหลังว่าเพื่อนที่ไปโดนหลอกไปขายตัว ไม่ได้ไปถ่ายแบบแต่อย่างใด

ling06

ling05

ส่วนการศัลยกรรมนั้นก็เริ่มจากการทำหน้าอก โดยขอเงินคุณพ่อบอกว่าขอไปเรียนเสริมสวยแต่ก็เอาไปทำหน้าอกแทน สำหรับใบหน้านั้นก็ผ่านการศัลยกรรมมาอย่างการเสริมจมูก และการปรับรูปหน้าด้วยการฉีด ท็อกซิน(โบท้อกซ์) ฟิลเลอร์บ้างตามประสา

สำหรับช่วงล่างนั้นก็ได้แปลงเพศเป็นผู้หญิงเป็นที่เรียบร้อยแล้ว แต่หลังจากที่ได้ทำการแปลงเพศก็พบกับเรื่องสุดช็อคเมื่อแฟนหนุ่มชาวต่างชาติรู้ก็ถูกบอกเลิกทันที เพราะแฟนเธอบอกว่าหากจะคบกับสาวสองที่แปลงเพศแล้ว สู้คบผู้หญิงแท้ๆดีกว่า แต่ก็เศร้าอยู่ได้ไม่นาน ปัจจุบันเธอมีเจ้าของหัวใจคนใหม่เป็นที่เรียบร้อย กำลังคบอยู่กับแฟนหนุ่มลูกครึ่งสุดหล่อ ที่รับได้ว่าเธอไม่ใช่ผู้หญิงแท้ 

สุดท้ายเธอก็ฝากไปถึงทุกคนว่า อยากให้คนลาวยอมรับในเพศที่สามไม่อยากให้แบ่งแยก อยากให้ทุกคนมีสิทธิเท่าเทียมกัน สร้างจุดยืนให้กับสาวประเภทสองทั่วโลกไม่เฉพาะในประเทศลาว เพราะคิดว่าสาวประเภทสองบางคนมีความสามารถมากแต่ขาดโอกาส ก็อยากขอโอกาสตรงนี้ เพราะยังไงสุดท้ายแล้วก็เป็นคนเหมือนกัน

ling07

ling04

ling03


 

ขอบคุณเรื่องราวจาก รายการวู้ดดี้เกิดมาคุย

เรียบเรียงเนื้อหาโดย www.dodeden.com

ขอบคุณภาพจาก IG@ ling_piyadar

เรื่องน่าสนใจ