bum2

เป็นเรื่องราวดีๆ ที่น่านำเสนอเป็นอย่างยิ่ง สำหรับข่าวของคุณบุ๋ม ปนัดดา วงศ์ผู้ดี อดีตนางสาวไทย ที่ไม่ได้มีแค่ความสวย เพราะเธอนั้นสวยออกมาจากข้างใน โดยล่าสุด คุณบุ๋ม ก็ได้ช่วยเหลือน้องแพรว เด็กกตัญญู ที่พ่อป่วยเป็นโรคไต แม่ไม่แข็งแรง แต่มีผลการเรียนดี อาจจะต้องทิ้งการเรียนเพราะไม่มีทุนการศึกษา ซึ่งเบื้องต้นคุณบุ๋ม ก็ได้ไปเซอร์ไพร์ น้องแพรวถึงโรงเรียน มอบเงินช่วยเหลือเบื้องต้น และรับอุปการะจนกว่าน้องแพรวจะเรียนจบหมอ โดยคุณบุ๋มได้เผยเรื่องราวนี้ผ่าน I@boompanadda ว่า

น้องแพรว ด.ญ.ลดาวัลย์ อินทะนะ นร.ชั้นม.3 รร.กาญจนาวิทยาลัย สุพรรณบุรี นร.เรียนดี 4.00 เป็นเด็กกิจกรรม พิธีกรให้รร. เรียบร้อย ร่าเริง แต่ยากจนมาก บ้านอยู่อ.สองพี่น้อง (ห่างจากรร.40โล) มารร.ด้วยรถตู้ ค่ารถ 2,000.-/เดือน แต่ก่อนพ่อของน้องจะทำงานหาเลี้ยงครอบครัว แต่คุณพ่อมาป่วยหนักต้องฟอกไตฟอกเลือด แม่ก็ไม่แข็งแรง ทางบ้านต้องเริ่มหยิบยืมเงินจากคนรอบข้างที่ใจดีเมตตาช่วยๆกันไป แต่อนาคตน้องแพรวล่ะ? จะมาเรียนยังไง? ไม่มีค่ารถมา! เงินเรียนต่อ? อุตส่าห์ได้มาเรียนรร.ดีๆ ผลการเรียนดีเด่น! เหนื่อยแค่ไหนน้องก็สู้! ยอมเหนื่อย! อดทนเพราะอยากเป็นหมอแต่ก็เปลี่ยนใจจะเอ็นเภสัชเพราะจะได้มีเวลามาดูแลพ่อ!

ครูที่รร.ขอความช่วยเหลือมาเมื่อ2 เดือนก่อน บุ๋มลองขอความช่วยเหลือไปยังนักการเมืองท่านนึงเพราะคนในพื้นที่น่าจะดูแลได้ถาวรกว่าแต่ท่านไม่สบายมากบุ๋มเลยคิดว่าเราลองลุยกันเองดีกว่า#องค์กรทำดี สนับสนุนคนสู้ชีวิต! เราช่วยค่ารถมาสองเดือน ส่วนวันนี้มอบข้าวสารกับทุน 10,000.-บาท(จากคุณสุรัตน์ เก็บขยะ) บุ๋มจะส่งเรียนจนจบหมอค่ะ! วันนี้ที่ไปหาเพราะบุ๋มเชื่อว่านอกจากเงินทุนในการศึกษาเล่าเรียนน้องแพรวยังต้องการกำลังใจอย่างมาก! และมันก็เป็นความจริง! พิสูจน์ได้จากวินาทีแรกที่น้องแพรวเห็นบุ๋ม น้องบอกไม่อยากจะเชื่อว่าบุ๋มจะไปช่วยเธอจริงๆ เธอร้องไห้ไม่หยุดเพราะอนาคตกำลังจะหายไปทั้งที่หัวใจอยากจะเรียนใจจะขาดแต่เงินอันน้อยนิดที่หยิบยืมมาได้ต้องเอาไปช่วยชีวิตพ่อก่อน! ธ.ออมสิน 020-1271-3569-5 ด.ญ.ลดาวัลย์ อินทะนะ มาร่วมให้อนาคตกับเด็กกตัญญูคนนี้ด้วยกันนะคะ”

bum1

เรื่องน่าสนใจ