ที่มา: khaosod

ทึ่งพ่อค้านักบุญต่อวีลแชร์ให้สุนัขพิการ ถูกรถชนขณะตั้งท้อง ลูกรอดตายคอยดูแลแม่

01

คุณเพทาย พุ่มพฤกษ์ อายุ 46 ปี เจ้าของร้านค้าข้างโรงเรียนวัดพายทอง ต.โรงช้าง อ.ป่าโมก กับภรรยา กำลังช่วยกันใช้ท่อพีวีซีต่อเป็นรถวีลแชร์ให้กับสุนัขพิการที่ถูกรถชนจนเดินไม่ได้ โดยมีสุนัขเพศเมีย สีดำ นอนอยู่ เดินไปไหนไม่ได้ เนื่องจากมีปัญหาที่บริเวณสะโพกและขา แต่สิ่งที่ทุกคนที่ผ่านไปผ่านมาอดสงสารไม่ได้ คือจะมีลูกสุนัขตัวเล็กๆ คลอเคลียอยู่กับแม่ไม่ห่าง

02

จากการสอบถาม คุณเพทาย กล่าวว่า สุนัขที่เห็นชื่อนางแจ็คพ็อต อายุประมาณ 3 ปี เป็นสุนัขอยู่ที่โรงเรียนวัดพายทองมานาน และเมื่อกลางดึกประมาณ 3 เดือนมาแล้ว นางแจ็คพอต ถูกรถกระบะชนนอนอยู่กลางถนน ตนเห็นเข้าจึงอุ้มมาไว้ที่บ้าน และดูแลมาตลอด กระทั่งพบว่านางแจ็คพอต ขณะโดนรถชนตั้งท้องอยู่ และตกลูกออกมา 4 ตัว ตอนนี้เหลือตัวเดียว คือ เจ้าบุญเหลือ เพศผู้ ตอนนี้อายุ 2 เดือนแล้ว ส่วนตัวอื่นตายหมด

เจ้าบุญเหลือจะคอยเล่นคอยดูแม่ของมันตลอด เป็นที่น่ารักกับผู้พบเห็นอย่างมาก คุณเพทายจะคอยอุ้ม และคอยเช็ดอุจจาระให้นางแจ็คพอต ซึ่งหลังจากถูกรถชนตั้งแต่สะโพกลงไปและขาหลังทั้งสองใช้การไม่ได้ คุณเพทายจึงคิดทำรถให้นางแจ็คพอต เพื่อให้พอใช้เท้าหน้าทั้งสองที่ยังพอใช้การได้เดินไปไหนได้บ้าง ไม่ต้องนอนอยู่อย่างนี้ ที่สำคัญอาจช่วยให้นางแจ็คพอตหัดใช้เท้าหลังที่เดินไม่ได้ขยับได้บ้าง อาจจะกลับมาเดินได้อีก ก็เป็นไปได้

ส่วนรถที่ทำนั้น ตนค้นคว้าดูจากอินเตอร์เน็ตและซื้อท่อพีวีซี ซื้อล้อรถมาทำโครงสร้าง พอให้ได้พยุงนางแจ็คพอตได้ ซึ่งพอทำเสร็จนางแจ็คพอตก็ยังเดินไม่ค่อยได้ อาจเป็นเพราะยังไม่เคยชิน แต่ต่อไปก็คงจะใช้ได้คล่องขึ้น

ผู้สื่อข่าวข่าวสดรายงานว่า จากการสอบถามชาวบ้านทราบว่า นายเพทายเป็นคนใจบุญ ชอบช่วยเหลือสัตว์ ปกติจะชวนภรรยานำเศษอาหารที่หาได้ไปเลี้ยงสุนัข แมวตามที่ต่างๆ โดดเด่นขอชื่นชมความมีน้ำใจของทั้งสองสามีภรรยานี้ด้วยนะครับ

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ