ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

ยิ่งใกล้ลงจอยิ่งเร้าใจ! กระแสแรงจนใครก็จ้องลุ้นว่าซีรีส์ฮิตระดับโลก “กอสซิป เกิร์ล” เรื่อง ราวซุบซิบสังคมวัยรุ่นไฮโซมาลงจอในเวอร์ชั่น “กอสซิป เกิร์ล ไทยแลนด์” 16 ก.ค.นี้ ทางช่อง 3 จะแซ่บแค่ไหน!! วันนี้ 2 สาว  “ซาบีน่า ไมซิงเกอร์” ที่รับบท “เซรีน่า” หรือ “เอส” และ คารีสา สปริงเก็ตต์ ในบท “แบลร์” หรือ “บี” ขอนั่งมาเม้าท์ ว่าจะแซ่บสู้สาว เบลค ไลฟ์ลี่ และ เลห์ตัน มีสเตอร์ ฉบับอเมริการึเปล่า!

00

เมื่อถามทั้งสองสาวว่าเคยดูเรื่องนี้มาบ้างหรือเปล่า ทาง ซาบีน่า เล่าว่าตัวเองติดตาม “เบรค” อยู่แล้วและเคยดูเรื่องนี้มา แต่ไม่เคยคิดว่าจะได้เล่น มันช็อกและเซอร์ไพรส์และมันใหญ่มาก เปลี่ยนชีวิตไปเลย ส่วนสาว คารีสา เองก็พอรู้จักเรื่องนี้อยู่แต่ยังไม่เคยดู พอรู้ว่าได้เล่น เลยต้องให้แม่เป็นที่ปรึกษา

ซาบีน่า “ถึงบทจะเหมือนออริจินัลเป๊ะ แต่มันไม่ได้แรงขนาดนั้น มันเป็นเรื่องสะท้อนสังคมว่าวัยรุ่นสมัยนี้เป็นยังไง”

โดนวิจารณ์เยอะเยอะตั้งแต่แรก?

คารีสา “คนวิจารณ์มีทัศนคติได้เป็นล้านแบบ แต่เราเป็นคนเล่นเรามีทัศนคติแบบเดียวคือกับตัวละคร ถ้าเค้าพูดถึงเค้าอินเราก็แฮปปี้แล้ว อยากให้ลองเปิดใจ”

ซาบีน่า “เราสองคนสนิทกันอยู่แล้ว มันมีพื้นฐานของความรัก ความเป็นเพื่อนพี่น้องอยู่แล้ว ช่วยส่งอารมณ์กันได้ดี เราเป็นเด็กพัทยาเหมือนกัน โตมาแบบเด็กต่างจังหวัด เข้ากรุงเทพฯมาทำงานช่วงแรกก็ตื่นเต้น นั่ง รถเมล์มา เป็นคนลุยๆเหมือนกัน”

01

เวลาคนมองว่าเราจะ “เล่นถึงมั้ย” รู้สึกยังไง?

คารีสา “ตอนเล่นเราก็ทำดีที่สุดของเราแล้ว มันคือละคร รีเมก ไม่ใช่รีรัน ก็เหมือนละครรีเมก อื่นๆถึงตัวเรื่องเหมือนกันแต่แอ็กติ้งและตัวละครไม่เหมือน ถ้าอยากให้เหมือนคงรีรันดีกว่า เราเลยไม่ได้อินกับคำวิจารณ์ว่าเราไม่ใช่แบลร์ แต่ตอนเล่นเรารู้สึกเราเชื่อ หนูว่ามันคือความสุข ถ้าเราอยู่กับคำพูดคนอื่นแล้วทำให้เราทุกข์ มันก็ไม่ใช่”

ซาบีน่า “เวอร์ชั่นอเมริกาทำให้คนทั่วโลกดู แต่เวอร์ชั่นไทยทำให้คนไทยดู วัฒนธรรมต่างกัน มั่นใจแบบฝรั่ง กับมั่นใจแบบไทยก็ไม่เหมือนกัน แอ็กติ้ง คาแรกเตอร์ ต่างกัน”

02

บทเหมือนกันก็ต้องมีเลิฟซีนสุดหวือ 18+?

คารีสา “มันก็มี แต่ด้วยวัฒนธรรมการแสดงออกก็ต่างกัน ก่อนเล่นเราเกร็งแต่เราก็เต็มที่ มันเหมือนการก้าวกระโดดของเด็ก 17 ถ้าทำได้เราภูมิใจตัวเองมาก เราไม่ได้ยึดติดว่า นักแสดงใหม่ต้องเริ่มจากบทเรียบร้อย แต่การเป็นนักแสดงที่ดีคือเล่นอะไรก็ได้” เลิฟซีนใครแซ่บกว่า?

ซาบีน่า “คารีสาจะแซ่บกว่า บทแบลร์บางทีจูบใครก็ไม่ได้รักแต่เป็นการวางแผนซับซ้อน ส่วนเซรีน่าจะเป็นความรักโรแมนติก”

03

04คารีสา สปริงเก็ตต์ ในบท “แบลร์” หรือ “บี”

คนมองว่าเราเป็นฝรั่งเลยกล้าเล่น?

คารีสา “ไม่เกี่ยวหรอกค่ะ ถึงเราเป็นลูกครึ่ง เราก็มีความรักนวลสงวนตัวเป็นผู้หญิงไทย คุณแม่เป็นคนไทย แต่เราแค่เข้าใจและแยกแยะออกว่ามันเป็นงาน เรารู้สึกถึงตัวละครเราก็จะเล่นไปอย่างธรรมชาติ”

ซาบีน่า “เลิฟซีนไม่ได้เป็นฉากยากที่สุด เลือกทำเต็มที่ทีเดียว 1-2 เทกผ่านกับอายไปมาไม่เสร็จซะที”

กลัวคนมองว่าเราเปลืองตัวมั้ย?

คารีสา “เราเข้าใจการวิพากษ์-วิจารณ์ แต่นี่มันคือละคร คนไม่เปิดใจยอมรับมากกว่า”

ซาบีน่า “มันสะท้อนชีวิตจริงมันมีอยู่แล้ว”

05

07
“ซาบีน่า ไมซิงเกอร์” รับบท “เซรีน่า” หรือ “เอส”

สุดท้ายฝากความแซ่บของเรื่องนี้?

คารีสา “เราผ่านมาหมดตั้งแต่เครียด กดดัน ปัญหา เวลาเจอปัญหาในกองเราก็จะมานั่งคุยกัน ไม่มีอะไรมากไปกว่าเราทำเต็มที่แล้วแล้วเรามีความสุข”

ซาบีน่า “เชื่อว่ามันดีในแบบของเรา อยากให้ทุกคนเป็นกำลังใจสนับสนุนค่ะ”

06
ซาบีน่า – คารีสา

 08

09

เรื่องน่าสนใจ