ณัฐ ศักดาทร ให้สัมภาษณ์ว่า ตอนนี้เพิ่งถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง ‘Fathers’ ของค่าย Love Attitude ที่จะเข้าฉายช่วงเมษายนเสร็จ โดยเรื่องนี้รับบทเป็นคู่รักกับ อั๊ต-อัษฎา พานิชกุล ที่อยากมีลูก จึงไปรับเด็กจากสถานเลี้ยงเด็กกำพร้ามาเลี้ยง พอเด็กคนนั้นโตขึ้นเริ่มเข้าโรงเรียนก็เริ่มเกิดความสงสัยว่าทำไมครอบครัวอื่นถึงมีพ่อกับแม่ ไม่ใช่พ่อกับพ่ออย่างที่ตัวเองมี แล้วก็นำไปสู่ปัญหาครอบครัว ซึ่งยอมรับว่าเนื้อเรื่องมีประเด็นที่ละเอียดอ่อน อย่างไรก็ตามถ้าไม่มีใครพูดประเด็นต่างๆ ของสังคมเลย แล้วสังคมจะมีการเปลี่ยนแปลงได้อย่างไร 

08

สำหรับภาพพจน์ส่วนตัวที่อาจกระทบจากการรับบทชายรักชายครั้งนี้ ณัฐกล่าวว่า ไม่กลัว เพราะถ้ากลัวคงไม่รับเล่นตั้งแต่แรก “ไม่คิดมากอยู่แล้วว่าใครจะมองอย่างไร แค่รู้สึกว่าสิ่งที่ทำมีคุณค่า เพราะน่าจะส่งข้อความบางอย่างให้สังคมได้ฉุกคิดได้”

ณัฐยังกล่าวอีกว่า นี่เป็นการร่วมงานครั้งแรกของตนกับอั๊ต อัษฎา ซึ่งอีกฝ่ายเป็นกันเองและช่วยตนได้มาก แต่กระนั้นก็ค่อนข้างเขินเมื่อต้องเข้าฉากกอดกัน อย่างไรก็ตามด้วยความที่หนังสะท้อนเรื่องราวของครอบครัวจึงมีฉากเลิฟซีนให้เห็นบ้างเป็นธรรมดา โดยตนเล่นเองทุกๆ ฉาก

“เขินครับ มีแน่นอนครับ คือต่อให้เป็นผู้หญิง ต่อให้เป็นผู้ชาย ต่อให้เป็นคนที่เด็กกว่าเรา ผู้ใหญ่กว่าเรา อยู่ดีๆ มาเล่นฉากอย่างนี้เขินทั้งนั้นล่ะ แต่ก็พยายามทำให้ดีที่สุด” ณัฐกล่าวในที่สุด

เรื่องน่าสนใจ