เนื้อหาโดย Dodeden.com 

กลายเป็นดราม่าขึ้นมาในโซเชียลทันทีเลยล่ะค่ะ เมื่อมีสาวใช้เฟสบุ๊คคนหนึ่งอ้างว่าเป็นแอดมิน แอบถ่ายรูปป้าคนหนึ่งที่สวมเสื้อสีชมพู ไปสมัครเป็นจิตอาสา เพื่อที่จะเข้าช่วยดูแลประชาชนที่เดินทางไปกราบไหว้ “ในหลวงรัชกาลที่ ๙” ที่บริเวณท้องสนามหลวง โดยได้โพสต์ถ้อยคำหยาบคายระบุว่า … “ลงทะเบียนเป็นจิตอาสา เพื่อจะได้ใส่เสื้อแดงมาป่วนงานพระราชพิธี คุณทำเพื่ออะไรครับ ผมสงสารคนเสื้อแดงในห้องนี้จริงๆ ดูคนของคุณทำสิ ไร้สติ ไร้สมอง ขยันแต่สร้างกระแสโง่ๆ…..อีนรกแดก ชุดนี้ใว้ใส่เวลาโคตรเง้ามึงตายสิ !”

แต่อย่างไรก็ตามโพสต์ดังกล่าวได้มีชาวโซเชียลหลายคนเข้าไปแชร์ และคอมเมนท์กันเป็นจำนวนมาก โดยส่วนใหญ่กระแสตีกลับ และรุมด่าเจ้าของโพสต์ว่า ป้าคนดังกล่าวแกอาจจะมีเหตุผลส่วนตัวที่ไม่สามารถสวมเสื้อสีดำ หรือสีขาวได้ ถึงแม้ว่าสีเสื้อจะไม่สุภาพกับงานดังกล่าว แต่คุณป้าก็ไม่มีทีท่า หรือเจตนาที่จะเข้าไปป่วนงานแต่อย่างใด

อีกทั้งหลายๆ คนยังบอกอีกว่า เลิกตัดสินว่าใครดี หรือไม่ดี จากสีเสื้อสักที เพราะบางทีแค่สีเสื้อ หรือเครื่องแต่งกายที่สวมใส่อาจจะบ่งบอกอะไรทั้งหมด ไม่ได้ คุณป้าท่านนี้อาจจะยากจนไม่มีเสื้อสีดำ หรือว่าฝนตกหนักจนเสื้อไม่แห้ง แต่ต้องการมาแสดงความจงรักภักดีเลยมาอาสาเป็นจิตอาสาก็เป็นได้ รวมถึงว่าถ้าป้าคนนี้เขามีเจตนาที่ไม่ดีจริงๆ คงโดนการ์ดลากออกจากบริเวณดังกล่าวไปแล้ว 

ทั้งนี้ทั้งนั้นบชาวโซเชียลบางส่วน ได้ยุและแนะนำให้ป้าคนดังกล่าว แจ้งความเอาผิดทาง พรบ. คอมพิวเตอร์กับเจ้าของเฟสบุ๊คที่ออกมาโพสต์ด่าอีกด้วย 

เรื่องน่าสนใจ