ที่มา: Matichon Online

เนื้อหาโดย Dodeden.com

กลายเป็นประเด็นดราม่าขึ้นมาทันที หลังนักแสดงหนุ่ม “เต๊ะ ศตวรรษ” ได้โพสต์ภาพของคุณ “ตัน อิชิตัน” ที่ถ่ายคู่กับกองเงินมากมายเพื่อใช้เป็นรางวัลในการแจกเงินใหม่ของเขา โดยเต๊ะ ศตวรรษ ได้โพสต์ข้อความจวกคุณตันเอาไว้ว่า  “นี้ก็อีกตัว+อย่างของขยะสังคม มองคนไทย ( บางคน ) เป็นเหมือนขอทานที่วันๆจะรอแต่ของฟรี อยากอยู่ดีแต่ไม่อยากมีเหงื่อ” 

05


ซึ่งหลังจากที่เต๊ะ ศตวรรษ โพสต์ข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น ก็ได้มีชาวเน็ตหลายคนเข้ามาแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก โดยบางส่วนก็เห็นด้วยกับความคิดของเต๊ะ แต่บางส่วนก็ไม่เห็นด้วย พร้อมกับโพสต์ข้อความตอบโต้เต๊ะ ว่ามันเป็นโปรโมชั่นของคุณตันเขา ไม่ควรไปยุ่ง และไม่ควรแสดงความคิดเห็นในแง่ลบแบบนี้ ซึ่งได้มีชาวเน็ตหลายคนเข้าไปแสดงความคิดเห็นกันเป็นจำนวนมาก และแชร์ข้อความดังกล่าวไปกันอย่างกว้างขวาง

06 07

อย่างไรก็ตาม หลังจากที่เต๊ะ ศตวรรษโพสต์ข้อความดังกล่าวไปแล้วนั้น และได้กลายเป็นเรื่องเป็นราว จนชาวเน็ตโต้เถียงกันอย่างมากมาย เต๊ะ ศตวรรษก็ได้ออกมาโพสต์ข้อความชี้แจง โดยบอกว่า ถ้าใครไม่เห็นด้วยกับเขาเขาก็ไม่อยากขัดอะไร และยังซัดกลับคนที่มาด่าเขาว่า ให้ตนรวยเท่าเขาก่อนเเล้วค่อยมาว่าคนอื่น ก่อนจะโพสต์ด่าอะไรก็ช่วยเเง้มดูเงินในกระเป๋าของตัวเองก่อนเช่นกัน ซึ่งข้อความที่เต๊ะ โพสต์ลงในเฟสบุ๊คส่วนตัวนั้น มีดังนี้ …

“ยินดีกับทุกท่านที่ได้รับรางวัลชีวิตด้วยน่ะครับ ขอให้ทุกท่านร่ำรวย สุขภาพแข็งแรง เจตนาในการพูดถึงประเด็นการเอาภาพเงินมากองเท่าภูเขา หลายๆ ท่านอาจชื่นชอบ อาจมีส่วนน้อยอย่างกระผมที่รู้สึกถึงการกระทำแบบนี้เหมือนกำลังบอกค่าและราคาของคนร่วมชาติ ท่านที่ชื่นชอบผมก็คงไม่ไปขัดความสุขและความภูมิใจต่อภาพลักษ์ของคนชาติเดียวกัน”

“ท่านอาจชื่นชอบโฆษณาในทีวีที่เห็นภาพคนคลุ้มคลั่งแย่งทองราวกับZombieนั่งดูกับลูกกับหลานอย่างสนุกสนานแบบไม่ต้องซื้อตั๋วหนัง ผมและชนกลุ่มน้อยอาจรู้สึกแตกต่างกับท่าน ละอาย ในความละโมภที่สร้างขึ้นมาเป็นภาพเคลื่อนไหวแบบนั้น…เอาที่ท่านชอบครับ ผมไม่ขัด อย่างน้อยมันก็สร้างรอยยิ้มให้กับคนชาติอื่นๆ ที่ได้เห็นความเป็นไทยในแบบที่คุณชื่นชอบกัน”

“เพราะฉะนั้นหากท่านไม่ได้เป็นชนกลุ่มน้อยอย่างผม อย่าลดตัวมาแสดงความฉลาดให้คนรู้น้อย น้ำเต็มขวดอย่างผมเลย เสียเวลาท่านๆ ท่านเอาเวลาไปสร้างประโยชน์ในแบบฉบับที่ท่านอยากให้เป็น เพิ่มความสุขและเติมเต็มในความชื่นชอบที่หน้าบ้านท่าน เจ้าของบ้านหลังนี้ไม่อยากเห็น Zombie หื่นทองมาเดินป้วนเปี้ยน ผมกลัว…

ส่วนหลายๆ ท่านที่บอกว่ารวยเท่าเค้าแล้วค่อยมาว่าคนอื่น อืม ผมเข้าใจประเด็นและความเข้าใจในเหตุและผลต่อข้อความที่ท่านได้โพสแบบกระจ่างแจ้งเลยครับ…น่าเสียดายคนหาเช้ากินค่ำอย่างผมไม่สามารถตะโกนด่าต่อต้านเพราะเรามียอดในบัญชีไม่เท่ากัน.. ชนกลุ่มน้อยอย่างผมได้กลายเป็นเด็กขี้อิจฉาในสายตาท่านเพราะมีราคาน้อยกว่า เจริญครับ งั้นก่อนที่ท่านโพสด่าผมก็ช่วยกรุณาแง้มดูประเป๋าตังค์ตัวท่านเองด้วยครับ

ด้วยความเคารพอย่างสูง” 

08

10

09

เรื่องน่าสนใจ