ที่มา: dodeden

ผู้สื่อข่าวโดดเด่นดอทคอม รายงานว่า เกิดข่าวฮือฮา แตกตื่น เมื่อเกิดข่าวในเบื้องต้นว่าชายไม่ทราบชื่อกระโดดลงจากชั้น 1 ใน ลงชั้น  G ภายในท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ทำให้เสียชีวิต ณ. จุดเกิดเหตุ

เวลาต่อมา ข่าวมีความชัดเจนขึ้น เมื่อนายศิโรตม์ ดวงรัตน์ ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ บริษัท ท่าอากาศยานไทย จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า เวลาประมาณ 06.25 น. ศูนย์รักษาความปลอดภัยท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ ได้รับแจ้งว่า มีผู้โดยสารชาวต่างชาติกระโดดบันไดเลื่อนจากชั้น 4 ภายในอาคารผู้โดยสารตกลงไปที่ชั้น 1

และเมื่อได้รับแจ้งเหตุดังกล่าว ทีมแพทย์ เจ้าหน้ารักษาความปลอดภัย เจ้าหน้าที่ตำรวจ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง รีบเข้าให้การช่วยเหลือในเบื้องต้น พร้อมรีบนำส่งโรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ แต่ผู้โดยสารได้เสียชีวิตภายหลังในเวลา 08.06 น.

ชมคลิป เหตุการณ์สดๆ ร้อนๆ

ทั้งนี้ จากการตรวจสอบภายหลังพบว่า ผู้เสียชีวิตชื่อ นายอลัน พอล กริมส์ (Mr. ALAN PAUL GRIMES) อายุ 32 ปี ถือหนังสือเดินทาง 2 เล่ม สัญชาติออสเตรเลีย เลขที่ PA 4422676 และ สัญชาติไอซ์แลนด์ เลขที่ PB 8219497 ซึ่งจากการตรวจสอบกล้องโทรทัศน์วงจรปิด (CCTV) พบว่า ผู้โดยสารชาวต่างชาติคนดังกล่าวได้เดินขึ้นบันไดเลื่อนภายในอาคารผู้โดยสารจากชั้น 3 ไปยังชั้น 4 ประตู 5 และเมื่อสุดทางเลื่อนได้กระโดดลงมาบริเวณชั้น 1 ประตู 4 ซึ่งสาเหตุในการกระทำดังกล่าวเจ้าหน้าที่ตำรวจจะดำเนินการสอบสวนตามขั้นตอนต่อไป

ขณะที่  พ.ต.อ.มนเทียร เบ้าทอง ผู้กำกับสถานีตำรวจภูธรท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ เปิดเผยเหตุนักท่องเที่ยวกระโดดอาคารผู้โดยสาร สนามบินสุวรรณภูมิว่า เป็นนักท่องเที่ยวชาวไอร์แลนด์ ก่อนจะกระโดดลงมา และนำตัวส่งโรงพยาบาลใกล้เคียง ส่วนญาติหรือบุคคลใกล้ชิดของนักท่องเที่ยวรายนี้ ยังไม่ติดต่อเข้ามาให้ปากคำที่ สภ.ท่าอากาศสุวรรณภูมิ

Cr  ไลน์กลุ่มนักข่าว เจ้าของภาพและข้อมูล

เรื่องน่าสนใจ