ที่มา: kapook

รายการศึก 12 ราศี สัปดาห์นี้เปิดศึกเช็กดวงชะตาของคนดวงดีในหัวข้อที่ว่า ราศีใดช่วงนี้มีเกณฑ์บุญหล่นทับ จะมีทั้งทรัพย์ มีทั้งสุข โดดเด่นมาก ๆ และอีกหนึ่งราศีที่ดวงไม่ค่อยจะสู้ดี เพราะจะมีเกณฑ์โดนของ ! ต้องระมัดระวังตัว… ว่าแล้วไปเช็กดวงกับ หมอลักษณ์ ฟันธง กันเลย 

ราศีใด ช่วงนี้มีเกณฑ์บุญหล่นทับ ? ได้แก่ ราศีกันย์ (17 กันยายน – 16 ตุลาคม)

บุญหล่นทับ แปลว่า บุญเยอะ แต่ไม่ใช่ว่าจะเกิดกับทุกคน ต้องคนที่มีบุญอยู่แล้วด้วย ถามว่า บุญเกิดจากอะไร… บุญเกิดจากการให้ทาน ศีล กตัญญูต่อผู้มีพระคุณ เวลาเห็นใครทำดีแล้วไม่อิจฉาริษยา อนุโมทนาพลอยยินดีกับผู้อื่น ไม่ห่วงในบุญที่มี อุทิศแบ่งปัน ทำความคิดความเห็นให้ถูกต้องดีงาม อ่อนน้อมถ่อมตนต่อผู้ใหญ่-ผู้ควรเคารพ

นี่เป็นแนวทางในการสร้างบุญตามกำลัง ตามศรัทธา แต่สำคัญคือต้องทำแบบไม่เดือดร้อน ในทางของพุทธศาสนานั้น ทานก็ต้องทำ ศีลก็ต้องมี ปฏิบัติธรรมก็ต้องพึงมีให้ครบองค์ประกอบ จึงเป็นบุญกุศลที่ยิ่งใหญ่ ซึ่งบุญที่ทำให้มีทรัพย์ก็คือการทำทานเท่านั้น การสวดมนต์ไหว้พระทำให้เกิดความร่มเย็น ทำสมาธิก็เกิดสติเกิดปัญญา แยกผลต่างกันไป

โดยช่วงนี้ดาวพฤหัสบดีโคจรทับเรือนชะตาชาวราศีกันย์จนถึงวันที่ 5 กันยายน แปลว่าจากนี้จนถึง 5 กันยายน จะมีเกณฑ์บุญหล่นทับ ใครเคยสร้างบุญเอาไว้จะเกิดผลฉับพลันทันที งานรุ่ง ความรักสมหวังสมปรารถนา มีสุข มีทรัพย์ ในทุกสถาน โดดเด่นตั้งแต่บัดนี้จนถึง 5 กันยายน และหลังจากวันที่ 5 กันยายน ไป 1 ปี รวย ! …ฟันธง !!!

ราศีใด จะโดนทำของใส่ ?! (17 สิงหาคม – 16 กันยายน)

“ของ” หรือ “คุณไสย” อาจจะโดนจากที่คนตั้งใจทำใส่เรา หรือโดนแบบบังเอิญที่เรียกว่า ลมเพลมพัด หรือโดนโดยกรรมเก่า ซึ่งลักษณะของคนที่โดนของนั้นจะมีอาการขาดสติ มึน ๆ เบลอ ๆ และหน้าตาหมองคล้ำทั้งที่พักผ่อนเพียงพอ คนโบราณมักจะให้รดน้ำมนต์ หรือให้มีเครื่องรางของขลังป้องกัน ดังนั้นหากใครมีอาการดังกล่าวก็ต้องหาทางแก้ไข

เรื่องน่าสนใจ