tum103

อชาสันต์ รัชฎามาศ หรือที่คนรู้จักกันในนาม ตั้ม ศัลยกรรม ได้ออกมาเผยถึงเรื่องราวของตัวเองอีกครั้งในรายการเช้านี้ที่หมอชิต เปิดเผยถึงประสบการณ์ทำศัลยกรรมตลอด 8 ปีที่ผ่านมา ว่าวนเวียนขึ้นเตียงหมอเกือบ 100 ครั้งเลยทีเดียว โดยตั้ม ศัลยกรรมได้เปิดเผยว่า ผ่านการศัลยกรรมาแล้วทุกประเภท ทั้งฉีดหน้าผาก สักคิ้ว กรีดตา สักขอบตา ฉีดดอลลี่อาย เสริมจมูก ฉีดปากให้ดูอวบอิ่ม สักปากสีชมพู เสริมคาง เติมร่องแก้ม ทำลักยิ้ม และปลูกผม รวมเป็นเงินกว่า 600,000 บาท

tum102

เขาเปิดเผยว่า จุดเริ่มต้นของการทำศัลยกรรมครั้งแรก เพราะตามีขนาดไม่เท่ากัน และกลายเป็นการทำศัลยกรรมส่วนอื่นๆต่อมา กระทั่งอาจเรียกได้ว่าเสพติดศัลยกรรม ถึงขั้นต้องหาซื้อสารและอุปกรณ์จากอินเตอร์เน็ตมาฉีดให้ตัวเอง โดยจำวิธีมาจากแพทย์ ที่เคยใช้บริการ ซึ่งก่อนหน้านี้ ชายหนุ่มรายนี้ เคยไปใช้บริการฉีดฟิลเลอร์เสริมความงามกับหมอกระเป๋าในราคา 2,000 บาท ซึ่งทำให้ใบหน้าดูดีขึ้นทันที แต่หลังจากนั้น 8 เดือนก็เริ่มเกิดความเปลี่ยนแปลง จนต้องยอมจ่ายเงินอีก 80,000 บาท เพื่อให้แพทย์แก้ไขให้ แม้จะรู้ถึงผลเสียที่ตามมา แต่ปัจจุบันเขายอมรับกับเราว่า ยังมีความคิดอยากผ่าตัดกระดูกโหนกแก้ม เพื่อให้ใบหน้าดูเรียวขึ้น

tum16

การเสพติดศัลยกรรม เป็นอาการของผู้ที่รู้สึกไม่พอใจกับรูปร่างหน้าตาของตัวเอง จึงต้องแก้ปัญหาด้วยการทำศัลยกรรม เพื่อให้ได้ดั่งใจ แต่แพทย์ ยืนยันว่าการทำศัลยกรรมซ้ำแล้วซ้ำอีก ไม่ใช่ทางออกที่ดี

โดยทางทีมแพทย์ที่เชี่ยวชาญทางด้านสุขภาพจิตอย่าง นพ. ยงยุทธ วงศ์ภิรมย์ศานติ์ ได้ออกมาเตือนผู้คนที่มีปัญหา เสพย์ติดศัลกรรมอย่างหยุดไม่ได้ หรือผู้ที่คิดอยากจะทำ ศัลยกรรม เล็กๆ น้อยๆ ทั้งๆ ที่ของเดิมดีอยู่แล้วว่า ถ้าเรามีการไม่พึงพอใจในรูปร่างหน้าตาตัวเองมากๆ มันน่าจะเป็นปัญหาทางด้านสุขภาพจิตมากกว่า ถ้าเรารู้จุดที่จำเป็นต้องแก้ ไปแก้ให้ตรงจุด มันน่าจะเป็นผลลัพธิ์ที่ทำให้เราสามารถปรับตัวให้อยู่ในสังคมได้ดียิ่งกว่า ซึ่งเป็นสิ่งที่ทางแพทย์แนะนำมากกว่าการไป ศัลยกรรม ให้เสียเงินและเวลา โดยสุดท้ายก็ไม่มีอะไรดีขึ้นมา เพราะปัญหาที่แท้จริงมันก็คือความไม่มั่นคงภายในจิตใจตัวเองมากกว่า ผู้คนควรเข้าใจและแก้ไขให้ถูกจุด

tum101

ขอบคุณที่มาจาก รายการเช้านี้ที่หมอชิต

ขอบคุณเนื้อหาจาก mthai

เรื่องน่าสนใจ