ที่มา: khaosod

เมื่อเวลา 10.00 น. วันที่ 3 ก.พ. ที่กองปราบปราม พ.ต.อ.จิรภพ ภูริเดช ผกก.1บก.ป. พ.ต.ต.สมเดช สาระบรรณ์ สว.กก.1 บก.ป. ร่วมจับกุมตัว นายพิบูลย์ชัย หรือ เจนนี่ ละภักดี ตามหมายจับศาลจังหวัดบุรีรัมย์ ที่ จ.245/2557 ในความผิดฐานหลอกลวงผู้อื่นว่าสามารถหางานและจัดส่งไปฝึกงานต่างประเทศ เพื่อเรียกรับเงินหรือทรัพย์สิน” ได้ที่ลานจอดรถคอนโดมิเนียมแห่งหนึ่ง ย่านพระราม 2 ซ.บางขุนเทียน 16 ถ.บางขุนเทียน แขวงแสมดำ เขตบางขุนเทียน

ทั้งนี้ ในการจับกุมทราบว่านายพิบูลย์ชัย ซึ่งเป็นสาวประเภทสองได้โฆษณาผ่านทางเฟซบุ๊กว่า สามารถจัดหางานหรือส่งไปฝึกงานยังต่างประเทศได้ แต่มีค่าดำเนินการรายละ 1-5 หมื่นบาท แล้วแต่ประเภทของงานและประเทศที่จะไป เมื่อผู้เสียหายโอนเงินให้ไปแล้วกลับไม่สามารถจัดส่ง หรือพาเหยื่อไปทำงานยังต่างประเทศได้ตามที่ตกลง อ้างว่าติดขัดปัญหาบางอย่าง

ก่อนจะขาดหายการติดต่อไปในที่สุด โดยพบมีผู้เสียหายถูกหลอกเป็นจำนวนมาก ซึ่งจากการตรวจสอบประวัตินายพิบูลย์ชัย ยังพบอีกว่าเคยถูกจับกุมในคดีเป็นธุระจัดหาบังคับหญิงไทย ไปค้าประเวณีที่ประเทศโอมานมาแล้วเมื่อปี 55 กระทั่งมาถูกจับกุมอีกครั้งในคดีดังกล่าว

เบื้องต้นสอบสวน นายพิบูลย์ชัยให้การรับสารภาพ โดยอ้างว่าที่ไม่สามารถส่งผู้เสียหายไปทำงานได้ เพราะติดขัดปัญหาเอกสารบางอย่าง ซึ่งเงินที่ได้มานั้นตนได้นำไปใช้จ่ายหมดแล้ว จึงไม่สามารถหาเงินมาคืนให้ได้ จึงแจ้งข้อกล่าวหา ก่อนส่งตัวให้ สภ.ลำปลายมาศ ดำเนินการตามกฎหมายต่อไป

เรื่องน่าสนใจ