ที่มา: khaosod

เมื่อวันที่ 2 ก.พ. ที่ ป.ป.ส. โดยพล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. พล.ต.ท.สมหมาย กองวิสัยสุข ผบช.ปส. และนายศิรินทร์ยา สิทธิชัย เลขาธิการคณะกรรมการป้องกันและปราบปรามยาเสพติด (เลขาธิการ ป.ป.ส.) ร่วมคอนเฟอร์เร้นซ์กับเจ้าหน้าที่ชุดปฏิบัติการ “ชัยยะสยบไพรี 60/2 เข้าตรวจค้นและอายัดทรัพย์สินในพื้นที่เป้าหมายซึ่งเกี่ยวข้องกับขบวนการค้ายาเสพติด ของกลุ่ม เว่ย เซียะ กัง และเครือข่ายนายไซซะนะ แก้วพิมพา

โดยมีการคอนเฟอร์เร้นซ์จากพื้นที่ โดยเจ้าหน้าที่เข้าตรวจค้นจุดที่ 10 บ้านเลขที่ 33/11 หมู่ 6 ต.บางขุนกอง อ.บางกรวย จ.นนทบุรี สามารถจับกุม นายชัยวัฒน์ ชูสาย หรือแป๊ะ พร้อมยึดเคตามีน 20 ก.ก. มูลค่ากว่า 200 ล้านบาท ที่นำมาพักไว้ เพื่อรอแบ่งไว้ขาย โดยนายชัยวัฒน์ สารภาพว่ามาเช่าประมาณ 2 สัปดาห์ที่ผ่านมา ในราคาเดือนละ 14,000 บาท เพื่อเอาไว้พักยาเสพติด ทำมาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้าง 8 แสนบาท

ทั้งนี้ จุดที่ 12 ซอยอินทรามาะระ ที่พักนายอัครกิตติ์ วรโรจน์เจริญเดช หรือ เบนซ์ เรซซิ่ง เบื้องต้น ชุดปฏิบัติการไม่พบตัวนายอัครกิตติ์ พบอาวุธปืน 9 ม.ม. และปืนเอสเค กระบอก พบเอกสารระบุชื่อ เบนซ์ 1 กระบอก โดยมีเอกสารในการรับโอนมา พบแม็กกาซีนบรรจุลูก 8 นัด ก๊อก 15 นัด พบปลอกกระสุน 3 ปลอก

ทั้งนี้ เจ้าหน้าที่ได้ตรวจยึดรถ จยย. บีเอ็มดับบลิว เนื่องจากยังไม่มีเอกสารประจำรถมาแสดง อย่างไรก็ตาม ได้ดูภาพจากกล้องวงจรปิด พบว่านายอัครกิตติ์ ได้ขับเก๋งแลมโบกินี่ กจ 51 ออกไปจากแมนชั่นช่วง 3 ทุ่ม ทั้งนี้ พบว่ารถคันดังกล่าวมีการจดทะเบียนในชื่อนายอัคกิตติ์ โดยเจ้าหน้าที่ได้กำชับให้มีการตรวจสอบทะเบียนต่อไป ว่าเป็นการจดทะเบียนอย่างถูกต้องหรือไม่

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ ศรีวรขาน รองผบ.ตร. กล่าวว่า ทรัพย์สินที่ยึดได้อยู่กับเบนซ์ เป็นส่วนใหญ่ แต่ว่า ทรัพย์สินเป็นของนายบอย ซึ่งจากการสอบสวนพบว่าทรัพย์สินเกี่ยวเนื่องกับยาเสพติด โดยนายบอย ทำหน้าที่ลำเลียงยาเสพติดและจำหน่ายให้กับนายไซซะนะ ส่วนเบนซ์ ทำหน้าที่ฟอกเงิน โดยนำเงินมาซื้อรถแลมโบกินี่ ซึ่งนายเบนซ์ กับนายไซซะนะ เคยเจอกันหรือไม่ ต้องสอบสวนอีกครัั้งหนึ่ง

พล.ต.อ.เฉลิมเกียรติ กล่าวต่อว่า ทั้งนี้ นายบอย ได้ให้นายเบนซ์ เป็นคนถือทรัพย์สินไว้ โดยเมื่อปี 2555 นายบอย ถูกยึดทรัพย์สิน เนื่องจากถือครองทรัพย์สินของเครือข่ายยาเสพติด แต่ครั้งนี้ เป็นการยึดทรัพย์ในฐานะผู้ต้องหา ส่วนนายเบนซ์ ขณะนี้เป็นผู้ถือครองทรัพย์สินที่เกี่ยวข้องเชื่อมโยงกับนายบอย ยังไม่ได้เกี่ยวข้องกับการค้ายาเสพติด และไม่ใช่ผู้ต้องหา ซึ่งจะให้โอกาสเข้ามาชี้แจงความบริสุทธิ์ โดยจะติดต่อให้เอาหลักฐานมายื่นว่ามีหลักฐานตามที่ได้ยึดทรัพย์สินไว้หรือไม่

สำหรับกรณีดาราคนอื่นที่เกี่ยวข้องนั้น พล.ต.ท.สมหมาย กล่าวว่า อย่าเพิ่งด่วนสรุปว่าใครเป็นคนไม่ดี รอการตรวจสอบก่อน ที่ทราบคือ ทางการลาว ได้ยึดรถหรูได้เป็นพันคัน ส่วนของไทยก็เชื่อว่ามีแน่นอน แต่ขอให้รอการตรวจสอบก่อน

ทั้งนี้ สำหรับความเกี่ยวข้อง ระหว่าง เบนซ์กับบอยนั้น เบนซ์ เป็นคนฟอกโดยรับของมาจากบอย ส่วนบอย เป็นคนจำหน่ายยาและรับของมาจากไซซะนะ หากตรวจสอบแล้วเกี่ยวข้อง เบนซ์ ก็จะโดนข้อหาสมคบ

เรื่องน่าสนใจ