ป็นนักร้องมากความสามารถ สำหรับ ติ๊ก ชีโร่ ที่ตอนนี้เจ้าตัวโลดแล่นอยู่ในวงการบันเทิงมากว่า 35 ปี มีทั้งงาน เงิน ชื่อเสียง แต่สุดท้ายเจ้าตัวก็เจอปัญหาเศรษฐกิจจนเป็นหนี้กว่า 20 ล้านบาท ล่าสุด ติ๊ก ชิโร่ มาเปิดใจผ่านทางรายการ คุยแซ่บShow ทางช่อง one31 ที่มี เบนซ์ พรชิตา และใบเฟิร์น พัสกร เป็นพิธีกร

 

ติ๊ก ชีโร่

 

อยู่ในวงการมากี่ปีแล้ว ?
ติ๊ก : 35 ปีแล้วครับ แต่จริง ๆ น่าจะเยอะกว่านั้นนิดหน่อย

พี่ติ๊กเข้าวงการมาเป็นนักร้องเลย ?
ติ๊ก : จริง ๆ เป็นนักดนตรีก่อน ทำงานในห้องอัดเสียงกับ พี่เต๋อ เรวัต แล้วพอตอนกลางคือไปตีกลองให้กับ พี่แจ้ ดนุพล แล้วพอหลังจากนั้นกลายมาเป็นวงพลอย ตอนนั้นออกมาคู่กับนูโวพอดีเลย เสร็จแล้ว 3 ปี หมดสัญญาก็เลยกลายมาเป็นศิลปินเดียวใน พ.ศ.2533

แล้วทำไมเราถึงรู้สึกว่าเราเหมาะกับสไตล์เต้น ?
ติ๊ก : เพราะเราเป็นมือกลอง เราอยู่กับจังหวะ เพราะฉะนั้นจังหวะยิ่งมันส์ ยิ่งเร้าใจ

 

 

พี่ดังมากจนแฟนคลับไม่ให้กลับบ้าน ?
ติ๊ก : คือคนที่รักเรา ศรัทธาเรา พูดง่าย ๆ ก็คือดัง คนรุมทึ้งเป็นเรื่องปกติ บางทีโดนดึงจนกระดุมหลุด แล้วความที่เราต้องดูแลเขาก็ปีนขึ้นไปบนรถตู้แล้วนอนลง เพื่อจะได้จับมือทุกคน

ช่วงนั้นแฟนคลับเยอะมาก แล้วแฟนตัวจริงเปิดเผยได้ไหม ?
ติ๊ก : ตอนนั้นยังไม่ได้เปิดเผย

พี่ติ๊กคบพี่อ้อมากี่ปี ?
ติ๊ก : แต่งงาน 28 ปี คืออ้อเขาอยู่เยอรมนี พี่ก็ไปเล่นที่เยอรมนี แล้วเจอกัน ก็แฟลตหากัน โทรศัพท์หากัน โทรเลขก็มีนะ

 

 

ช่วงยุคที่พี่ติ๊กดัง ๆ ช่วงนั้นมีพี่อ้อหรือยัง ?
ติ๊ก : มีแล้ว ถามว่าต้องปิดไหม มันก็เป็นเส้นทางการเดินทางของศิลปิน ดาราหลาย ๆ คน แต่สุดท้ายพี่ติ๊กก็เป็นคนแหกกฎเกณฑ์ หลังจากที่มีลูกแล้วก็แต่งงาน 2 ครั้ง

แล้วพี่ติ๊กตัดสินใจแต่งงาน ?
ติ๊ก : ก็อยากจะให้ลูกมีส่วนร่วมด้วย แล้วที่แต่งงาน 2 ครั้ง คือไปแต่งที่เหนือคือเราซึมซับความเป็นศิลปะ ประเพณี ที่มีประวัติศาสตร์มายาวนาน แล้วแต่งที่ใต้ คือ แต่งงานใต้น้ำ ครั้งแรกเลย

แล้วกระแสพี่ตกไหม ?
ติ๊ก : ตอนนั้นก็มีกระแสอยู่บ้าง ก็ต้องยอมรับ บางคนบอกว่าทำไมเหมือนเป็นเจ้าหรือไงมานั่งเสลี่ยง ทำลายศิลปะประเพณีที่มีมาตั้งแต่ดั้งเดิม แต่จริง ๆ มันเป็นการย้อนให้ทุกคนรับรู้ว่าวิธีการสมัยก่อนมันเป็นแบบนี้

 

 

ดังมาก รวยมาก แต่ก็เป็นหนี้หลายสิบล้าน ?
ติ๊ก : ไม่น่าเชื่อว่าคนคนหนึ่งที่เริ่มต้นมาจากติดลบ แล้วมาก่อร่างสร้างตัวจนประสบความสำเร็จ แต่ว่าวันหนึ่งมันมากกว่าหมดตูด ก็คือติดลบ เป็นหนี้ 20 ล้าน

มันเกิดจากอะไร ?
ติ๊ก : ตอนนั้นทำธุรกิจ เป็นคนนำเข้า Accessory จากเยอรมนี คือทุกอย่างที่เป็น Accessory ของรถมีหมด แล้วก็เป็นเจ้าของเครื่องดื่ม RTD คือตอนนั้นประเทศไทย เจอวิกฤตต้มยำกุ้ง ตอนที่พี่สั่ง 4-5 คอนเทนเนอร์ เป็นเงินมหาศาล แล้วน้ำตาไหลเลย พอไทยลดค่าเงินบาท เราเป็นหนี้ทันทีเลย กุมขมับเลย เหมือนฟ้าถล่ม หายวับไปกับตา เศร้ามาก ที่นี่เราจะได้เห็นคุณค่าของครอบครัว นั่งเศร้า ลูกเต้าก็อยู่ แล้วอ้อก็บอกว่าถ้าสมมุติเราไม่มีทางไปจริง ๆ อ้อจะดูแลพี่ติ๊กเองจะกลับไปอยู่เยอรมนี ไปเริ่มต้นชีวิตใหม่ที่นู้น แต่เราคิดว่าเราเป็นหัวหน้าครอบครัว เราพาเขามาจากเมืองนอก แสดงว่าเราล้มเหลว แล้วเขาพาเรากลับไปแสดงว่าเราใช้ไม่ได้ เพราะฉะนั้นเราก็ต้องสู้ ทำงานเก็บเงิน ขายนู้น ขายนี่ พวกโรงงาน สตู โกดังขายหมดเอาเงินมาโปะใช้หนี้เรียบร้อย

ร้องไห้บ้างไหม ?
ติ๊ก : โห….ไม่ต้องพูดถึง อันนี้แหละครับที่ได้เห็นว่าคุณค่าของการมีครอบครัวที่ดี มันส่งผลให้เรามีขวัญและกำลังใจ น่าจะเรียกว่าโศกนาฏกรรมของชีวิตได้

 

ติดตามรายการ คุยแซ่บShow ได้ทุกวันจันทร์-ศุกร์ 13.45-14.45 น. ทางช่อง one31 Facebook Page : คุยแซ่บShow รับชมย้อนหลังได้ที่ Youtube Channel : Orange Mama

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ