ต่อเล็บ จนนิ้วเน่า สาวอังกฤษต้องตัดนิ้วทิ้ง

nail

เรื่องความสวยความงามที่อยากให้สาว ๆ จดจำไว้เป็นอุทาหรณ์ เพราะมันช่างใกล้ตัวคุณผู้หญิงสมัยนี้เหลือเกิน กับแฟชั่นการต่อเล็บที่เป็นที่นิยมอยู่ในปัจจุบัน และความเสี่ยงที่ไม่มีใครคาดคิดได้เกิดขึ้นกับ ซาราห์ กรีนอะเวย์ สาวอังกฤษวัย 17 ปี ผู้จำยอมให้แพทย์ต้องตัดปลายนิ้วชี้ออกไป เพื่อรักษานิ้วส่วนที่เหลือไว้ หลังนิ้วเน่าเนื้อตายเพราะการต่อเล็บ

วันที่ 21 มีนาคม 2557 เว็บไซต์เดลี่เมลรายงานว่า สาวเซาธ์เวลส์รายนี้ได้ซื้อกาวต่อเล็บยี่ห้อบอร์ดเวย์ เจ็ท ดราย เนล กลู มาจากร้านขายยาและผลิตภัณฑ์ดูแลความงามสัญชาติอังกฤษ เพื่อนำมาติดกับเล็บปลอมที่เธอมีอยู่แล้ว แต่หลังจากใช้มันติดเล็บไปได้เพียงวันเดียวก็รู้สึกเจ็บปลายนิ้วชี้ข้างขวามากจึงได้ถอดเล็บปลอมออก และพบว่าปลายนิ้วบริเวณใต้เล็บของเธอเปลี่ยนเป็นสีเขียวคล้ำ 

ซาราห์รีบไปโรงพยาบาล เธอได้รับการล้างแผล และได้ยาฆ่าเชื้อ แต่อาการที่ปลายนิ้วไม่ดีขึ้น มันเขียวคล้ำอย่างน่ากลัว ในที่สุดแพทย์ตัดสินใจตัดปลายนิ้วที่เขียวคล้ำเพราะเนื้อตายจากการติดเชื้อออก เพื่อรักษาส่วนที่เหลือของนิ้วให้ปลอดภัย หลังผ่าตัดซาราห์นอนโรงพยาบาลเพื่อให้น้ำเกลือ และยาฆ่าเชื้อต่ออีก 2 คืน

ในตอนนี้ซาราห์เข้ารับการกายภาพบำบัดเพื่อฝึกใช้มือที่ไม่มีปลายนิ้วชี้ข้างขวาอีกต่อไปให้คล่องเช่นเดิม เธอปฏิญาณกับตัวเองว่าจะไม่ต่อเล็บอีกแล้ว และตัดสินใจจะฟ้องเรียกค่าเสียหายจากร้านขายยาที่เธอซื้อมันมา ทั้งนี้ตัวแทนของร้านระบุว่า ความผิดพลาดมาจากทางผู้ผลิตสินค้า ทางร้านไม่อยู่ในสถานะที่จะให้ความเห็นใด ๆ ได้ 

อย่างไรก็ดี ผู้เชี่ยวชาญด้านความงามจากร้าน U And Your Skin ในอังกฤษ ระบุว่า ความสูญเสียเช่นนี้มักมาจากความผิดพลาดของตัวผู้ใช้มากกว่าที่จะมาจากตัวผลิตภัณฑ์ โดยการติดกาวทาเล็บไม่แน่น ต่อเล็บลงบนเล็บที่เปียกน้ำ หรือมีคราบสกปรกเกาะ จะนำมาซึ่งการติดเชื้อได้โดยง่าย

 

 

ขอบคุณข้อมูลโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก abdulkuku.com

เรื่องน่าสนใจ