หากใครยังจำละครเรื่องแรกของ ต้อม รชนีกร พันธุ์มณี ในบทบาทของของ “คุณเร” จากละคเรื่อง พี่เลี้ยง ทางช่อง 7 และตำแหน่ง มิสทีนไทยแลนด์ปี 1991 ได้ คงจะต้องยอมรับว่า เธอคือ นางเอกสวยที่สุด และเป็นเบอร์หนึ่งของช่อง 7 ในยุคหนึ่ง ที่ครองตำแหน่งมานานมาก

 เกือบ 30  ปีในวงการบันเทิงของ ต้อม รชนีกร กับคำนำหน้าว่านางเอก ทำให้เธอต้องสวย และมีบุคลิกภาพที่ดีอยู่ตลอดเวลา แม้ว่าตอนนี้อายุอานามของเธอเข้าสู่วัย 44 แล้ว แต่รูปร่างและสัดส่วนของเธอกลับยังดูฟิตแอนด์เฟิร์มอยู่เลย ที่สำคัญว่านั้นก็คือ ทรวดทรงองเอวนั้นอวบอิ่ม ดูมีน้ำมีนวลขึ้นด้วย

12

ทางเว็บไซต์โดดเด่นขอเรียบเรียงเนื้อหาจากบทสัมภาษณ์ที่เธอเคยได้ให้สัมภาษณ์ไว้มาให้แฟนๆ รู้เคล็ดลับความงามของคุณต้อมมาฝากกันค่ะ

“ต้อมก็เป็นเหมือนผู้หญิงทั่วไป ดูแลเรื่องของการทานอาหารให้ครบทั้ง 5 หมู่ พักผ่อนให้เพียงพอ ออกกำลังกายบ้างนิดหน่อย พี่จะเดินรอบๆหมู่บ้าน ตีแบดบ้างแต่ก็ไม่ได้บ่อยนัก ว่ายน้ำนี่นานๆทีเพราะว่ากลัวผิวจะเสีย ส่วนมากก็จะเน้นกีฬาในร่มคือ เราไม่ค่อยมีเวลาที่จะออกกำลังกายเลย เพราะช่วงนี้เป็นช่วงที่ทำงาน

พอเวลาที่ได้พักเราก็อยากจะพักผ่อนบ้าง ปกติก็จะใช้ชีวิตแบบนี้อยู่เป็นประจำ แต่ด้วยหน้าที่การทำงานที่เป็นดารานักแสดง ก็ต้องห่วงเรื่องของความสวยความงามเป็นสำคัญ แต่ในเมื่อไม่ค่อยมีเวลามาก แต่อยากที่จะสวยเร็วๆ จึงต้องพึ่งตัวช่วยค่ะ”

ต้อมมองว่า สมัยนี้การทำ ศัลยกรรม เป็นเรื่องที่ไม่น่ากลัวและก็ไม่ใช่เรื่องน่าอาย ด้วยหน้าที่การทำงานของเราด้วย เราต้องดูดีและสวยตลอดเวลา แล้วเดี๋ยวนี้นวัตกรรมใหม่ๆ ก็มีออกมาให้เลือกเยอะ แล้วที่สำคัญที่สุดคือปลอดภัย เชื่อถือได้ แล้วคุณหมอให้เราเลือกก็ต้องเป็นหมอที่เชี่ยวชาญเฉพาะด้านจริงๆ ไม่เช่นนั้น เราก็ต้องแก้ไขกันอีกหลายรอบ ทั้งเจ็บตัว เสียทั้งเงิน เสียทั้งเวลา เสียทั้งความรู้สึกค่ะ

“ต้อมทำหน้าอกมาหลายที่ค่ะ ใครบอกว่าดีเราก็ไปทำเลย ไม่ได้ศึกษาอย่างละเอียด ผลที่ออกมาก็คือแก้ไขแล้วแก้ไขอีก เจ็บตัวซ้ำซ้อน ครั้งแรกทำหน้าอก ออกมาแล้วหน้าอกเป็นลูกคลื่นค่ะ ภายนอกจะดูไม่ออกนะ แต่เราเปิดของเราเองแล้วเรารู้ว่าไม่ไหวนะ ถ้าหน้าอกจะเป็นลูกคลื่นขนาดนี้ ก็รับตัวเองไม่ได้ ก็เลยตัดสินใจที่จะแก้ใหม่ เราก็พยายามมองหาสถานที่ใหม่คุณหมอท่านใหม่จากคำบอกเล่าของเพื่อนๆ

ครั้งที่ 2 ที่ไปแก้มานี่หนักหนากับชีวิตเรามากๆ คือทำออกมาแล้วเป็นอะไรที่เรียกว่า พิการกับชีวิตเรามาก คือ นอนแล้วหน้าอกไหลมาอยู่ข้างลำตัว แล้วข้างลำตัวก็ชา เป็นเคสที่รู้สึกว่าหนักมาก รับตัวเองไม่ได้จริงๆ ตอนนั้นเราก็มองหาที่แก้ใหม่ คราวนี้เริ่มศึกษารายละเอียดหลายๆด้านมากขึ้น

อีกเคสนึงก็คือ ก่อนหน้านี้ได้ตัดสินใจทำจมูกที่อื่นมาก่อนแล้ว แต่รู้สึกว่าไม่ค่อยพอใจกับสิ่งที่ทำมา ด้วยรูปทรงที่ดูทู่มาก ไม่มีส่วนเว้าส่วนโค้ง มองเห็นเป็นรอยต่อระหว่างหัวคิ้วอยู่ตลอดเวลา รับใบหน้าของตัวเองไม่ได้ ดูแล้วไม่มีมิติ แล้วยังทำให้ใบหน้าของตัวเองดูใหญ่ขึ้น

แถมยังทำให้ปากดูเจ่อ ไม่สวยไปหมดทั้งรูปหน้า เลยไปปรึกษาคุณหมออีกครั้ง แล้วก็ได้ทำการแก้ไขใหม่ จมูกทำมา 2 ปีแล้วค่ะ หลังจากทำจมูกมาก็มีแต่คนทักว่าไปทำอะไรมาหน้าดูเด็กลง หน้าสวยขึ้น มองไม่ออกเลยว่าไปทำจมูกมา ส่วนเรื่องของการดูแลระยะยาว คุณหมอก็จะนัดให้เข้ามาดูเป็นประจำ

ต้อม ขอฝากข้อคิดให้กับสาวๆ ที่ไม่มั่นใจในตนเองว่า การทำศัลยกรรมช่วยคุณได้จริงๆ ค่ะ ทำให้เรามั่นใจมากขึ้น บุคลิกภาพดีขึ้น ต้องไม่แคร์นะคะ ถ้ามีใครจะว่าเราสวยด้วยศัลยกรรม เรารู้สึกว่าเราทำแล้ว เรามีงานทำ ทำแล้วเรามีเสน่ห์มากขึ้น ทำแล้วเสริมบุคลิกภาพของเราให้ดูดีมีความมั่นใจมากขึ้น ต้อมไม่อายเลยค่ะที่จะบอกว่า ฉันสวยขึ้นเพราะฉันไปทำศัลยกรรมมา

11.jpg

33

44

 

 

เรื่องน่าสนใจ