ที่มา: dodeden.com

ผู้สื่อข่าวโดดเด่น รายงานว่า ทำเอาพิธีกรมากความสามารถ “ต๋อย-ไตรภพ ลิมปพันธ์” ถึงกับอึ้งในความสามารถของ “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้บริหารคนเก่ง แห่ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เป็นเจ้าของบริษัทที่ถือครองลิขสิทธิ์คอนเทนต์ระดับโลก เป็น CEO ของบริษัทมูลค่านับพันล้าน ที่ก้าวเข้าสู่ตลาดหลักทรัพย์ไปเป็นที่เรียบร้อยแล้วด้วยมูลค่าบริษัทเกือบ 7 พันล้านบาท

โดยเจ้าตัวขอมาเปิดใจแบบหมดเปลือกในรายการ “TODAY SHOW ( ทูเดย์โชว์)” ถึงความสำเร็จและชีวิตที่มาถึงวันนี้ ในวันอาทิตย์ ที่ 10 ธันวาคมรี้ เวลา 14.45-16.45 น. ทาง ช่อง 3 HD

โดย “แอน-จักรพงษ์ จักราจุฑาธิบดิ์” ผู้บริหารคนเก่ง แห่ง บริษัท เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด (มหาชน) เปิดใจถึงเรื่องนี้ว่า “จริงๆ เป็นคนเกิดในร้านวิดีโอ เป็นอาตี๋คนโตของบ้าน มีพี่น้องสองคน มีน้องสาวอีกคนหนึ่ง สิ่งที่เกิดขึ้นคือเราต้องเพอร์ฟอร์มความเป็นลูกชาย สมัยนั้นเราไม่ทันพูด แต่พิพากษาเราไปแล้ว

คนเราเป็นตุ๊ดที่โรงเรียนจะถูกแกล้งและมักจะถูกพูดเสมอว่าเป็นตุ๊ดไม่เจริญ เป็นอะไรที่ฝังใจตลอดเวลา สิ่งที่กดดัน เราเปลี่ยนเป็นแรงผลักดันทันที เราต้องให้แรงบันดาลใจตัวเองด้วยการบอกว่าเปลี่ยนปมด้อยให้เป็นปมเด่น

เราแก้ปัญหาด้วยการเรียนให้เก่ง เป็นคนเก่งของสังคม ทั้งต่อหน้าที่บ้าน ทั้งต่อหน้าโรงเรียน มันเป็นความคิดของเด็กคนหนึ่งที่รักดี มีจิตกตัญญู ทำยังไงก็ได้ให้พ่อแม่ภูมิใจ วันนี้เรานำบริษัทเข้าตลาดหลักทรัพย์ด้วยมูลค่าเกือบ 7 พันล้านแล้ว เป็นความภาคภูมิใจของคนไทยทั้งชาติ เพราะคอนเทนต์ผลิตจากไทยโดย เจเคเอ็น โกลบอล มีเดีย จำกัด มหาชน ถึงเวลาซะที่จะมีมากขึ้นเรื่อยๆ แล้วทำให้ประเทศไทยเป็นที่รู้จักของคนทั่วโลก คอนเทนต์ คือ อาหารสมอง อาหารอารมณ์ มันคือยาเสพติดทางสายตา

วัตถุประสงค์ที่หนึ่งคือว่าเราทำสิ่งที่มีอยู่แล้วให้ยิ่งใหญ่เพิ่มขึ้น ตลอดจนการผลิตก็จะไปสู่คนทั่วโลกได้มากขึ้น เพราะเรามีกำลังผลิตอะไรมโหฬารมหาศาล ความอลังการงานสร้างของคนไทย ก็จะไปสู่คนทั่วโลกได้เพิ่มขึ้น

อย่างที่สาม เราได้สำนักข่าวที่เป็นเบอร์หนึ่งของโลก สำนักข่าวเศรษฐกิจจากสหรัฐอเมริกา ที่ชื่อว่า CNBC ตัวนี้แป็นเบอร์หนึ่งและเราได้ลิขสิทธิ์มา 10 ปีและนำมาทำเป็นสำนักข่าว CNBC ฉบับภาษาไทยทุกกรณีคนไทยอ่าน ข่าวไทยสำหรับตลาดไทย นักลงทุนไทย

แต่วิธีการทำงานเป็นแบบฉบับอเมริกัน เพราะฉะนั้นทุกอย่างเรียกได้ว่าเป็นฉบับสากลโลก เจเคเอ็นคือพัฒนาจากจุดที่เรียกได้ว่าเป็นประเทศไทย ไปสู่เอเชียแปซิฟิก และไปสู่ระดับโลก วันนี้จึงเป็นความภาคภูมิใจของเราคะ”

เรื่องน่าสนใจ