ที่มา: Matichon Online

หลังเกิดกระเเสข่าวว่าตลกรุ่นใหญ่ ถั่วแระ เชิญยิ้ม เจ้าของตำแหน่งนายกสมาคมตลกแห่งประเทศไทย ได้ตัดสินใจเตรียมลาออกจากเก้าอี้นายกสมาคม เพราะความน้อยใจเหตุที่คนในวงการตลกอย่างสองตลกรุ่นใหญ่ ชูษี เชิญยิ้ม และ ยาว อยุธยาปะฉะดะกันจากปมเพลงแว้นฟ้อหล่อเฟี้ยวของหนุ่ม เเจ๊ส ชวนชื่น  จนเป็นเหตุให้วงการตลกต้องสั่นสะเทือนกันจากเหตุดังกล่าวไปนั้น 

ล่าสุดเจ้าตัวก็ได้ออกมาเปิดใจถึงเรื่องที่เกิดขึ้นกับทางช่อง2 ก่อนเข้าอัดรายการจุดเดือด  ถึงเรื่องราวที่เกิดขึ้น รับเตรียมลาออกจริง เเต่ไม่ได้น้อยใจปัญหาเพื่อนร่วมวงการตลกทะเลาะกัน เเต่เป็นเพราะตนอยากจะมีเวลาให้กับครอบครัวมากขึ้นเท่านั้นเอง

100
“ตอนนี้ผมว่าคลื่นลมมันก็เริ่มสงบไปแล้วนะ ผมก็ไม่ต้องเหนื่อยแล้ว เพราะว่าทุกคนก็เป็นผู้ใหญ่ทั้งนั้น โดยเฉพาะอย่างยิ่งผู้ใหญ่ในวงการก็พยายามปรามทั้งพี่ทั้งน้องให้อยู่ในระบบของสมาคมนะครับ แล้วก็ทางสมาคมก็รู้สึกเสียใจที่มันเกิดเรื่องเกิดราวขึ้นบ่อยเหลือเกิน แต่จะทำยังไงได้ครับ บางคนเขาก็มองต่างมุมกัน บางคนมองมุมนี้ว่ากลม บางคนมองมุมนี้ว่าเหลี่ยม ก็เลยต้องเกิดการวิจารณ์วิเคราะห์กันขึ้นมา แต่ทุกเรื่องราวตอนนี้มันก็สงบแล้วครับ ผมยังไม่ได้เรียกฝ่ายใดเข้ามาคุยเลยครับ เขาคิดวิเคราะห์แยกแยะกันเองอยู่แล้วว่าอะไรผิด อะไรถูก เพราะว่าทุกคนโตแล้ว ทุกคนรู้อยู่แก่ใจว่าอะไรผิดอะไรถูก

เหนื่อยสิครับการเป็นคนกลาง เราจะเข้าข้างใครไม่ได้เด็ดขาด เราจะพูดอะไรแรงไปให้เขามาวิเคราะห์วิจารณ์กันอีกก็คงเป็นไปไม่ได้ เราต้องพยายาม ตะล่อมให้ทั้ง 2 ฝ่าย หรือทั้ง 2 คน หรือว่ากลุ่มใดกลุ่มหนึ่งก็แล้วแต่ ให้อยู่ในเรื่องราวของในสิ่งที่ดีงามอยู่ตลอด”

101

“เรื่องลาออกเพราะน้อยใจไม่ใช่ประเด็นที่อยากจะออกหรอกครับผมว่ามันถึงเวลาแล้วต่างหาก ข้าราชการยังมีเกษียณเลย แล้วผมก็ไม่ได้เป็นมนุษย์เงินเดือนด้วย ผมไม่มีเงินเดือนเป็นจิตอาสา เพราะฉะนั้นมันก็ต้องถึงเวลาที่ผมต้องเกษียณตัวเองบ้าง ทำดีทำคุณประโยชน์ให้กับแผ่นดิน ทำคุณประโยชน์ให้กับสังคม เราเป็นจิตอาสามาตลอด เสียสละมาตลอดแล้ว เราทำดีมามากพอแล้วก็อยากจะแบ่งเบาภาระตัวนี้ออกไปบ้าง เพื่อที่จะหันกลับมาดูแลครอบครัวบ้างเท่านั้นเอง น่าจะเป็นช่วงที่หมดวาระตอนประมาณปี 2559 ครับ”

เรื่องน่าสนใจ