ที่มา: เดลินิวส์

นางจุฑาพร เริงรณอาษา รองผู้ว่าการการด้านตลาดยุโรป แอฟริกาตะวันออกกลาง และอเมริกา รักษาการผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (ททท.) เปิดเผยว่า ขณะนี้มีบริษัท บริษัท อินฟินิตัส (ไชน่า) จำกัด ซึ่งเป็นบริษัทขายตรงยักษ์ใหญ่ของจีน ได้ให้รางวัลพนักงาน มาท่องเที่ยวที่ประเทศไทย พร้อมทั้งจัดงานสัมนาถึง 12,700 คน

1048797

โดยจะมาท่องเที่ยวที่กรุงเทพฯ และพัทยา พร้อมเข้าชมแหล่งท่องเที่ยวสำคัญ เช่น วัดพระแก้ว และพักในโรงแรม 4-5 ดาว โดยคาดว่าการเดินทางมาท่องเที่ยวของกรุ๊ปทัวร์นี้ จะทำให้ประเทศไทยมีรายได้สะพัดถึง 600 ล้านบาท ทั้งนี้ ในการเดินทาง เริ่มต้นตั้งแต่วันที่ 10 พ.ค.-26 พ.ค. โดยเป็นการทยอยเข้ามากรุ๊ปละ 2 – 3พันคนต่อกรุ๊ป

ซึ่งบริษัทดังกล่าวเป็นบริษัทที่นิยมมาเที่ยวเมืองไทย พร้อมทั้งจะไปท่องเที่ยวชมฟาร์มจระเข้ สวนนงนุช และล่องเรือแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งการเดินทางมาท่องเที่ยวในไทยครั้งนี้ จะช่วยให้กระตุ้นการท่องเที่ยวช่วงนอกฤดูกาลท่องเที่ยว (โลว์ซีซั่น) รวมถึงเข้ามาทดแทนตลาดรัสเซีย ที่จำนวนลดลงไปอย่างมากด้วย นอกจากนั้นในปีหน้า บริษัทนี้ยังคาดว่า จะนำพนักงานมาท่องเที่ยวในไทย ถึง 2 หมื่นคนด้วย

1048798
สำหรับในช่วงที่นักท่องเที่ยวกลุ่มนี้พักในพัทยานั้น จะมีการจัดงานกาลา ดินเนอร์ 3 วัน เพื่อต้อนรับ โดยวันที่ 15 พ.ค.นี้ นางกอบกาญจน์ วัฒนวรางกูร รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา จะรวมเป็นประธาน จากนั้นวันที่ 16 พ.ค.สำนักงานส่งเสริมการจัดการประชุมและนิทรรศการ (ทีเส็บ) จะเป็นประธาน จากนั้นในวันที่ 19 พ.ค. ททท.จะร่วมเป็นประธานในการต้อนรับนักท่องเที่ยวกลุ่มนี้ด้วย

“ก่อนหน้านี้มีข่าวออกมา และคนก็ฮือฮากันว่ามีเศรษฐีจีนพาพนักงาน 6,400 คนไปเที่ยวประเทศฝรั่งเศส มีการแชร์กันมามากในโซเชี่ยล เน็ตเวิร์ค แต่จริง ๆ แล้วบริษัทของจีนได้เลือกประเทศไทย เป็นสถานที่จัดนำเที่ยวเพื่อเป็น รางวัลแก่พนักงาน ที่สามารถปฏิบัติงานตามเป้าหมายที่บริษัทวางไว้ (อินเทนซีฟ ทราเวล) มานานแล้ว ซึ่งททท.ก็ทำตลาดในเรื่องนี้มาตลอด”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า บริษัท อินฟินิตัส ไชน่า ต้องเลือกใช้เที่ยวบินของสายการบินต่าง ๆ มากถึง 110 เที่ยวบิน ในการนำพนักงาน 12,700 คน จากจีนมายังประเทศไทย โดยจัดแพคเกจทัวร์ให้พนักงานเป็นเวลา 7 วัน 6 คืน พักอยู่กรุงเทพฯ 3 คืน โดยเลือกใช้โรงแรมระดับ 4-5 ดาวเท่านั้น เช่น โรงแรมมณเฑียร ริเวอร์ไซส์ โรงแรมรามา การ์เด้นท์ และโรงแรมขนาด 4 ดาว บนนถนนสุขุมวิท

จากนั้นไปพักพัทยาอีก 3 คืน โดยพักโรงแรม 5 ดาว เช่น โรงแรมรอยัล คริฟ พัทยา โรงแรมลองบีช พัทยา โรงแรมเดอะ ซายน์ และโรงแรมพูลแน พัทยา ซึ่งตลอดทั้งกรุ๊ปนี้ เมื่อรวมทั้ง 6 คืน นับรวมห้องพักที่ต้องใช้ทังหมดมากกว่า 38,000 ห้อง ใช้รถทัวร์ 400 คัน อีกทั้งในระหว่างอยู่กรุงเทพฯ ได้พาล่องแม่น้ำเจ้าพระยา ซึ่งต้องเหมาเรือขนาดจุคนได้ลำละ 300-400 คน ถึง 36 ลำ“

เรื่องน่าสนใจ