แม้จะเป็นบทที่ค่อนข้างไกลตัวแต่ในละครเรื่อง “รูปทอง” แต่หนุ่มหล่ออย่าง ทอย ปฐมพงศ์ เรือนใจดี ก็เล่นได้อย่างเข้าถึงบทบาทสุดๆ ทำเอาคนดูเชื่อและอินไปกับความสับสนทางเพศของตัวละคร “เสือ” ซึ่งแน่นอนหลายคนก็อดสงสัยไม่ได้ ว่าทำไมหนุ่มทอยแสดงได้เนียนขนาดนี้ ตัวจริงล่ะเป็นอย่างไรเหมือนในละครหรือเปล่า วันนี้เราจะพาไปล้วงเคล็ดลับการแสดงที่สมจริงนี้จากหนุ่มทอยแบบเจาะลึกกัน

 

ทอย ปฐมพงศ์

 

โดย ทอย เผยว่า “ฟีตแบคดีครับ บางคนมีเข้ามาถามว่าเป็นเหมือนตัวละครไหม ทำไมเล่นเนียนจัง โดยเฉพาะตอนทาครีมนี่จริตได้มาก สอนทาครีมแบบ เสือ ให้หน่อยสิ คือทุกอย่างที่เล่นไปก็เล่นตามที่เวิร์คช้อปมาครับ แล้วพอมาตอนถ่ายจริงผู้กำกับพี่กู่ (เอกสิทธิ์) ก็แนะนำว่าจะต้องทำยังไงใช้นิ้วไหนเกลี่ยครีม นิ้วก้อยต้องกระดกประมาณไหน เรียกว่าสอนทีละสเตป ก็เลยออกมาอย่างที่เห็น แล้วนอกจากจริตพวกนี้ เสือ เขาเป็นคนค่อนข้างเก็บอารมณ์ก็จะยากนิดหนึ่งต้องคอนโทรสมาธิตัวเองให้ดีๆ ถือว่าเป็นตัวละครที่อึดอัดมากๆ ตัวหนึ่งเหมือนกัน

แต่ในความเครียดของบทผมกลับแฮปปี้และสบายใจนะ เพราะได้ร่วมงานกับพี่ตั้ก (มยุรา) คือพี่ตั๊กมีความเป็นแม่สูงมาก เข้าฉากด้วยกันแล้วทำให้เราคิดว่าเขาคือแม่เราจริงๆ จากที่ตอนแรกคิดไว้ว่าพี่ตั๊กต้องดุแน่ๆ เพราะหน้าเขานิ่งๆ และด้วยคาแรกเตอร์ในละครที่เขาเล่น หน้าเขาดุมาก เราก็เลยเกร็ง แต่พออยู่ในกองถ่าย พี่ตั๊กเป็นคนใส่ใจในรายละเอียดมาก มีช่วงหนึ่งผมป่วยพี่ตั๊กก็บอกให้ดูแลตัวเองดีๆ กินอาหารล้างมือด้วยนะ อารมณ์เหมือนคนแม่เราจริงๆ เป็นห่วงเราทุกเรื่อง แล้วพี่ตั๊กก็จะเล่าเรื่องลูกสาวพี่เขาให้ผมฟังบ่อยๆ น่ารักดีครับ แชร์ประสบการณ์กันทำให้เวลาทำงานด้วยกันเกิดความสนิทกันเร็ว ก็อยากฝากให้แฟนๆ ดูละคร รูปทอง กันครับตอนนี้กำลังเข้มข้นเลย มาดูกันว่าเสือจะบอกความจริงกับแม่ได้เมื่อไหร่”

 

 

 

 

ป้ายกำกับ: |

เรื่องน่าสนใจ