เนื้อหาโดย Dodeden.com

เริ่มต้นการคัดตัวผู้เข้าประกวดเวทีระดับโลกที่กำลังจะเกิดขึ้นเป็นครั้งแรกในประเทศไทยแล้ว สำหรับเวทีการประกวด Mr.Gay Thailand 2017 ที่จะเฟ้นหาเกย์หนุ่มตัวแทนประเทศไทยที่จะไปเป็นตัวแทนประกวดในเวทีระดับโลก กับตัวแทนเกย์ในประเทศต่างๆ โดยต้องเป็นเกย์ที่มีความสามารถ และมีทัศนคติที่ดี รวมถึงจะเป็นตัวแทนการสร้างมุมมองให้เกย์ทุกคนในประเทศไทยไปในทิศทางที่ดีขึ้น วันนี้โดดเด่นดอทคอมจะพาทุกคนไปทำความรู้จักกับ ดร.อิงครัต แพททริคค์ 1 ในตัวเต็งการประกวดเวทีนี้ค่ะ 

34

สวัสดีค่ะ อยากให้ช่วยแนะนำตัว ประวัติให้ทุกคนได้รู้จักกันสักหน่อยค่ะ
“สวัสดีครับผมชื่อ ดร.อิงครัต แพททริคค์ สีเขียวสุขวงกฎ ชื่อเล่น แพททริคค์ ภูมิลำเนาเป็นคนจังหวัดบุรีรัมย์ ปัจจุบันอายุ 38 ปี จบการศึกษาในระดับปริญญาเอก ปรัชญาดุษฎีบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ ( การจัดการภาครัฐ ) มหาวิทยาลัยศรีปทุม

นอกจากนี้ผมยังจบแพทยศาสตร์บัณฑิต จาก Gullas College of Medicin, University of Visayas, Philippines ปริญญาโท รัฐประศาสนศาสตร์มหาบัณฑิต สาขารัฐประศาสนศาสตร์ (การจัดการภาครัฐ) การจัดการสำหรับนักบริหาร สถาบันบัณฑิตพัฒนบริหารศาสตร์ ( นิด้า )

และยิ่งไปกว่านั้นผมยังได้จบการศึกษาในระดับปริญญาตรีใน 4 สาขาวิชา ได้แก่ วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาจิตวิทยาคลินิกและชุมชน มหาวิทยาลัยรามคำแหง วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาเวชศาสตร์การธนาคารเลือด มหาวิทยาลัยมหิดล วิทยาศาสตร์บัณฑิต สาขาสุขศึกษา มหาวิทยาลัยราชภัฎรำไพพรรณี และสาธารณสุขศาสตร์บัณฑิต สาขาอาชีวอนามัยและความปลอดภัย มหาวิทยาลัยสุโขทัยธรรมาธิราช ปัจจุบันประกอบอาชีพอิสระส่วนตัว และเป็นนักวิจัย

ลักษณะนิสัยส่วนตัวเป็นคนง่ายๆ สบายๆ ร่าเริงแจ่มใส เข้าได้ง่ายกับทุกคน มีมนุษยสัมพันธ์ที่ดี เป็นคนมีความมุ่งมั่นและตั้งใจสูง มีความเพียรพยายาม อุตสาหะในการจะทำสิ่งใดก็ตาม และเชื่อเสมอว่าเราต้องสร้างความพร้อมในด้านต่างๆ ให้ตนเองก่อนที่โอกาสกำลังจะมาหา

และเมื่อโอกาสมาเราก็ก้าวไป ได้อย่างภาคภูมิใจ สามสิ่งที่สำคัญคือ ความรู้ คุณธรรม (ความกตัญญูกตเวที) และโอกาส เป็นคนรักธรรมชาติและชีวิตที่เรียบง่าย กิจกรรมยามว่างชอบทำการเกษตร ปลูกผักสวนครัว ดูแลต้นไม้ไม้ดอกไม้ประดับในบ้าน อ่านหนังสือ ฟังเพลง ออกกำลังกาย และที่สำคัญสุดคือการเข้าครัวทำอาหารกับคุณแม่ซึ่งเป็นสิ่งที่ชอบและมีความสุขมาก พร้อมเสิร์ฟครับ”

30

คิดว่าอะไรเป็นจุดเด่นของตัวเอง ที่จะทำให้สามารถคว้ารางวัลเป็นผู้ชนะเลิศการประกวด Mr.Gay Thailand 2017 ครั้งแรกในประเทศไทยมาครองได้คะ?
“จุดเด่นของตัวผมเองที่จะสามารถคว้ารางวัลจากการประกวดครั้งนี้ที่เป็นครั้งแรกในประเทศไทยมาครองได้คือ ความเป็นตัวของตัวเองในการทำสิ่งต่างๆ ภายในบรรทัดฐานของสังคม เพื่อให้ประสบความสำเร็จในชีวิตในแง่มุมต่างๆ อาทิเช่น การศึกษา ผมเชื่อว่าการศึกษาสามารถพัฒนาคนและพัฒนาชาติได้ ซึ่งมักคิดเสมอว่าถึงแม้ผมจะเป็นเพศที่สามเป็นเกย์

แต่ผมก็ไม่เคยคิดจนกลายเป็นแรงกดดัน ในทางกลับกันผมคิดเสมอว่า ความเป็นเกย์ในตัวผมสามารถเป็นแรงผลักดันว่าเกย์อย่างพวกเราสามารถ ทำสิ่งต่างๆ ที่เป็นประโยชน์ให้ต่อประเทศชาติได้อย่างมากมาย ด้วยความรู้ความสามารถที่เรามีและความภาคภูมิใจ สังคมยอมรับ

ดังนั้น ผมเลยคิดว่า ความเป็นตัวของตัวเองของผม สามารถมัดใจคณะกรรมการให้ผมคว้ารางวัลในครั้งนี้ไปได้ พร้อมทำหน้าที่เป็น ambassador เป็นตัวอย่างที่ดี ทำประโยชน์ให้แก่สังคมไทย และเป็นตัวแทนประเทศไทยไปประกวดเวทีระดับโลกต่อไป”

33

ถ้าสมมติว่าดร.อิงครัตได้รับตำแหน่งขึ้นมาจริงๆ ทางคุณมีเป้าหมายอย่างไรที่จะทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทยคะ?
“ถ้าผมได้รับตำแหน่ง สิ่งแรกที่ผมจะทำก็คือ การเป็น ambassador ที่ดี รักษาภาพลักษณ์ที่ดีว่าเพศที่สามหรือเกย์อย่างพวกเรา ก็สามารถเป็นตัวอย่างที่ดีให้กับคนในสังคมโลกได้ โดยสิ่งที่ผมอยากเน้น คืออยากเป็นตัวแทนของเพศทางเลือก ช่วยกันในการรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์

เพราะเป็นที่รู้กันว่า เราถูกสังคมคิดเสมอว่า เราเป็นกลุ่มเสี่ยงอันดับต้นๆ ที่ทำให้เกิดการแพร่เชื้อ HIV ซึ่งเป็นโรคติดต่อทางเพศสัมพันธ์ ดังนั้น ผมเลยอยากเป็นตัวแทนชาวเกย์ เป็นกระบอกเสียงให้ชาวเกย์ทุกคน ร่วมกันรณรงค์ป้องกันโรคเอดส์

ซึ่งผมหวังเป็นอย่างยิ่งว่า พวกเราสามารถทำได้อย่างดี ผมก็พร้อมที่จะเป็นตัวแทนของประเทศไทยร่วมรณรงค์กับชาวเกย์ทั่วโลก และเป็นตัวอย่างของเกย์ที่ดี อุทิศตน บำเพ็ญประโยชน์ให้แก่สังคมโลกได้ยอมรับในตัวตนของพวกเราชาวเกย์ ในบทบาทและหน้าที่ที่ได้รับมอบหมายมาอย่างเต็มความรู้ความสามารถ”

32

อยากให้ฝากถึงคนทั่วไปที่ยังมีมุมมองรังเกียจเหล่าบรรดาเพศที่สาม ให้พวกเขามีมุมมองกับเหล่าเพศที่สามที่ดีขึ้นสักหน่อยค่ะ
“ในฐานะที่เป็นเพศที่สาม อยากให้ทุกคนเปิดใจว่าเพศที่สามก็สามารถทำสิ่งดีๆ และสร้างสรรค์ให้กับสังคมได้ ทุกคนมีความเท่าเทียมกัน โดยเพศนั้นในทางรูปนัย คงสามารถแบ่งแยกได้เป็นเพียงแค่สองเพศคือ เพศหญิงและเพศชาย แต่ทว่ามองด้วยพฤตินัย เราจะพบว่ามีเพศที่สามอีก

ไม่ว่าจะเป็นเกย์ กระเทย ทอม ดี้ หรืออื่นๆ ที่เราจะเรียกขานไปตามลักษณะ ซึ่งทุกเพศสามารถทำสิ่งต่างๆ ร่วมกันได้ที่ก่อประโยชน์ให้แก่สังคมและประเทศชาติ และอีกหนึ่งสิ่งที่ผมอยากบอกกับทุกคนว่า คำว่า “gay” ยังแปลว่า ร่าเริง สดชื่นได้อีกด้วย

จึงอยากให้ทุกคนมองว่า เพศที่สามอย่างพวกเราสามารถทำให้สังคมและประเทศชาติมีความสุขได้เหมือนกันครับ เพราะทุกคนไม่สามารถเลือกเกิดได้ แต่สามารถที่จะเลือกเป็นได้ พิสูจน์ให้สังคมยอมรับในความรู้ความสามารถของเราที่มีและนำมันมาทำให้เป็นประโยชน์ต่อสังคมและเพื่อนมนุษย์ด้วยกัน

ดังวลีเด็ดที่ว่า ” สังคมเปิดกว้าง วางตนให้พอดี ไม่หลีกหนีศีลธรรม ช่วยกันทำสังคมให้พัฒนา”

31

และนี่ก็เป็นหนุ่มคนแรก 1 ในตัวเต็งการประกวด Mr.Gay Thailand 2017 ที่โปรไฟล์ดี และมีความสามารถ เรามาเอาใจช่วย ดร.อิงครัต แพททริคค์ ในการประกวดครั้งนี้กันนะคะ ว่าจะสามารถคว้าตำแหน่งเป็น Mr.Gay Thailand คนแรกของประเทศไทยได้หรือเปล่าค่ะ ! 

เรื่องน่าสนใจ