ทึ่ง ศัลยกรรมเกาหลีใต้ จนต้องมีใบรับรอง

kmakeover

ศัลยแพทย์เกาหลีใต้ ฝีมือเยี่ยมเกินไปต้องออกใบรับรองให้ผู้รับการศัลยกรรมให้ออกนอกประเทศได้

เว็บไซต์เดลี เมล์ แท็บลอยด์ชื่อดังของอังกฤษ รายงานอ้างอิงจากเว็บไซต์ออนโบอา และมุนฮวา ของเกาหลีใต้ ซึ่งระบุว่า ฝีมือศัลยแพทย์เกาหลีใต้ ดีเยี่ยมมากจนทำให้ผู้ที่เดินทางเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมทำสวยในเกาหลีใต้ ในบางรายเปลี่ยนไปมากจนถึงขนาดที่ไม่สามารถผ่านด่านตรวจหนังสือเดินทางเพื่อเดินทางกลับบ้านได้

ผลลัพธ์ข้างต้น ส่งผลให้บางโรงพยาบาลต้องออกใบรับรองการผ่าตัดศัลยกรรมให้กับคนไข้เพื่อยืนยันตัวตนกับเจ้าหน้าที่เพื่อให้สามารถเดินทางกลับบ้านได้สะดวก

รายงานระบุว่า ภายในใบรับรองจะระบุ หมายเลขหนังสือเดินทางของคนไข้ ชื่อของทางโรงพยาบาล และระยะเวลาในการรักษาตัวและเวลาที่พำนักอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ 

ทั้งนี้ หลายโรงพยาบาลเริ่มตระหนักถึงปัญหาดังกล่าวในช่วงหลายปีที่ผ่านมา หลังประเด็นดังกล่าวมีรายงานเรื่องความยุ่งยากในการผ่านด่านตรวจคนเข้าเมืองของคนไข้ที่เข้ารับการศัลยกรรมมากขึ้นเรื่อยๆ โดยในปี 2009 มีรายงานว่า มีหญิงชาวจีน 23 ราย ที่ประสบปัญหานี้ระหว่างเดินทางกลับจีนหลับเข้ารับการผ่าตัดศัลยกรรมในเกาหลีใต้

รายงานระบุว่า เจ้าหน้าที่รั้งตัวสตรีชาวจีนเหล่านั้นไว้เนื่องจากเห็นว่า ดวงตาโตกว่า จมูกโด่งกว่า และคางเรียวกว่า รูปถ่ายบนหนังสือเดินทาง ก่อนจะปล่อยตัวในภายหลัง หลังจากเจ้าหน้าที่ได้ตรวจสอบอย่างละเอียด พร้อมแนะนำให้สาวๆ เหล่านั้น กลับไปทำถ่ายรูปทำหนังสือเดินทางเล่มใหม่เป็นการด่วน

นอกจากจะมีปัญหาออกจากประเทศเกาหลีใต้แล้ว สาวจีนเหล่านี้ยังมีปัญหาในการเดินทางเข้าประเทศ โดยหนึ่งในเจ้าหน้าที่ท่าอากาศยานเซี่ยงไฮ้ หงเฉียวระบุว่า หลังจากร้องขอให้สาวๆ ถอดหมวกและแว่นตา รูปลักษณ์ของสาวๆ แปลกตาจากรูปถ่าย โดยมีผ้าพันแผลและพลาสเตอร์ ปิดตามที่ต่างๆ 

“เราจำเป็นต้องเปรียบเทียบส่วนที่แตกต่างจากรูปถ่ายอย่างระมัดระวัง” เจ้าหน้าที่ระบุ
ทั้งนี้ เกาหลีใต้ ถือเป็นประเทศที่มีชื่อเสียงด้านการศัลยกรรมความงามซึ่งได้รับความนิยมอย่างรวดเร็ว และได้รับการยอมรับว่าเป็นประเทศที่ประชากรมีการทำศัลยกรรมต่อหัวมากที่สุด โดยรายงานจากสมาคมศัลยกรรมพลาสติกเพื่อความงามนานาชาติปีที่แล้วพบว่า ทุก 77 คนของประชากรเกาหลีใต้เคยผ่าตัดปรับรูปลักษณ์ของตนเองให้ดูดีขึ้น และราว 20% ของผู้หญิงเกาหลีใต้ อายุระหว่าง 19-49 ปี เคยรับการผ่าตัดศัลยกรรมความงามแทบทั้งสิ้น.

 

ขอบคุณที่มาจาก dailymail.co.uk

ขอบคุณเนื้อหาจาก โพสต์ทูเดย์

เรื่องน่าสนใจ