ที่มา: innnews

เรียบเรียงโดย : โดดเด่นดอทคอม

“ท็อป ดารณีนุช” รุดเยี่ยมให้กำลังใจ “ปอ” และครอบครัว รับ ตกใจ หลังทราบข่าว อาการทรุด เผยอาการยังทรง เชื่อทุกคนยังส่งใจขอให้หายดี ชม โบว์ แวนด้า เข้มแข็งมาก

12357806_920235101358522_2043300199_n

หลังมีแถลงการณ์อาการป่วยล่าสุดของพระเอกหนุ่ม ปอ ทฤษฎี สหวงษ์ ว่าตอนนี้อาการทรุด เนื่องจากการภาวะปอดขวาที่ติดเชื้ออยู่เดิมลุกลามขึ้น ทำให้มีการแลกเปลี่ยนก๊าซออกซิเจนลดลง จำเป็นต้องได้รับการปรับเพิ่มยาต้านจุลชีพและเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด

นักแสดงสาวรุ่นพี่ ท็อป ดารณีนุช ได้ทราบข่าวก็ตกใจ รีบเดินทางมาเยี่ยมในช่วงเช้าของวันนี้ (16 ธันมาคม 2558) โดยเจ้าตัวได้เปิดเผยว่า มาเยี่ยมปอเป็นครั้งที่ 3 แล้ว อาการตอนนี้ที่อาน้ำอ้อยบอกก็เหมือนในแถลงการณ์ ไม่น่าเป็นห่วงเพราะไม่ได้วูบลงไปไกล แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นจนน่าใจหาย อาการยังทรง ๆ อยู่ซะส่วนใหญ่ เมื่อวานตนได้ทราบข่าวก็ตกใจส่วนหนึ่งก็บอกตรง ๆ ว่าเราก็ต้องเผื่อใจไว้ แต่ว่าก็ให้กำลังใจ

topdaraneenute0011

“วันนี้ มาเยี่ยมเป็นครั้งที่ 3 แล้ว ครั้งแรกมาตอนอาทิตย์ให้หลัง เพราะก่อนหน้านั้นติดงาน ครั้งที่ 2 พอดีขี่จักรยานไปดูไฟ เลยขี่มาเยี่ยมตอนสามทุ่มครึ่ง เมื่อสักประมาณอาทิตย์ที่แล้ว ครั้งนี้ ทราบข่าวก็รีบมาดูว่า เป็นยังไงบ้าง อาการตอนนี้ อาน้ำอ้อย บอกว่าก็เหมือนที่ในแถลงการณ์ฉบับเมื่อวาน มันก็จะขึ้น ๆ ลงๆ ห่างกันไม่มาก ไม่น่าเป็นห่วง เพราะไม่ได้วูบลงไปไกล แต่ก็ไม่ได้ดีขึ้นจนน่าใจหาย อาการยังทรง ๆ อยู่ซะส่วนใหญ่

เมื่อวานทราบข่าวก็ตกใจ ส่วนหนึ่งก็บอกตรง ๆ ว่า เราก็ต้องเผื่อใจไว้ แต่ว่าก็ให้กำลังใจในตรงนี้ เราเชื่อว่าทุกคนปรารถนากับปอ ทั้งที่รู้จักและไม่รู้จัก ก็ส่งใจมา สวดมนต์ให้ ทำทุกวิถีทาง แล้วเราก็เชื่อว่า ทั้งหมดเลยมันก็ต้องฟังจากหมอ จากความเป็นจริงทางร่างกายเขา เหมือนจากบุญกรรมที่ทำมา มันก็มีปัจจัยต่าง ๆ ที่เหนือการควบคุม จากอาการต่าง ๆ ที่เราวิจารณ์ว่า มันเกิดจากตรงนั้นตรงนี้

บางทีมันก็เป็นเรื่องเหนือการควบคุมจริง ๆ บางอย่างก็อธิบายเหตุผลไม่ได้ บางคนบอก ไหนว่าดีขึ้นแล้วทำไมทรุดอีก เราก็เลยบอกว่า การมาเยี่ยมมันก็เหมือนว่า เรายังไม่ทิ้งเขา ยังไงก็อยู่สู้ด้วยกัน สภาพจิตใจของครอบครัว อย่าง น้องโบว์ ภรรยา ก็เข้มแข็งมาก ๆ โบว์เข้าใจเรื่องราวต่าง ๆ พร้อมตั้งรับทุกรูปแบบ มีความหวังเต็มเปี่ยมว่า อาการจะดีขึ้น ทุก ๆ คน ไม่สิ้นหวัง แต่ก็ตั้งรับความจริง อาน้ำอ้อย บอกว่า เดี๋ยวคุณหมอจะออกมาแถลงการณ์บอกอาการ แต่ว่ายังไม่ได้คุยรายละเอียดกัน เรื่องการติดตามอาการ

12331836_544480929036105_1555822738_n

ส่วนใหญ่เราจะไม่ได้โทรมาคุยโดยตรง ก็อ่านจากข่าวเอา ทราบจากสื่อมวลชนที่ฉับไวมาก ๆ ก็เชื่อว่ากำลังใจจากทุกคนไม่เคยลดลงต่ำเลย ก็ยังรู้สึกกับเขา ยังดูผลงานที่ทำร่วมกัน เล่นละครกับปอมา 6 เรื่อง ตัวเรามีความผูกพันกับน้องหลาย ๆ อย่าง เวลาเราเอาเสื้อของมูลนิธิรามาไปขาย ไปถึงกอง ปอก็จะช่วยขาย ช่วยซื้อ

แล้วที่ประทับใจเขามาคือ ตอนนั้นเราไปถ่ายละครถึงสระแก้ว แล้วเราก็เอากล่องรับบริจาคของเรามา ที่เวลาใครซื้อเสื้อก็จะหยอดเลย ปอก็เอากล่องนี้ไปเดินรับบริจาค คนเห็นเป็นปอ คนก็รัก ก็ทำบุญกันเยอะ แล้ววันนั้น มันร้อน มันเหนื่อยมาก พี่ยังถ่ายรูปลงอินสตาแกรมเลยว่า ไอน้องคนนี้มันเป็นอย่างนี้ ๆ นะ พอไปย้อนดูรูป เราก็มีรูปกับปอหลายรูปเหมือนกัน เพราะเรารักและก็ผูกพันกับเขา เพราะเขาไม่ได้แค่มีน้ำใจอย่างเดียว เขาเป็นคนซื่อ ๆ ตรงไปตรงมา คุยเล่นกันได้ น่ารัก เราก็เชื่อว่า มันเป็นสิ่งดี ๆ ที่ย้อนกลับมาดูแลเขา เพราะเขาทำอะไรทำออกมาจากใจ”

ภาพจากอินสตาแกรม @topdaraneenute

เรื่องน่าสนใจ