ที่มา: BBCThai

แฟนเพจ บีบีซีไทย – BBC Thai เผิดเผยว่า เจ้าเหมียว “ธีโอ” แมวพันธุ์ผสมแมวไทยวัย 5 ขวบ จากเมืองอิปสวิชของอังกฤษ เริ่มกลับมามีพฤติกรรมเที่ยวลักเล็กขโมยน้อยอีกครั้ง หลังจากที่มันเลิกนิสัยนี้ไปได้พักใหญ่จนเจ้าของคิดว่า มันคงกลับเนื้อกลับตัวเป็นแมวดีได้แล้ว

_87021116_theocomp

เจ้าธีโอ ตกเป็นข่าวเมื่อปี 2013 โดยตอนนั้นมันเป็นหัวขโมยขาประจำในละแวกบ้าน ทั้งชอบฉกเครื่องประดับต้นคริสต์มาสเป็นส่วนใหญ่ แต่ตอนนี้ มันเริ่มขโมยข้าวของอย่างอื่น รวมถึงของเล่นเด็กรูปอาหารที่ทำด้วยผ้า เรเชล ดรูเอท เจ้าของของมันบอกว่า ช่วงปีที่ผ่านมา ดูเหมือนว่ามันจะเพลามือลงไปมาก เพราะของที่มันขโมยมามีแค่หนังสือแคตตาล็อกสินค้ากับลูกโป่งที่ไม่มีลมเท่านั้น แต่สองสามวันที่ผ่านมานี้ มันกลับคาบของเล่นทำจากผ้ามาจำนวนมาก ซึ่งมีทั้งของเล่นรูปเนยแข็ง พริกหยวก มะเขือม่วง สับปะรด และปลา

_87319359_rachandtheo2

เรเชลบอกว่า เธอเบื่อที่จะต้องไปเคาะประตูตามบ้าน ถามหาตัวเจ้าของของบรรดาสิ่งของที่เจ้าธีโอขโมยมา ตอนนี้เธอจึงหันไปใช้วิธีแจกใบปลิวไปตามบ้าน โดยเขียนข้อความส่วนหนึ่งว่า “พวกเรารู้สึกอับอายต่อพฤติกรรมของมันมาก เพราะเคยคิดว่ามันกลับเนื้อกลับตัวเป็นแมวดีแล้ว” อย่างไรก็ตาม ตอนนี้เธอหาเจ้าของของเล่นบางส่วนพบ และได้คืนของเหล่านั้นไปแล้ว เธอกล่าวอย่างติดตลกว่า มีอยู่ครั้งหนึ่งที่เจ้าธีโอขโมยแคตตาล็อกสินค้ามาจากบ้านตำรวจ ซึ่งไม่น่าจะเป็นการดีสำหรับทั้งตัวมัน และตัวเธอเองซึ่งเป็นเจ้าของแมวจอมโจร

_87342686_flyerandcoat

เรื่องน่าสนใจ