นอนอย่างไรให้ ผิวสวย ยามเช้า

wake up

ทราบหรือไม่คะว่าการพักผ่อนไม่เพียงพอส่งผลกระทบต่อผิวพรรณของเราเป็นอย่างมากนะคะ เพราะว่าช่วงเวลากลางคืนเป็นช่วงที่เวลาที่ร่างกายของเราได้ฟื้นฟู ขจัดของเสียสะสมในร่างกายระหว่างวัน อีกทั้งยังปรับสภาพร่างกายและซ่อมแซมเซลล์ผิว

1. บำรุงผิวก่อนเข้านอน ทาไวท์เทนนิ่งครีม หรือไนท์ครีม เพื่อผลัดเซลล์ผิวและบำรุงผิวในขณะนอนหลับ หลังจากที่ผิวได้รับทั้งมลภาวะ แสงแดดและสิ่งต่างๆที่อาจทำร้ายผิวมาตลอดทั้งวัน ไวเทนนิ่งครีม ครีมชะลอริ้วรอยและมอยซ์เจอไรเซอร์สำหรับเวลากลางคืนที่ดีจะช่วยสนับสนุนการทำงานของผิว เพื่อลดเลือนจุดด่างดำและฟื้นฟูสภาพผิวจากปัญหาผิวต่างๆ ในเวลากลางคืน ให้ผิว หน้าเปล่งปลั่ง กระจ่างใสในตอนเช้า

2. นอนให้ถูกเวลา ร่างกายของเราต้องการการพักผ่อน 7-8 ชั่วโมงต่อวัน ไม่ควรเข้านอนเกิน 4 ทุ่ม เพราะช่วงเวลานี้ร่างกายของเราจะ หลั่งฮอร์โมนที่ชื่อว่า Melatonin ออกมา ซึ่งมีประโยชน์ต่อผิวในเรื่องไม่ก่อเกิดริ้วรอยก่อนวัยค่ะ

3. นอนในสภาพแวดล้อมที่ดี ห้องนอนที่ไม่มีเสียงรบกวน อากาศถ่ายเทสะดวก จะทำให้เราพักผ่อนได้เต็มที่ ถ้าหากมีเสียงรบกวนหรือมีแสงสว่างมากเกินไป ก็ทำให้นอนไม่ต่อเนื่องหลับๆ ตื่นๆ ประสิทธิภาพการซ่อมแซมส่วนที่สึกหรอก็จะลดลง

4. นอนให้ถูกท่า ท่านอนดีที่สุดสำหับผิวหน้าคือท่านอนหงายค่ะ การนอนคว่ำหรือตะแคงผิวหน้าจะกระทบกับหมอนเกิดแรงทับซึ่งทำให้เกิดริ้วรอยได้ง่าย โดยเฉพาะบริเวณแก้มและคาง แต่หากว่าตื่นมาหน้าแล้วหน้าเป็นยับย่น ให้หาผ้าขนหนูชุบน้ำอุ่นประคบหน้าแล้วรอให้เย็นจึงเอาออก รอยยับบนผิวหน้าก็จะจางลงเร็วขึ้นค่ะและที่ขาดไม่ได้ ตอนเช้า อย่าลืมใช้การ์นิเย่ ไลท์ ครีม SPF17/PA++ ก่อนออกจากบ้านทุกวันนะคะ เพราะไม่เพียงช่วยให้ผิวคุณสาวๆเนียนกระจ่างใสชึ้น แต่ยังช่วยปกป้องผิวจากแสงแดดด้วยค่ะ

Credit : http://www.garnierthailand.com

เรื่องน่าสนใจ