น.ส.จุฑามาศ วิชัย อายุ 24 ปี หรือ “จอย” แห่งวงไกอา (GAIA) ศิลปินกลุ่มหญิงกรุ๊ป พร้อมด้วยผู้จัดการส่วนตัว และทนายความ เดินทางเข้าพบ พ.ต.อ.ประสพโชค พร้อมมูล รอง ผบก.ป. เพื่อร้องทุกข์กล่าวโทษเจ้าของร้านอาบอบนวดแห่งหนึ่งในพัทยา ในความผิดฐานหมิ่นประมาท ภายหลัง ถูกนำรูปถ่ายไปทำโปสเตอร์ติดไว้ที่หน้าอาบอบนวดเพื่อโฆษณาเรียกลูกค้า ทำให้ได้รับความเสียหายและเสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกคนทั่วไปเข้าใจผิดคิดว่าเป็นพนักงานของสถานอาบอบนวดดังกล่าว โดยได้นำภาพถ่ายและเอกสารที่เกี่ยวข้องมามอบให้พนักงานสอบสวนไว้เป็นหลักฐาน

557000010251702

“จอย” ไกอา กล่าวว่า เมื่อประมาณเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ได้ทราบเรื่องที่ถูกนำภาพไปติดไว้หน้าสถานบริการอาบอบนวด จากแฟนคลับรายหนึ่ง ที่ได้ติดตามอินสตราแกรม (ไอจี) ของตน และได้โพสภาพให้ดู ซึ่งครั้งแรกที่เห็นรู้สึกตกใจและเสียความรู้สึกมาก เพราะรูปดังกล่าวเป็นภาพที่เคยถ่ายกับนิตยสารฉบับหนึ่งในต่างประเทศ ตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานอยู่ในประเทศเกาหลีใต้ ก่อนจะเดินทางกลับมาประเทศไทยและร่วมงานกับสมาชิกทั้ง 4 ในวงไกอา โดยภายหลังได้เห็นภาพในไอจี จึงเดินทางไปตรวจสอบที่หน้าสถานบริการดังกล่าว ก็พบว่ามีภาพของตนจริง และยังคงติดไว้ จึงถ่ายภาพมาด้วย

“เรื่องที่เกิดขึ้นทำให้หนูเสื่อมเสียชื่อเสียงเพราะไม่เคยทำงานอะไรแบบนั้น ซึ่งอาจทำให้บรรดาแฟนคลับ หรือประชาชนทั่วไป เกิดความเข้าใจผิด จึงได้ปรึกษากับทางทนายความ ก่อนจะรวบรวมหลักฐานต่างๆ เท่าที่มี เข้าแจ้งความที่ บก.ป. ในครั้งนี้” นักร้องสาวกล่าว

557000010323603

ขณะที่ทนายความของนักร้องสาว ระบุว่า กรณีดังกล่าวเป็นการกระทำที่เข้าข่ายความผิดฐานหมิ่นประมาท จึงมีความประสงค์เข้าร้องทุกข์กล่าวโทษเพื่อขอให้ทางตำรวจ บก.ป. ช่วยสืบสวนว่าผู้ใดที่นำภาพดังกล่าวมาติดตั้งไว้ เพราะอาจจะมีผู้เกี่ยวข้องหลายคน แต่ที่แน่ชัดว่าจะต้องดำเนินคดีคือทางเจ้าของสถานบริการดังกล่าว อย่างไรก็ดี จากการตรวจสอบเบื้องต้น ยังคงพบภาพนี้เพียงภาพเดียว ยังไม่ปรากฏภาพอื่นๆ ของจอย รวมทั้งสมาชิกวงคนอื่น ที่ถูกนำมาติดไว้ในลักษณะดังกล่าว

ด้าน พ.ต.อ.ประสพโชค กล่าวว่า ในเบื้องต้นได้มอบหมายให้ ร.ต.ท.วิสูตร บุญยังมาก พนักงานสอบสวน กก.2 บก.ป. เจ้าของพื้นที่รับเรื่องและสอบปากคำผู้ร้องไว้ก่อนจะตรวจสอบข้อเท็จจริง และรวบรวมพยานหลักฐาน หากพบว่าเข้าข่ายกระทำความผิดฐานใด ก็จะพิจารณาออกหมายเรียกผู้เกี่ยวข้องมาสอบสวนและแจ้งข้อกล่าวหาต่อไป

557000010323602

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ จอย – จุฑามาศ แห่งวงไกอา นั้น เคยออกอัลบั้มเพลงกับวงราเนียร์ (RANIA) เกิร์ลกรุ๊ปแนวเซ็กซี่ของประเทศเกาหลีใต้ ซึ่งมีความโดดเด่นด้านการเต้นสไตล์เซ็กซี่แดนซ์ ก่อนจะเดินทางกลับประเทศไทย และเป็นผู้นำวงไกอา (GAIA) นักร้องเอเชี่ยนป๊อปสายเลือดไทย มีผลงานซิงเกิลแรกร่วมกับสมาชิกวงทั้ง 5 คน นอกจากนี้ ยังมีผลงานถ่ายภาพยนตร์โฆษณาสินค้าหลายชนิด ถ่ายแบบนิตยสารชื่อดัง และออกรายการทีวีในประเทศเกาหลีใต้ มาแล้วหลายรายการ

ต่อมา น.ส.จุฑามาศ กล่าวเพิ่มเติม ตนเดินทางมาแจ้งความ บก.ป. เนื่องจากมีผู้นำรูปถ่ายของตนไปติดไว้ที่หน้าสถานบริการอาบอบนวดแห่งหนึ่งที่พัทยา ทราบเรื่องจากแฟนคลับที่มาคอมเม้นท์ใต้รูปในอินสตาแกรม บอกว่ามีคนเอารูปไปใช้ ไปขึ้นรูปใหญ่มาก ขึ้นแบบเป็นบอร์ดที่หน้าร้าน ซึ่งมันดูไม่เหมาะสม ทางบริษัทต้นสังกัดรู้หรือไม่ ตนจึงก็อปรูปไปปรึกษากับผู้ใหญ่ เอาอย่างไรดี จึงให้เพื่อนไปถ่ายรุปที่หน้าร้านดังกล่าวมา ครั้งแรกที่เห็นรู้สึกตกใจ และก็เห็นรูปผู้หญิงคนอื่นๆ ในแนวเซ็กซี่ ก็ไม่คิดว่าตนจะถูกนำรูปไปใช้

น.ส.จุฑามาศ กล่าวต่อว่า ไม่คิดว่าตนเซ็กซี่พอที่น่าจะถูกนำรูปไปใช้แบบนั้น ส่วนรูปนี้เป็นรูปเคยถ่ายกับทางนิตยสารแม็กซิม ประเทศเกาหลีใต้ เมื่อ 3 ปีที่แล้ว ขณะที่ยังอยู่กับวงราเนียร์ (RANIA) เป็นรูปที่ถ่ายเต็มตัวแล้วเอามาจากแมกกาซีนไปใช้งาน แต่ตัดโลโก้แม็กซิมออกใส่โลโก้ร้านแทน มีแค่รูปนี้รูปเดียว เรื่องนี้ทำให้ตนเสียหายเพราะมีการติดรวมกับคนอื่น แล้วเข้าใจผิดว่าตนทำงานอยู่ที่นั่น จึงมาแจ้งความร้องทุกข์ ส่วนการดำเนินการทางกฎหมายได้มอบหมายให้ทนายความดำเนินการ

“จอย คิดว่าเรื่องนี้เป็นเรื่องที่ยอมความได้ ถ้าเขาเอารูปเราลงมา ก็น่าจะจบลงได้ด้วยดี เพราะไม่อยากให้คนทั่วไปเข้าใจผิด เพราะหนูก็เป็นแบบอย่างของเยาวชน จริงๆ แล้วก็ไม่ถึงกับต้องเอาผิดถึงที่สุด เพียงแต่อยากให้คดีนี้เป็นตัวอย่าง สำหรับใครที่จะเอารูปของคนอื่นไปใช้ อยากให้เขาพิจารณาให้ดีเสียก่อนว่าเขาเป็นใครมาจากไหน วันนี้เพิ่งแจ้งความ จึงยังไม่ได้มีการติดต่อกับสถานบริการดังกล่าว” น.ส.จุฑามาศ กล่าวและว่า ถ้าเขาเอารูปลงและขอโทษเราก็คือจบ

น.ส.จุฑามาศ กล่าวอีกว่า ทางครอบครัวก็ทราบเรื่องแล้ว เนื่องจากเกิดกรณีนี้ขึ้นตนได้นำรูปไปให้บิดาได้ดู ท่านก็ตกใจว่ามีรูปอย่างนี้ได้ยังไปติดกับสถานที่แบบนั้น คุณพ่อก็ไม่พอใจมาก ส่วนกรณีสไตล์การทำงานที่ต้องออกแนวเซ็กซี่ จึงเป็นเหตุผลให้ถูกนำภาพไปใช้ ตนคิดว่าก็อาจจะเป็นไปได้ และภาพนี้ซึ่งมาจากนิตยสารแม็กซิมเกาหลีใต้ เขาอาจเข้าใจว่าเราไม่ใช่คนไทยก็ได้ อาจคิดว่าเป็นดาราเกาหลี

อยากจะบอกฝากไปยังสถานบริการต่างๆ เหล่านี้ ว่า หากจะนำภาพของศิลปิน ดารา หรือบุคคลใดไปใช้ก็ควรจะพิจารณาให้รอบคอบ ตรวจสอบด้วยว่าเขาเป็นใคร ก่อนจะนำรูปไปใช้ เพราะเกิดความเสียหายต้องคนในรูปอย่างมาก กรณีนี้ก็มีเพียงการนำรูปมาใช้ไม่มีเรื่องอื่น ส่วนคอมเม้นท์ต่างๆ จากแฟนคลับ ก็พอมีบ้าง เช่น กรณีที่มีผู้โทรศัพท์มาหาผู้จัดการส่วนตัว บอกว่าน้องน่ารักจังเลย ขอเลี้ยงได้มั้ย ก็ตกใจพอผู้จัดการเล่าให้ฟัง หลังจากนี้ก็คงต้องระวังตัวมากขึ้น แต่ขณะนี้ก็ยังไม่มีผลกระทบกับการทำงานของตน สำหรับรูปนี้ก็เป็นลิขสิทธิ์ของทางนิตยสารแม็กซิมเกาหลีใต้

ที่มา : manager

 

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ