ที่มา: ไทยรัฐออนไลน์

พ่อแม่เป็นปลื้มจนน้ำตาไหล! ลูกสาวคนดีช่วยป้อนอาหารคนพิการ ด้านนางฟ้า KFC เปิดใจ “ชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่แล้ว” ขณะผู้จัดการร้านชื่นชม พร้อมเผย เป็นหน้าที่ของพนักงานบริการ วันก่อนหน้ามี พนง.อีกรายป้อนชายต่างชาติคนนี้เช่นกัน

EyWwB5WU57MYnKOuX7IKTgg9sWcerVeTk2G6i8qgUnCm9mwZJwaJBj

เมื่อเวลา 15.00 น. วันที่ 28 ธ.ค. 58 ผู้สื่อข่าวเดินทางไปที่ร้านเคเอฟซี ศูนย์การค้าเซ็นทรัล เฟสติวัล พัทยาบีช เมืองพัทยา จ.ชลบุรี เพื่อสอบถามหาพนักงานสาวที่กำลังเป็นกระแสในโซเชียลมีเดีย หลังป้อนอาหารให้ผู้พิการชาวต่างชาติ และมีคนประทับใจนำไปแชร์ จนมีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นและชื่นชมการกระทำเป็นจำนวนมาก โดยพนักงานสาวคือ น.ส.กุลสตรี ซุ่นฮ้อ อายุ 18 ปี

พนักงานสาวน้ำใจงาม เล่าเหตุการณ์ให้ฟังว่า ก่อนหน้านี้ ชายต่างชาติคนดังกล่าวเข็นรถวีลแชร์เข้ามารับประทานอาหารที่ร้านตั้งแต่วันที่ 25 ธ.ค. และมีเพื่อนพนักงานคนหนึ่งเป็นคนป้อนอาหาร กระทั่งวันที่ 26 ธ.ค. ชาวต่างชาติคนเดิม เดินทางมาที่ร้านและสั่งอาหารในราคาชุดละ 199 บาท แต่เจ้าตัวมีเงินเพียง 100 บาท พนักงานในร้านเกิดความสงสาร ช่วยกันรวบรวมเงินออกส่วนที่เหลือให้ ระหว่างนั้นสังเกตเห็นว่าแขนของลูกค้าต่างชาติไม่มีเรี่ยวแรงที่จะตักอาหาร จึงรีบเข้าไปช่วยป้อนอาหาร เพราะช่วงนั้นไม่ค่อยมีลูกค้า ไม่คิดว่าจะมีคนถ่ายรูปแล้วไปแชร์ในโลกโซเชียล

NjpUs24nCQKx5e1D7sHnsYIRiVxWCP2xYZNVw3TWZFr

“เห็นข่าวตอนแรกรู้สึกตกใจ แต่ก็รู้สึกดีใจที่ได้ช่วยเหลือชายคนดังกล่าว และทางผู้ใหญ่ของร้านโทรศัพท์มาชมเชย ส่วนพ่อแม่ก็ดีใจมากจนน้ำตาไหล หลังทราบข่าวว่าเป็นคนดี และจะยังคงทำงานต่อไปเช่นเดิม เพราะปกติชอบช่วยเหลือผู้อื่นอยู่แล้ว” พนักงานสาวน้ำใจงาม กล่าว

ด้าน น.ส.วันดี นพเกตุ อายุ 36 ปี ผู้จัดการร้าน เปิดเผยว่า ในครั้งแรกที่ชาวต่างชาติคนดังกล่าวมานั่งทานอาหารที่ร้าน ก็มีพนักงานปฏิบัติตัวเหมือน น.ส.กุลสตรี ช่วยเหลือป้อนอาหารให้ แต่ในครั้งนั้นไม่มีใครถ่ายภาพ มีเพียงทางร้านถ่ายไว้เท่านั้น ซึ่งเป็นปกติของร้านที่เป็นงานบริการ ซึ่งในเบื้องต้นทางร้านรู้สึกภูมิใจอย่างมากหลังผู้ใหญ่ชื่นชม น.ส.กุลสตรี ผ่านทางร้าน และทางผู้ใหญ่กำลังดำเนินการมอบประกาศนียบัตรให้กับ น.ส.กุลสตรี.

เรื่องน่าสนใจ