ที่มา: tnnthailand

หนูน้อยวัย 11 ขวบหัดฝึกซ้อมมวยไทยอย่างหนัก หวังเป็นนักมวยขึ้นชกตามงานวัดหาเงินช่วยแม่

031455

วันนี้ (30ก.ค.58) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เด็กชาย รัตนรินทร์ ยอดเรือน หรือน้องฟิวส์ วัย 11 ขวบ นักเรียนโรงเรียนบ้านต้นผึ้ง อำเภอแม่ริม จังหวัดเชียงใหม่ หมั่นขยันมาฝึกซ้อม ชกมวยไทย ที่ค่ายมวยเพชรต้นผึ้ง ภายในหมู่บ้าน หวังจะเป็นนักมวยรุ่นจิ๋ว เพื่อขึ้นชกตามงานวัด หาเงินช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระแม่ โดยแต่ละวัน จะมีโปรแกรมฝึกซ้อม เตะ ต่อย ตีเข่า กระโดดเชือก และกระโดดบนยางรถยนต์ รวมทั้งฝึกปล้ำกับนักมวยรุ่นเดียวกัน เพื่อเพิ่มทักษะและทำให้ร่างกายแข็งแกร่ง

031457

น้องฟิวส์ กล่าวว่า บิดาทิ้งไปตั้งแต่อายุ 3 ขวบ ปัจจุบันมีเพียงมารดา ทำงานเป็นลูกจ้างร้านอาหาร หาเลี้ยงตนเองกับพี่สาว ทำให้ทางบ้านลำบากมาก จึงอยากชกมวย เพื่อหาเงินช่วยเหลือ แบ่งเบาภาระให้กับมารดา จึงมาขอฝึกซ้อมชกมวยไทย กับเจ้าของค่ายมวย พร้อมกับเด็กหญิงนารีรัตน์ ยอดเรือน อายุ 13 ปี พี่สาว และยิ่งกระแสการชกมวยไทย “ศึกนี้เพื่อแม่” มาแรง ยิ่งทำให้ตนขยันซ้อม หวังเป็นนักมวย ที่มีชื่อเสียงในอนาคตให้ได้

031458

ด้านนางจรรยา ยอดเรือน มารดาน้องฟิวส์ เปิดเผยว่า บุตรชายตัวเล็ก จึงอยากให้ฝึกซ้อมชกมวย เพื่อให้ร่างกายแข็งแรงขึ้น เดิมทีบุตรชายชอบไปเตะฟุตบอล แต่ระยะหลัง หันมาฝึกซ้อมชกมวยไทย ทำให้ชื่นชอบ และไม่ยอมไปเตะฟุตบอลอีก ประกอบกับใช้เวลาว่าง ให้เป็นประโยชน์ และยังห่างไกลยาเสพติด จึงให้การสนับสนุนอย่างเต็มที่ ยิ่งใกล้วันแม่ ยิ่งภูมิใจในตัวบุตรชายและบุตรสาวเป็นอย่างมาก

เรื่องน่าสนใจ