เมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 22 พ.ย. ที่โรงละครอักษรา คิง เพาเวอร์ สมาคมนักเรียนเก่าวชิราวุธวิทยาลัย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ร่วมกับ บริษัท อสมท จำกัด (มหาชน) และเมืองไทยประกันชีวิต จัดการประกวด “นางสาวไทย ประจำปี 2557” รอบตัดสินภายใต้แนวคิด “8 ทศวรรษแห่งตำนาน ความงดงามคู่แผ่นดิน” โดยมีนุ้ย สุจิรา อรุณพิพัฒน์ หลีระพันธ์ นางสาวไทย ประจำปี 2544 และนายเอกชัย วริทธิ์ชราพร เป็นพิธีกร ท่ามกลางกองเชียร์ร่วมชมกันอย่างคึกคัก

11.jpg

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า การประกวดเริ่มขึ้นด้วยการแสดงจากรุ่นพี่นางสาวไทย 8 คน จากนั้น สาวงามผู้เข้ารอบทั้ง 24 คน ออกมาเปิดตัวในชุดราตรียาวพร้อมแนะนำตัวก่อนการประกาศผลผู้เข้ารอบ 10 คนสุดท้าย และสาวงามออกมาอวดโฉมอีกครั้ง ตามด้วยการแสดงของศิลปินรับเชิญ และการประกาศผลผู้เข้ารอบ 5 คนสุดท้าย

ภายหลังสาวงามทั้ง 5 ตอบคำถามคณะกรรมการ เป็นการอำลาตำแหน่งของจีน่า น.ส.อัจฉราภรณ์ กนกนทีสวัสดิ์ นางสาวไทย ประจำปี 2556

จนกระทั่งวินาทีสำคัญมาถึง เมื่อพิธีกรประกาศผลผู้ได้รับตำแหน่ง “นางสาวไทย ประจำปี 2557” ได้แก่ น้องอี้ น.ส.วิลาสินี จันทร์วุฒิวงศ์ หมายเลข 23 อายุ 20 ปี นักศึกษาชั้นปีที่ 1 คณะวิทยาลัยนวัตกรรม สาขาการจัดการมรดกวัฒนธรรมและอุตสาหกรรมสร้างสรรค์ มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ รับมงกุฎเพชร คทา สายสะพาย รถยนต์อีซูซุ มิว เอ็กซ์ และเงินรางวัล 1 ล้านบาท

น.ส.วิลาสินี ตอบคำถามในรอบ 5 คนสุดท้าย ซึ่งเป็นคำถามเดียวกันที่ว่า ในฐานะที่อาจคว้าตำแหน่งนางสาวไทย ประจำปี 2557 คิดว่าตำแหน่งอันทรงเกียรตินี้จะตอบสนองค่านิยม 12 ประการของนายกรัฐมนตรีอย่างไรบ้างว่า ค่านิยม 12 ประการเป็นค่านิยมที่ทุกคนพึงมี หากได้เป็นนางสาวไทย

ขอเป็นข้อแรกคือ รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ จะอยู่ในศีลธรรมอันดีงาม จะรักพ่อหลวง รักประเทศไทย ทุกอย่างที่อยู่ใน 12 ประการล้วนเป็นข้อดีที่นางสาวไทยพึงมีทั้งหมด แต่ถ้าให้เลือกขอเลือกข้อ 1 รักชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ และรักในหลวงตลอดไป

น้องอี้ เผยความรู้สึกหลังคว้ามงกุฎว่า ตื่นเต้นและเป็นเกียรติมาก เป็นเพราะความพยายามทำให้มีวันนี้ ปกติเป็นคนไม่เรียบร้อยจึงฝึกฝนตนเองในการปรับเปลี่ยนบุคลิกใหม่ อยากเป็นนางงามตั้งแต่เด็ก พอโตขึ้นแม่อยากให้ประกวดนางสาวไทย เพราะนางสาวไทยเป็นความฝัน จึงมาประกวดครั้งนี้ พอก้าวเข้ามาได้ก็พยายามมากที่สุดและตอนนี้ทำสำเร็จแล้ว

“คำตอบสุดท้ายอี้ตอบด้วยความจริงใจ จากนี้จะทำหน้าที่ทูตวัฒนธรรม ในภาวะที่สังคมไทยกำลังวุ่นวาย อี้จะต้องเป็นคนหนึ่งที่เข้มแข็ง เพื่อบอกต่างชาติว่าประเทศไทยไม่ได้มีอะไรเลวร้าย” นางสาวไทย ประจำปี 2557 กล่าว

นางพันธ์ธิรา จันทร์วุฒิวงศ์ อายุ 54 ปี มารดาน้องอี้ อาชีพธุรกิจส่วนตัว เปิดเผยว่า ดีใจมาก ลูกสาวทำได้ดีที่สุด น้องอี้ชอบเวทีนางสาวไทย อยากประกวดมาตั้งแต่เด็ก คุณแม่เองมีนางงามที่ชื่นชอบคืออาภัสรา หงสกุล นางงามจักรวาล

โดยก่อนหน้านี้น้องอี้เคยประกวดมิสไทยแลนด์เวิลด์ 2013 ตอนนั้นเรียนอยู่ชั้นม.5 เข้ารอบ 20 คน นิสัยของน้องอี้เป็นคนสนุกสนานร่าเริง ชอบเลี้ยงสัตว์ ช่วงที่ลูกสาวมาประกวดได้ไปบนศาลเจ้าแถวบ้านย่านสุขสวัสดิ์ ขอให้ลูกสาวได้รับตำแหน่งนางสาวไทย ถ้าได้จะฉายหนังสามคืน ส่วนด้านการเรียนอาจจะไม่เก่งเท่าไหร่แต่เป็นคนที่มีความพยายาม

33

44

 

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับรองนางสาวไทย อันดับ 1 ได้แก่ น้องกิ๊บ น.ส.พิมพ์ชนก จิตชู หมายเลข 14 รองนางสาวไทย อันดับ 2 น้องลี่ น.ส.เสาวลักษม์ ไชยศิริธัญญา หมายเลข 19 รองนางสาวไทย อันดับ 3 น้องออน น.ส.พัชรวรรณ หุตะเศรณี หมายเลข 7 รองนางสาวไทย อันดับ 4 น้องพิม น.ส.อาทิมา เนตรทิพย์ หมายเลข 11

ที่มา www.khaosod.co.th

เรื่องน่าสนใจ