ที่มา: dodeden

ในการออกกำลังกายนั้น หากออกกำลังกายไม่ถูกวิธี ไม่เหมาะสมกับสภาพร่างกายของผู้เล่น หรือออกกำลังกายในสภาพแวดล้อมที่ไม่เหมาะสมก็อาจทำให้เกิดการบาดเจ็บได้

ตั้งแต่เกิดจากบาดเจ็บเล็กน้อยถึงบาดเจ็บที่รุนแรงถึงขั้นเป็นอันตรายต่อชีวิต แต่หากการบาดเจ็บที่เกิดขึ้นความรุนแรงไม่มากนัก เราสามารถดูแลตนเองได้ ดังนั้นการดูแลตนเองเป็นสิ่งสำคัญ

นอกจากนี้ เวลาเล่นฟิตเนส มักจะไปโดนอวัยวะบางส่วนที่สำคัญเสมอ เมื่อเกิดการบาดเจ็บจากอุปกรณ์ต่างๆ โดยเฉพาะ “ลูกอัณฑะ” เป็นเรื่องสำคัญและจำเป็นที่ควรจะรู้ไว้

วันนี้เราได้ น้องแบงค์ ชินกรณ์ เสือแก้ว วัย 24 ปี ( Bigbank ) นายแบบหนุ่มขี้เล่น เซ็กซี่  มาบอกเล่าถึงวิธีดูแล “ไข่” ฉบับเร่งรัดกันค่ะ

น้องแบงค์ ชินกรณ์  กล่าวว่า เวลาเราเล่นกีฬา หรือ การใช้ชีวิตประจำวัน มักจะมีบางครั้งที่เราอาจไปกระทบต่อ “ลูกอัณฑะ” ซึ่งมีความสำคัญในเรื่องของการสืบพันธุ์อย่างมาก  ดังนั้นจึงขอนำอ้างอิง งานวิจัยในเรื่องการดูแล “ไข่” ฉบับเร่งรัด มาฝากกัน

“สำหรับการดูแลปกป้องลูกอัณฑะทั้งสองของเรา ให้แข็งแรงอยู่เสมอนั้น งานวิจัยด้านการเจริญพันธุ์และสุขภาวะชี้ชัดว่าการวางคอมพิวเตอร์โน้ตบุ๊คไว้บนตักจะเพิ่มความร้อนให้กับอัณฑะ ซึ่งมีผลต่อคุณภาพสเปิร์ม ฉะนั้นหยิบโน้ตบุ๊คไปตั้งไว้บนโต๊ะจะดีกว่าครับ

สำหรับเรื่องของมือถือนั้น มีงานวิจัยมากมายที่ระบุถึงผลกระทบของโทรศัพท์มือถือต่อปริมาณและคุณภาพของอสุจิ ดังนั้นเช่นเดียวกับโน้ตบุ๊ค ย้ายมือถือของเราไปไว้ในกระเป๋าหลังจะปลอดภัยที่สุด

“สุดท้ายเลยคือ ควรหาเวลาพักผ่อน นอนหลับเยอะๆ เพราะว่ายิ่งนอนน้อย ฮอร์โมนความเครียดก็ยิ่งมีสูงขึ้น ส่งผลต่อการผลิตสเปิร์ม ซึ่งจะทำให้เกิดปัญหาตามมามากมาย ทั้งโรคภัย และ การสืบพันธุ์”

ขอขอบคุณข้อมูลอ้างอิงจาก Men’sHealth Thailand

เรื่องน่าสนใจ