ที่มา: Matichon Online

เมื่อเวลา 15.30 น. วันที่ 3 กุมภาพันธ์ ที่ท้องสนามหลวง น้ำตาล-นางสาวชลิตา ส่วนเสน่ห์ มิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์ 2016 ในชุดไทยจิตรลดาสีดำ เดินทางมาต่อแถวกราบถวายสักการะพระบรมศพพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวภูมิพลอดุลยเดช เบื้องหน้าพระบรมโกศ ณ พระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท ในพระบรมมหาราชวัง พร้อมด้วยนางชุติกาญจน์ ส่วนเสน่ห์ มารดา, นางสุรางค์ เปรมปรีดิ์ ประธานอำนวยการกองประกวดมิสยูนิเวิร์สไทยแลนด์, นางประณม ถาวรเวช รองประธานอำนวยการกองประกวดฯ และนางชิชญาสุ์ กรรณสูต ผู้จัดการกองประกวดฯ

ทั้งนี้ น้ำตาล-ชลิตาพร้อมคณะได้เดินมาต่อแถวที่เต็นฑ์รอคอย ก. ใช้เวลานั่งรอไม่ถึง 5 นาที ก็เดินต่อเข้ามาจนเข้าในพระบรมมหาราชวัง ทางประตูมณีนพรัตน์ ท่ามกลางความสนใจของประชาชนที่มากราบถวายสักการะพระบรมศพ เจ้าหน้าที่ และสื่อมวลชน เมื่อเข้ามาเจ้าหน้าที่สำนักพระราชวังได้พาเดินแยกแถวเดินออกมาผ่านหน้าศาลาสหทัยสมาคม และเดินผ่านประตูพิมานไชยศรี เลี้ยวขวาผ่านพระที่นั่งจักรีมหาปราสาท ก่อนจะเข้าไปยังพระที่นั่งดุสิตมหาปราสาท

น้ำตาล-ชลิตา กล่าวภายหลังกราบพระบรมศพซึ่งใช้เวลารวมไม่ถึง 1 ชั่วโมงว่า ตอนแรกอยากจะมาตั้งหลายรอบแล้ว แต่ไม่มีโอกาสได้เข้ามา แต่พอได้มาแล้วรู้สึกว่าดีใจตื้นตันใจมากที่ได้เข้ามากราบพระองค์ ตอนเข้ากราบพระบรมศพ ตาลบอกกับพระองค์ว่า ได้ทำหน้าที่ตัวแทนของประเทศไทย เผยแพร่วัฒนธรรมไทยและสร้างชื่อเสียงไปให้กับคนทั่วโลกได้รู้จักประเทศไทยของเรา ขณะที่การประกวด ตาลได้นำเข็มในหลวงรัชกาลที่ 9 ติดตัวไปด้วย เหมือนเราไปต่างบ้านเราก็อยากมีสิ่งหนึ่งที่เป็นกำลังใจให้กับตัวเอง ไปไหนก็พกติดตัวตลอดในทุกกิจกรรม ทั้งนี้ การมากราบสักการะพระบรมศพครั้งนี้ ตาลตั้งใจมาต่อแถวเหมือนประชาชนทั่วไป เพราะคิดว่าตัวเองก็เป็นเหมือนประชาชนทั่วไป ทุกคนก็เหมือนกันหมด ไม่มีใครสูงหรือต่ำกว่า

“ตาลรักในหลวง รัชกาลที่ 9 เหมือนพ่อ คือพระองค์รงงานหนักมาตั้งแต่ที่ตาลจำความได้ เกิดมาก็รู้แล้วพระองค์ทรงงานหนักมาโดยตลอด ทั้งทรงเป็นตัวอย่างให้แก่ประชาชนทุกคนในการดำเนินชีวิต ไม่ว่าจะเป็นการกินการอยู่การใช้ชีวิตของตัวเอง สำหรับน้ำตาลพระองค์ทรงเป็นตัวอย่างทางด้านความพอเพียง เพราะบ้านตาลไม่ได้มีฐานะมาตั้งแต่แรก ใช้ความพอเพียงของพระองค์มาเป็นแนวทางในการดำเนินชีวิต สำหรับโครงการพระราชดำริ 4 พันกว่าโครงการที่ช่วยเหลือประชาชน ตาลประทับใจทุกโครงการ เพราะที่พระองค์ทรงทำเพื่อประเทศไทยของเรา คือทรงทำทุกอย่างเพื่อให้ประเทศไทยของเราพัฒนายิ่งขึ้น ทำทุกอย่างให้ทุกคนพออยู่พอกินได้ พอมีอาชีพเลี้ยงตัวเอง จากนี้ไปตาลจะทำหน้าที่ของตัวเอง เป็นคนดีให้กับสังคม และเป็นต้นแบบให้เด็กเยาวชนและคนทั่วไป”

ทั้งนี้ น้ำตาล ได้เล่าถึงบรรยากาศการต่อคิวเข้ากราบสักการะพระบรมศพว่า ประชาชนให้ความสนใจตาลมากทุกคนชื่นชมตลอดเส้นทางเลย

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ