ที่มา: Kapook.com

วันที่ 25 กันยายน 2560 นายอรรถพล ฤกษ์พิบูลย์ รองกรรมการผู้จัดการใหญ่ หน่วยธุรกิจน้ำมัน บริษัท ปตท. เปิดเผยว่า บริษัทอยู่ระหว่างคัดเลือกพันธมิตรในการสร้างธุรกิจโรงแรมราคาประหยัด Budget Hotel ในปั๊มของ ปตท. โดยขณะนี้มีพันธมิตรเข้ามาให้คัดเลือก 3 ราย โดยคาดว่าจะได้ข้อสรุปในเดือนพฤศจิกายนนี้ ก่อนเสนอเข้าบอร์ดของคณะกรรมการภายในเดือนธันวาคมนี้  

โดยจะเริ่มลงทุน 5 แห่งนำร่อง ในปี 2561 ซึ่ง ปตท. จะเป็นผู้บริหารและลงทุนเองทั้งหมด หลังจากนั้นอาจจะให้พันธมิตรเป็นผู้ดำเนินการต่อไป ซึ่ง 5-6 ปีข้างหน้าจะตั้งเป้าเปิดให้ครบ 50 แห่ง โดยใช้พื้นที่ 2-3 ไร่ในพื้นที่ปั๊มน้ำมัน ส่วนห้องจะเป็นสิ่งที่พันธมิตรพิจารณาประมาณ 30-80 ห้อง ซึ่งกลุ่มเป้าหมายไว้รองรับลูกค้าที่เดินทางเป็นหลัก และอำนวยความสะดวกให้แก่ลูกค้า

ในส่วนความคืบหน้าการแยกธุรกิจบริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด หรือ PTTOR นายอรรถพล ระบุว่า ในขณะนี้อยู่ในระหว่างการพิจารณาของกระทรวงพลังงานและกระทรวงการคลังในการพิจารณาสัญญาพื้นที่เช่า ตามกฏหมายต่าง ๆ เช่น พ.ร.บ. ร่วมทุนฯ ดังนั้นจึงยังระบุไม่ได้ว่าจะเสร็จสิ้นขั้นตอนกฏหมายในปีนี้หรือไม่ โดยหากเสร็จในปีนี้ก็สามารถกระจายหุ้นได้ในปี 2561 หากไม่เสร็จก็เลื่อนไปเป็นปี 2562

เรื่องน่าสนใจ