กลายร่างมาเป็นครูสอนการแสดงแสนสวย เพื่อมาอยู่ในโรงละครบางกอกนฤมิต เพื่ออยากให้ เป้-อารักษ์ ระลึกถึงเรื่องราวในอดีต ล่าสุดสัปดาห์นี้สาว ปูไปรยา เลยถือโอกาส แอ๊บป่วย เพื่อให้หนุ่มเป้มาใกล้ชิด แต่ไม่รู้ว่างานนี้หนุ่มเป้จะติดกับหรือไม่ ไปดูกัน

 

ปู ไปรยา

 

เป็นฉากที่ มาลัยวรรณ(ปู) แกล้งป่วย เพื่อหลอกให้ การันต์(เป้) มาดูแล ฉากนี้ผู้กำกับฯ สถาพร นาควิไลโรจน์ ยกกองไปถ่ายทำกันที่ วังล้อเกวียน นนทบุรี เมื่อทีมงานเซ็ตทุกอย่างพร้อม ผู้กำกับจึงเรียกเป้และปูมาซ้อมคิวทันที ฉากนี้ไม่มีอะไรยาก เพราะผู้กำกับสั่งให้ทั้งสองคนแสดงอารมณ์ออกมาทางสีหน้าและท่าทาง โดยเฉพาะปูที่จะต้องยั่วและสะกดจิตเป้ให้หลงใกล เมื่อทั้งคู่ต่างเข้าใจในบทแล้ว ผู้กำกับไม่รอช้า จึงเดินกล้องถ่ายจริงทันที เริ่มที่ เป้รีบบึ่งมาหาปูด้วยความเป็นห่วง หลังมีคนโทรมาบอกว่าปูไม่สบาย ฟากปูที่รู้อยู่แล้วว่าเป้จะมาหา ก็ทำทีอิดโรยเพราะพิษไข้ เป้เห็นอาการของปู จึงบอกว่าจะพาปูไปหาหมอ แต่ปูปฏิเสธ ก่อนจะส่งสายตามีเลศนัยและบอกให้เป้เช็ดตัวให้ก็พอ ก่อนจะเดินไปหยิบผ้ามาเช็ดตัวให้ ปูมองเป้ที่หลงกลก็แอบยิ้มมุมปาก แล้วปูค่อยๆ ถอดเสื้อคลุมออก เป้ถึงกับชะงักทำอะไรไม่ถูก แต่ก็พยายามเก็บอาการ ก่อนจะเดินไปนั่งลงข้างปู แต่ก็ด้วยความเป็นสุภาพบุรุษ ทำให้เป้ไม่กล้าโดนตัวปู ปูจึงถามเป้ด้วยน้ำเสียงจริงจัง ว่าเป้รังเกียจเธอหรอ? เป้รีบปฏิเสธทันควัน ปูยิ้มและถามกลับอีกครั้งว่าถ้าไม่รังเกียจทำไมไม่เช็ดตัวให้

 

 

สิ้นคำปูเท่านั้นแหละ เป้ก็เหมือนตกอยู่ในภวังค์ มองปูด้วยสายตาเคลิบเคลิ้ม ค่อยๆ ไล่เช็ดตัวให้ปูอย่างเบามือ ระหว่างที่เป้กำลังเช็ดตัวอยู่นั้น ปูก็เอ่ยปากถามเป้ว่ายังคิดว่าเธอเป็นผีอีกหรือเปล่า ทำเอาเป้อึ้งที่ปูรู้ความคิดของตัวเอง แต่ก็พยายามทำตัวกลบเกลื่อน ก่อนจะถามกลับ ว่าอะไรทำให้ปูคิดอย่างนั้น ปูไม่ตอบ แต่กลับเขยิบตัวเข้าไปใกล้เป้ และบรรจงปลดกระดุมเสื้อเป้อย่างแผ่วเบา และบอกให้เป้ถอดสร้อยพระที่คอเพื่อมาใส่ให้ เป้จะได้เลิกกลัวและเชื่อเธอซะที เป้จ้องตาปูนิ่งราวกับโดนมนต์สะกด ก่อนจะค่อยๆ ถอดสร้อยพระออกจากคอตัวเอง จากนั้นผู้กำกับสั่งตากล้องเก็บภาพปูที่มองเป้อย่างมีความหวัง ก่อนจะสั่งคัทเช็คเทป เจอเสน่ห์ทั้งความสวยและมนต์สะกดของสาวปูเข้าไป ไม่รู้ว่างานนี้หนุ่มเป้จะหลงกลสาวปูหรือไม่?

ตามชมฉากหวานของ เป้-อารักษ์ และ ปู-ไปรยา ฉากนี้ได้ในละคร “บางกอกนฤมิต” คืนวันอังคารที่ 31 กรกฎาคมนี้ เวลา 20.10น. ทางช่องวัน31

 

 

เรื่องน่าสนใจ