ในขณะที่ละครเรื่อง “ทรายสีเพลิง” ที่ออกอากาศทางช่อง 3 กำลังเข้มข้นเชือดเฉือนกันสุดๆ แต่ล่าสุดก็มีกระแสดราม่าในโลกออนไลน์ออกมาเบรกความแรงกันเสียแล้ว โดยเฉพาะประเด็นบทละครที่ทำให้ตัวละครหลักอย่าง “ทราย” ที่รับบทโดย “ชมพู่ อารยา” แปลกตาไป จนคล้ายบทเดิมอย่างเรยาในดอกส้มสีทอง เรียกว่าห่างไกลบทประพันธ์เดิมเป็นอย่างมาก อีกทั้งการเล่าเรื่องก็ดูไม่ใช่สไตล์ของ “อ.แดง ศัลยา สุขะนิวัตต์” นักเขียนบทคนดังสักนิด

22

ก่อนหน้านี้ผู้จัด “จ๋า ยศสินี ณ นคร” ในฐานะผู้จัดละครก็ได้ออกมาเปิดใจว่าละครเรื่องดังกล่าวเกิดการเปลี่ยนตัวคนเขียนบทกะทันหัน เพราะโดนใบสั่งจากสถานีให้เร่งถ่ายทำ อีกทั้งด้านอ.ศัลยาเองก็มีงานเขียนบทละครเต็มมือ ทำให้ต้องหาคนเขียนบทใหม่เพราะรอไม่ได้ ยืนยันเป็นการจากกันด้วยดี ไม่มีปัญหา โดยจะยึดบทละครเดิมที่อ.ศัลยาได้เขียนเอาไว้ประมาณ 10 ตอน ไม่มีการรื้อบทละครเก่าแต่อย่างใด

44

แต่ล่าสุดในโลกโซเชียลกำลังวิพากษ์วิจารณ์ถึงกรณีดังกล่าว หลังจากที่มีการแคปชั่นบทสนทนาตอบโต้ระหว่างมือเขียนบทโทรทัศน์คนดังกับบุคคลรายหนึ่งในเฟซบุ๊กมาเผยแพร่สู่สาธารณะ โดยอ.ศัลยาได้ระบุชัดเจนว่าตั้งแต่เขียนบทละครมา 30 ปี ไม่เคยมีเรื่องไหนที่ทำให้เสียใจเท่ากับทรายสีเพลิงมาก่อน ขณะที่ในส่วนของบท 10 ตอนก็ดูแทบไม่ออกว่าส่วนไหนเป็นผลงานของตน เพราะโดนรื้อทิ้งเกือบทั้งหมดโดยที่ตนก็ไม่รู้เหตุผล ถือว่าเป็นคำตอบที่ค้านคำสัมภาษณ์ของผู้จัดสาวที่เคยระบุว่าทั้งคู่จากกันด้วยดีก่อนหน้านี้

33

สำหรับ “ทรายสีเพลิง” เวอร์ชั่นล่าสุดนี้ระบุไว้ว่าเขียนบทโทรทัศน์โดย ศัลยา, วรรณวิภา สามงามแจ่ม กำกับการแสดงโดย “ยุทธนา ลอพันธุ์ไพบูลย์” ประกอบไปด้วยดาราชื่อดังทั้ง ป๋อ ณัฐวุฒิ สกิดใจ รับบทเป็น “บุรี”, ชาคริต แย้มนาม รับบทเป็น “ชาร์ลส์”, ชมพู่ อารยา รับบทเป็น “ศรุตา/ทราย”, อาเล็ก ธีรเดช รับบทเป็น “พัชระ”, มิว นิษฐา รับบทเป็น “ศรวณีย์/ลูกศร” ร่วมด้วย ตั๊ก มยุรา, เพ็ญพักตร์ ศิริกุล, ดิลก ทองวัฒนา, มยุรฉัตร เหมือนประสิทธิเวช, เศรษฐา ศิระฉายา ฯ

ทั้งนี้นอกจากคาแรกเตอร์ของตัวละครเอกอย่าง “ทราย” หรือ “ศรุตา” ที่รับบทโดย “ชมพู่” จะถูกวิจารณ์อย่างหนักมาโดยตลอดแล้ว ดูเหมือนว่าเรตติ้งของละครเรื่องนี้ก็ยังต่ำอย่างที่หลายคนคาดไว้อีกด้วยโดยมีตัวเลขในการออกอากาศเมื่อวันจันทร์-อังคารที่ 8-9 ก.ย. ที่ผ่านมาอยู่ที่ 6.15 และ 6.09 ในขณะที่คู่แข่งที่ออกอากาศในเวลาเดียวกันอย่าง “ล่ารักสุดขอบฟ้า” ทางช่อง 7 มีตัวเลขอยู่ที่ 9.86 และ 11.00 กันเลยทีเดียว (ข้อมูลจาก AGB Nielsen Thailand)

ในขณะที่เวอร์ชั่นเก่าเรียกว่าเป็นบทประพันธ์ที่ตรา ตรึงใจคนดูเป็นอย่างมาก เพราะเมื่อคราวปี 2539 ละครเรื่องนี้ก็ทำให้ “หมิว ลลิตา ศศิประภา” ที่รับบทเป็น ทราย ได้รับรางวัลอย่าง RADIO VOTE SATELLITE และรางวัลโทรทัศน์ทองคำมาแล้ว มาวันนี้ เราก็ขอพาทุกท่านย้อนไปดูกันว่า ทรายสีเพลิง เวอร์ชั่นหมิว ใครเล่นเป็นใครกันบ้าง

 222

          สำหรับบทนางเอกที่แอบร้ายลึกอย่าง “ทราย” รับบทโดย หมิว ลลิตา ประชันบทบาทกับสามหนุ่ม บุรี รับบทโดย โดโด้ ยุทธพิชัย ชาญเลขา, ชาร์ลส์  รับบทโดย วิลลี่ แมคอินทอช และเพ็ญเพชร เพ็ญกุล รับบท พัชระ  ส่วน ลูกศร น้องต่างแม่ รับบทโดย นุ่น สินิทธา บุญยศักดิ์ ขณะที่แม่เลี้ยงที่ไม่ลงรอยกัน รับบทโดย กาญจนาพร ปลอดภัย ส่วนแม่ของทราย รับบทโดย ดวงตา ตุงคะมณี การันตีความสนุกโดยผู้กำกับอย่าง มารุต สาโรวาท และวรายุธ มิลินทจินดา ผู้จัดละคร 

ภาพด้านล่าง คือ ผู้จัดเวอร์ชั่นใหม่  จ๋า ยศสินี ณ นคร และ ไก่ วรายุธ มิลินทจินดา ผู้จัดเวอร์ชั่นเก่า 

33

22

ที่มา : manager

เรียบเรียงโดย  : dodeden.com

เรื่องน่าสนใจ