ที่มา: Sanook

ผกก.สภ.หาดใหญ่ ยืนยันไม่มีรีโมทผีระบาดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลาและไม่เคยเกิดคดีในลักษณะนี้ในหาดใหญ่แม้แต่รายเดียว คาดมีผลประโยชน์แอบแฝงทางการค้า

23-01

หลังจากที่มีกระแสข่าวจากสังคมออนไลน์ว่ามีรีโมทผีระบาดในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา ซึ่งสามารถเปิดประตูรถได้ทุกยี่ห้อและทุกคัน พร้อมกับเตือนให้เจ้าของรถระวัง นอกจากนี้ยังได้นำคลิปกุญแจผีในต่างประเทศที่เปิดและสตาร์ทรถได้อย่างง่ายดายมาประกอบด้วย นำเผยแพร่ต่อจนสร้างความตื่นกลัวให้กับผู้ใช้รถใน อ.หาดใหญ่

วานนี้ (22 ม.ค.58) พ.ต.อ.ภาสกร กลั่นหวาน ผกก.สภ.หาดใหญ่ จ.สงขลา เผยเรื่องรีโมทผีที่ระบาดในสังคมออนไลน์ ไม่เป็นความจริงและไม่เคยเกิดขึ้นในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ โดยหลังจากที่มีกระแสข่าวลือออกมา สั่งการชุดสืบสวน และฝ่ายปราบปราม ตำรวจสายตรวจ ออกตรวจสอบข้อเท็จจริงก็ไม่พบต้นตอของผู้ที่จะออกมายืนยันเรื่องนี้ได้ ที่สำคัญในช่วงที่ผ่านมาไม่เคยเกิดเหตุการณ์หรือศูนย์วิทยุได้รับแจ้งว่าประตูรถถูกเปิดออกจากการใช้รีโมทผีแม้แต่รายเดียว

ผกก.สภ.หาดใหญ่ เชื่อวัตถุประสงค์ของผู้ที่ปล่อยข่าวนี้ น่าจะมีผลประโยชน์แอบแฝง เพื่อต้องการขายอุปกรณ์เสริมสำหรับกันขโมย เช่น ตัวล็อกพวงมาลัย ล็อกเบรก ล็อกคลัช และปล่อยข่าวเพื่อให้เจ้าของรถตื่นกลัว ยืนยันจากการตรวจสอบไม่มีเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้ในพื้นที่ อ.หาดใหญ่ หรือถ้าจะมีก็น่าเป็นในลักษณะของการลืมล็อครถหรือรีโมทเสื่อมสภาพ

เรื่องน่าสนใจ