พ.ต.ท.กรวัชร์ ปานประภากร ผู้บัญชาการสำนักปฏิบัติการคดีพิเศษภาค พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่สำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา (อย.) และทหาร ได้เดินทางเข้าตรวจสอบที่บ้านเลขที่ 64/5 หมู่บ้านกุลศิริ ม.1 ตำบลวังเย็น อ.แปลงยาว จ.ฉะเชิงเทรา

หลังทราบว่าบ้านหลังดังกล่าว เป็นเครือข่ายและแหล่งผลิตอาหารเสริม “OHO บายปูนิ่ม” จำพวกยาลดความอ้วนชนิดต่างๆ ของ น.ส.ศิรินทรา เส็งสิน เจ้าของ “บริษัทโอ้โห สลิม พลัส จำกัด” ที่กำลังตกเป็นข่าวในเรื่องของการจำหน่ายผลิตภัณฑ์มีสารอันตรายปนเปื้อนผ่านโลกโซเชียลในช่วงที่ผ่านมา

44

ตามที่ทางสำนักงานคณะกรรมการอาหารและยา ได้ระบุไว้ว่า ผลิตภัณฑ์ “OHO บายปูนิ่ม” นั้น มีสารต้องห้าม “ไซบูทรามีน” ซึ่งเป็นสารอันตรายปนเปื้อน

จากการตรวจค้นภายในบ้านหลังดังกล่าว พบว่ามีการใช้บ้านจัดสรรที่ปลูกติดกันจำนวน 4 หลัง เป็นที่ติดตั้งเครื่องจักรอุตสาหกรรมในการผลิต และทำการบรรจุภัณฑ์ใส่แค็ปซูล รวมจำนวน 10 เครื่อง พร้อมอุปกรณ์การบรรจุภัณฑ์อีกจำนวนมาก โดยที่หน้าบ้านนั้นยังมีแผ่นป้ายติดอยู่ที่หน้าบ้าน ระบุ “บริษัท พี.ซี.มาพลัส จำกัด”

11.jpg

12

เบื้องต้นทางเจ้าหน้าพร้อมทหารได้ทำการตรวจยึดสินค้าทั้งหมดเพื่อนำไปส่งตรวจสอบจำนวน 1 คันรถบรรทุกทหาร โดยมีนางสาวชัชญา ส้มดี ยอมรับเป็นผู้ดูแลสถานประกอบการดังกล่าวโดยระบุว่าเป็นเพียงผู้รับจ้างทำการบรรจุสินค้า ตามที่ลูกค้าสั่งมาเท่านั้น

ที่มา ผู้จัดการ 

เรื่องน่าสนใจ