เมื่อวันที่ 21 พ.ย. นายสุชิน สุธาชีวะ นายอำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง นำผู้สื่อข่าวลงพื้นที่เพื่อไปตรวจสอบฟาร์มหมูของชาวบ้าน หลังได้รับแจ้งว่า มีหมู 1 ตัว ถูกสัตว์ร้ายกัดกินตายแบบพิสดาร ด้วยการควักเฉพาะส่วนหัวใจและตับออกไปจากท้อง ส่วนอวัยวะอื่นๆ ยังอยู่ครบ

 โดย นายสมบูรณ์ คงจันทร์ อายุ 48 ปี อยู่ หมู่ที่ 5 ตำบลเขาไพร อำเภอรัษฎา จังหวัดตรัง ซึ่งเป็นเจ้าของฟาร์มหมูแห่งนี้ เล่าว่า ตนเลี้ยงหมูฟาร์มนี้เป็นรอบที่ 2 แล้ว รวมประมาณ 40 ตัว เพื่อเป็นรายได้เสริมจากการทำสวนยางพารา โดยหมูตัวที่ตายลงนั้น เป็นเพศผู้ มีอายุประมาณ 1 เดือน และมีน้ำหนัก 30 กิโลกรัม แต่เนื่องจากได้รับบาดเจ็บที่ขาหลังข้างขวา ตนจึงนำไปขังแยกไว้อีกคอกต่างไปจากหมูตัวอื่นๆ

11.jpg

 

ทั้งนี้ ปรากฏว่า หลังจากที่ตนตื่นขึ้นมาในตอนเช้าของอีกวัน แล้วเดินออกจากบ้านพัก ซึ่งมีระยะทางห่างจากฟาร์มหมู ประมาณ 50 เมตร เพื่อให้อาหารและทำความสะอาดคอกตามปกติ ก็พบหมูตัวดังกล่าวตาย โดยซากมีสภาพถูกควักเฉพาะหัวใจและตับออกไป ซึ่งจากเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ไม่ได้ทำให้ตนรู้สึกหวาดกลัวแต่อย่างใด เพียงแค่รู้สึกตกใจมากกว่า อย่างไรก็ตาม หลังเกิดเหตุ ตนและครอบครัวได้จัดเวรยามเฝ้าฟาร์มหมูไว้ตลอด 24 ชั่วโมง เพราะหากมีสัตว์ร้ายย้อนกลับมา ก็จะสามารถจัดการได้ทันที

นายสุชิน สุธาชีวะ นายอำเภอรัษฎา กล่าวว่า จากการตรวจสอบพื้นที่คาดว่า น่าจะเป็นฝีมือของสัตว์ดุร้ายประเภทเสือป่า แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าเป็นชนิดใด และคงจะออกมาหากิน เมื่อพบว่ามีฟาร์มหมู จึงเข้ามากัดกินเป็นอาหาร และทิ้งซากไว้

เบื้องต้นทางอำเภอได้มีการประชุมชี้แจงให้ทุกพื้นที่ โดยเฉพาะฟาร์มหมู และฟาร์มไก่ เฝ้าระวังและหาวิธีป้องกันสัตว์ดุร้ายชนิดนี้แล้ว ซึ่งคิดว่าเป็นเหตุการณ์ปกติที่อาจเกิดขึ้นได้ เนื่องจากพื้นที่ตั้งฟาร์มหมูแห่งนี้ ตั้งอยู่ใกล้กับป่าต้นน้ำสมบูรณ์ติดกับเทือกเขาบรรทัด และมีคลองเลียบหมู่บ้าน จึงอาจมีสัตว์ป่าลงมาหากินได้ สำหรับพื้นที่อำเภอรัษฎา ปัจจุบันมีฟาร์มหมู 21 ฟาร์ม และฟาร์มไก่ 47 ฟาร์ม ซึ่งนับว่าเป็นพื้นที่ที่เลี้ยงไก่ที่มากที่สุดของจังหวัดตรัง

ที่มา http://www.khaosod.co.th/view_newsonline.php?newsid=TVRReE5qVXpOemt5TVE9PQ==&subcatid=

เรื่องน่าสนใจ