ผลสำรวจชี้ ผู้หญิง ใช้การช้อปปิ้ง เป็นการให้กำลังใจตัวเอง

ผู้หญิง

 

ชายส่วนมากอาจจะไม่เข้าใจว่าทำไมผู้หญิงถึงชอบการช้อปปิ้งกันหนักหนา ซึ่งหลายครั้งที่ตัวผู้หญิงเองก็ไม่เข้าใจตัวเองด้วยเหมือนกัน เมื่อเจอกับป้ายลดราคาและของสวยๆ งามๆ ล่อตาล่อใจทั้งหลายที่ตั้งอวดสายตาอยู่ภายในห้างก็ทำให้สติหลุดและไม่สามารถควบคุมตัวเองได้

ผู้หญิงกับการช้อปปิ้ง โดยเริ่มต้นข้อสังเกตความเกี่ยวข้องระหว่างอารมณ์ของผู้หญิงกับการจับจ่ายใช้สอยของพวกเธอ ซึ่งเนื่องมาจากผลการวิจัยต่างๆ ในก่อนหน้านี้แสดงให้เห็นถึงพลังของอารมณ์ที่ปลุกเร้าให้พวกเธอลุกขึ้นมาช้อปปิ้งโดยไม่สามารถควบคุมตัวเองได้มากกว่าในเพศชายหลายเท่า

โดยจากผลการสำรวจผู้หญิงด้วยแบบสอบถามทั้งหมด 700 ชุด ในผู้หญิงอายุตั้งแต่ 18 -50 ปี กับการสำรวจเรื่องพฤติกรรมในการใช้เงินของพวกเธอในการซื้อของพบว่า  การช้อปปิ้งมีผลกับอารมณ์ของพวกเธอโดยตรง โดย 79 เปอร์เซ็นพบว่าการช้อปปิ้งเป็นวิธีการอย่างหนึ่งในการให้กำลังใจตัวเอง รองลงมาด้วยความรู้สึกขณะช้อปปิ้งนั้น ทำให้พวกเธอรู้สึกมั่นใจและดูดีมากขึ้น แถมยังทำให้พวกเธอรู้สึกมีความสุข เป็นหนึ่งในวิธีการผ่อนคลายแบบชั่วคราว

หรือแม้กระทั่งเวลาที่ผู้หญิงมีปัญหากับคนรัก การจัดการกับอารมณ์เศร้า หดหู่ และสิ้นหวัง ด้วยวิธีการออกไปช้อปปิ้งก็ช่วยทำพวกเธอรู้สึกดีขึ้นมาได้  นอกจากนั้นจากผลการสำรวจยังแสดงให้เห็นว่าส่วนมากผู้หญิงทำไปด้วยอารมณ์ชั่ววูบ การช้อปปิ้งมักจะอยู่ในช่วงอารมณ์ที่พวกเธอไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ดี และเมื่อใดก็ตามที่สติกลับมา ก็อาจจะทำให้เธอต้องตกใจกับของที่ซื้อมาอย่างพะรุงพะรัง โดยแทบจะไม่ได้ใช้ประโยชน์เท่าที่ควร พร้อมกับความรู้สึกเสียดายเงินอีก!!!


ขอบคุณที่มาจาก women.sanook.com

เรื่องน่าสนใจ