ที่มา: matichon

นำเสนอข่าวโดย โดดเด่นดอทคอม

ภาพ มติชน  

ผวา พบ “งูจงอาง” เข้าไปสร้างรังวางไข่ใต้พื้นระเบียงหน้าบ้านถึง 8 ฟองและอยู่ในสภาพสมบูรณ์เตรียมฟักออกมาเป็นตัว

เจ้าหน้าที่กู้ภัยช่วยหาแต่ไม่พบแม่งูซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่กันเป็นคู่ แต่เจ้าของบ้านยิ่งกลัวหนักเพราะไม่สามารถนำไข่งูจงอางไปทิ้งได้

เพราะธรรมชาติของงูจงอางจะหวงไข่และจะตามจนเจอทั้งไข่และคนที่นำไปทิ้ง ต้องคอยเฝ้าให้มันกลับมา

ซึ่งผู้สื่อข่าว เว็บไซต์โดดเด่นดอทคอม ( www.dodeden.com ) รายงานว่า ….มติชนได้เสนอข่าวว่าพบไขงูจงอาง 8 ฟอง ภายในบ้านเลขที่ 140/14 หมู่บ้านไทยสมุทร หมู่ 8 ต.คอหงส์ อ.หาดใหญ่  ของ นางอำไพ รำพัน อายุ 63 ปี เจ้าของบ้านได้ประสานขอความช่วยเหลือไปยังเจ้าหน้าที่กู้ภัยมูลนิธิ มิตรภาพสามัคคี(ท่งเซียเซี่ยงตึ้งหาดใหญ่)ไปช่วยค้นหาแม่งูเพราะเจ้าของบ้าน กลัวว่าจะยังอาศัยอยู่ภายในบ้าน

kn3

จุดที่พบไข่งูจงอางอยู่บริเวณใต้พื้นระเบียงหน้าบ้านซึ่งมีลักษณะเป็นโพรง มีไข่งูกองรวมกันอยู่ 8 ฟองแต่แตกไปแล้ว 1 ฟอง

ซึ่งมีลูกงูจงอางอยู่ภายในไข่สภาพสมบูรณ์รอฟักตัวออกมา ซึ่งคนงานก่อสร้างไปพบโดยบังเอิญขณะที่ขุดหลุมต่อหม้อเพื่อต่อเติมบ้านหลังดังกล่าวและได้เก็บไข่งูทั้ง 8 ฟองใส่ถุงพลาสติกเพื่อเตรียมนำไปทิ้ง

“แต่ก็ต้องนำกลับมาไว้ที่เดิมตามคำแนะนำของเจ้าหน้าที่กู้ภัยเนื่องจากธรรมชาติของงูจงอางจะหวงไข่

หากใครนำใครไปทิ้งแม่งูจงจะตามจนเจอและจะตามไปจนถึงบ้าน ผู้ที่นำไปทิ้งด้วย ทำให้ทั้งเจ้าของบ้านและคนงานยิ่งหวาดกลัวมากขึ้น

14253994831425399543l

โดยหน่วยกู้ภัยพยายามค้นหาแม่งูซึ่งเชื่อว่าน่าจะอยู่รวมกันเป็นคู่ทั้งตัว ผู้ตัวเมีย ตามบริเวณจุดที่เป็นโพรงรอบๆตัวบ้านและคาดว่าจะซ่อนตัวอยู่แต่ก็ไม่เจอ

แม้จะใช้วิธีนำสายยางสอดเข้าไปในโพรงและน้ำมันเบนซิลลงไปเพื่อให้มีกลิ่น เหม็นกระจายไปตามช่องใต้ระเบียงบ้านแต่ก็ยังไร้วี่แววของแม่งูที่เลื้อยออกมา

ซึ่งหน่วยกู้ภัยเชื่อว่าแม่งูน่าจะยังอาศัยอยู่ในบริเวณใกล้ๆเพราะงูจงอางจะ หวงไข่มากไม่ยอมให้ใครเข้าใกล้ แต่หลังจากที่พยายามค้นหานานร่วม2 ชั่วโมงก็ต้องยกเลิกภารกิจเนื่องจากไม่พบแม่งู”

รายงานข่าวว่า ส่วนไข่งูจงอางทั้ง 8 ฟองทางหน่วยกู้ภัยได้แนะนำให้เจ้าของบ้านวางไว้ตรงที่เดิมเพราะเชื่อว่าแม่ งูซึ่งอาจจะออกไปหากินกลับมายังรังที่วางไข่ไว้แต่ให้ใช้ตาข่ายคลุมไว้ บริเวณที่งูวางไข่

เพื่อความปลอดภัยของเจ้าของบ้านและหากพบตัวก็ให้รีบแจ้ง หน่วยกู้ภัยไปช่วยจับและนำกลับไปปล่อยคืนสู่ธรรมชาติทั้งไข่และแม่งู

เรื่องน่าสนใจ