ที่มา: Kapook.com

เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2559 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นายบุญธรรม เลิศสุขีเกษม ผู้ว่าราชการจังหวัดยโสธร ได้เรียกนายพงษ์ศักดิ์ เคนสิงห์ ข้าราชการที่โพสต์ดูถูกเด็กปั๊มจนกลายเป็นข่าวดังทั่วโลกออนไลน์ พร้อมด้วยนายก อบต.น้ำอ้อม และนายอำเภอค้อวัง จ.ยโสธร มาร่วมแถลงข่าวต่อสื่อมวลชนในเรื่องดังกล่าว 

01

ทั้งนี้ นายบุญธรรม แถลงว่า หลังจากที่ตนทราบเรื่องดังกล่าว และรู้ว่ามือโพสต์เป็นเจ้าหน้าที่ใน อบต.น้ำอ้อม จึงทำให้ตนไม่สบายใจ และได้กำชับให้นายอำเภอค้อวัง แนะนำมือโพสต์คนดังกล่าว ให้ไปขอโทษผู้เสียหาย จนล่าสุดทราบว่าทางผู้เสียหายให้ให้อภัย และถอนแจ้งความให้

อย่างไรก็ตาม ผู้สื่อข่าวสังเกตว่า ในช่วงแรกของการแถลงข่าว ข้าราชการบอกว่าไม่ได้โพสต์ข้อความ เนื่องจากทำโทรศัพท์หายเมื่อหลายวันก่อน และได้แจ้งความกับตำรวจไว้แล้ว ส่วนคนโพสต์นั้น น่าจะเป็นคนเก็บโทรศัพท์ได้ จึงโพสต์แกล้ง

ต่อมาทางสื่อมวลชนได้บอกข้าราชการว่า ทำไมไม่รับผิดชอบต่อคำพูดที่เพิ่งไปขอโทษผู้เสียหาย ถือว่าไม่เป็นการแคร์ความรู้สึก และถ้าไม่ยอมรับผิด เรื่องคงไม่จบง่าย ๆ ส่วนทางผู้ว่าฯ ยโสธร ตัดบทว่า ถ้าไม่ยอมรับผิด คงไม่จบ และโลกโซเชียลจะมาถล่มอีกแน่ ๆ เรื่องนี้เป็นเรื่องส่วนบุคคล ไม่เกี่ยวกับต้นสังกัด อย่างไรก็ตาม ได้ตั้งกรรมการสอบข้อเท็จจริงแล้ว

สุดท้ายข้าราชการคนดังกล่าว ได้ยอมรับว่าคนโพสต์คือตัวเอง และรู้สึกไม่ดีที่พูดปด ดังนั้นขอโทษสื่อ ขอโทษคนเสียหายด้วย หากตัวเองโดนก็คงเสียใจ

เรื่องน่าสนใจ