ที่มา: Sahamongkolfilm International

เนื้อหาโดย : โดดเด่นดอทคอม

หลังเกิดกระแสวิจารณ์มากมาย สำหรับภาพยนต์เรื่อง “อาบัติ” ที่ถูกห้ามฉายเพราะมีเนื้อหาที่ไม่เหมาะสม จนต้องนำมาตัดต่อใหม่อีกครั้งพร้อมกับเปลี่ยนชื่อเป็น “อาปัติ” ยื่นให้คณะกรรมการพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ ตรวจพิจารณาภาพยนตร์อีกครั้ง

12088284_10153761665209214_4966198225382562621_n

กระหึ่มโซเชี่ยลอย่างหนักสำหรับภาพยนต์เรื่อง “อาบัติ” ถึงขนาดมีกลุ่มที่ออกมาเรียกร้อง-ร่วมกันลงชื่อให้กระทรวงวัฒนธรรม ระงับการแบนภาพยนต์เรื่องนี้ หลังสำนักพิจารณาภาพยนตร์และวีดิทัศน์ กรมส่งเสริมวัฒนธรรม กระทรวงวัฒนธรรม มีมติไม่อนุญาตให้ภาพยนตร์เรื่องอาบัติเข้าฉาย

เนื่องจากพิจารณาแล้วว่า หนังเรื่องดังกล่าวสะท้อนภาพสามเณรเสพของมึนเมา, ใช้ความรุนแรง, พูดส่อเชิงชู้สาว และมีการแสดงความไม่เคารพต่อพระพุทธรูป ที่อาจเป็นการทำลายศรัทธาของประชาชนที่มีต่อพระพุทธศาสนาได้ ทำให้ทางผู้ผลิตต้องยอมนำหนังเรื่องนี้มาตัดต่อใหม่ลดฉากที่หมิ่นเหม่ เพื่อเสนอคณะกรรมการพิจารณาอีกครั้ง

และล่าสุด ทางเพจ สหมงคลฟิล์ม (Sahamongkolfilm International) ได้โพสต์ข่าวดี ว่าหนังเรื่องดังกล่าวได้ผ่านการพิจารณาแล้ว ซึ่งผลการตรวจสอบออกมาว่าตอนนี้หนังเรื่องดังกล่าวผ่านแล้วด้วยติดเรท 18 บวก และเปลี่ยนชื่อเรื่องเป็น อาปัติ

ขอบคุณทุกเสียงสนับสนุนครับภาพยนตร์ผ่านการพิจารณาแล้วด้วยเรต 18+ และโรงภาพยนตร์ต่างๆจะเริ่มทยอยฉายได้ในคืนนี้ #Ar_bat #อาบัติ #อาปัติ

Posted by Sahamongkolfilm International on Friday, October 16, 2015

เรื่องน่าสนใจ