ฝังเข็ม!!!!!! หน้าใส หน้าเด้ง…จริงหรือ?

ทุกวันนี้วิวัฒนาการทางการแพทย์ทางด้านความสวยงามเกี่ยวกับผิวหน้าก้าวไปไกลมาก จนบางทีแทบจะก้าวแบบข้ามกระโดดกันเลยทีเดียว ประเภทเลเซอร์, IPL, E-matrix เป็นต้น เคยมีใครคิดบ้างไหมว่า การสวยจากภายในนั้นสำคัญยิ่งกว่า นั่นคือ การฝังเข็มบนใบหน้าแบบโบราณจากจีนนั่นเอง  ซึ่งเป็นเทคโนโลยีที่ผ่านมาแล้ว 2,000-3,000 ปี และก็ยังคงดำเนินมาจนถึงปัจจุบัน ซึ่งการฝังเข็มบนใบหน้าสามารถที่จะช่วยเสริมความงามทำให้หน้าใส หน้าเด้งได้เช่นกัน

ตามศาสตร์แพทย์จีนได้กล่าวไว้ว่า การทำงานของอวัยวะภายในร่างกายของเรา จะมีการทำงานควบคู่กันเสมอ และในเรื่องความงามของผิวพรรณนั้น เราจะดูที่การทำงานของปอด เพราะปอดเป็นตัวควบคุมผิวหนังของร่างกาย

หากลมปราณปอดไม่แข็งแรง เลือดก็จะไหลเวียนไม่ดี ไหลเวียนไม่สะดวก ส่งผลถึงผิวหนังได้ นอกจากนี้ปอดยังทำงานควบคู่กับลำไส้ใหญ่ ดังนั้นคนที่ระบบขับถ่ายไม่ดี ท้องผูก ก็มักเป็นสิว

หากลมปราณในปอดไม่แข็งแรง ก็มักเกิดปัญหาผิวอย่าง สิว, ฝ้า, ใบหน้าหมองคล้ำ ปัญหาผิวเหล่านี้ในทางแพทย์แผนจีนสามารถรักษาได้ด้วยการ “ฝังเข็ม”

ความสวยชะลอวัยด้วยการฝังเข็มนี้ ได้รับการรับรองจากองค์การอนามัยโลก WHO แล้วว่า เป็นอีกสาขาหนึ่งของแพทย์ทางเลือกที่จะปลุกพลังชี่ หรือ ลมปราณเลือดอวัยวะน้ำและสารภายในร่างกายให้คืนกลับสู่สมดุลอีกครั้ง เมื่อเข้าสู่ภาวะสมดุลร่างกายและจิตใจก็ปลอดโปร่งโล่งสบาย ส่งให้ผิวพรรณเปล่งปลั่ง

การฝังเข็มเพื่อให้หน้าใส เราจะฝังที่ หัวคิ้ว, ขมับ, และใต้โหนกแก้ม ซึ่งเป็นจุดที่จะกระตุ้นให้เลือดบนใบหน้าไหลเวียนดี เพราะการที่ดูหน้าใสก็เพราะเลือดไปเลี้ยงหน้าได้ดีขึ้น หน้าเราก็จะเปล่งปลั่ง

การฝังเข็มเพื่อช่วยให้หน้าใส ต้องฝังให้คอร์ส ซึ่งมี 2 คอร์ส 1 คอร์สเท่ากับ 12 ครั้ง ถึงจะเห็นผลชัดเจน แต่บางคนฝังไป 4-5 ครั้งก็จะเริ่มรู้สึกแล้วว่าหน้าใสขึ้น ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับอายุของผู้ที่ฝังเข็ม

ส่วนความถี่ในการฝังคือ สัปดาห์ละ 2 ครั้ง แต่ทั้งนี้ก็อยู่ที่ตัวคนไข้เองด้วย ว่าพักผ่อนเพียงพอหรือไม่ สุขภาพร่างกายโดยรวมนั้น เราดูแลตัวเองดีหรือไม่

เรามาดูนายแบบของทางโดดเด่นผู้เสียสละให้หมอฝังเข็มที่หน้า แว่วว่าหน้าแบบของเราอยากหน้าใส หน้าเด้ง กับคนอื่นเค้าบ้าง

opel11

ส่วนอีกภาพนายแบบของเราบอกว่าให้สังเกตุที่หน้าท้อง ต้นขา และที่หน้าแข้ง จะเห็นว่ามีเข็มอยู่ด้วยเหมือนกัน ซึ่งนายแบบของเราก็ได้สอบถามกับคุณหมอ หลิน ซือ จื้อ ว่าทำหน้าใสทำไมต้องฝังเข็มที่หน้าท้อง ต้นขา และที่หน้าแข้่งด้วย ซึ่งคุณหมอ หลิน ซือ จื้อ ก็ได้บอกว่า การที่เราจะหน้าใสอย่างเดียวมันไม่ได้ จะต้องออกมาจากภายในด้วย ซึ่งจุดที่คุณหมอ หลิน ซือ จื้อ ได้ฝังลงไปนั้น จะทำให้ระบบภายในร่างกายหมุนเวียนดีขึ้นนั่นเอง ทีนี้นายแบบของเราก็ถึงบางอ้อทีทัน ซึ่งนายแบบของเราก็บอกมาว่า การฝังเข็มครั้งหนึ่งใช้เวลา 30 นาที

ขอขอบคุณที่มา : โรงพยาบาลหัวเฉียวแพทย์จีนโดย คุณหมอ หลิน ซือ จื้อ

ขอขอบคุณภาพ : oknation.net, doctor.or.th

เรียบเรียง : 0pEL

ป้ายกำกับ:

เรื่องน่าสนใจ