ที่มา: innnews

“ณเดชน์ คูกิมิยะ” หรือ พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล ลาสิกขาบทแล้วที่วัดป่ามัชฌิมวาส จังหวัดกาฬสินธุ์ แฟนคลับแห่ร่วมพิธีแต่เช้ามืด

665761-03

ณเดชน์ คูกิมิยะ หรือ พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล ลาสิกขาบทแล้วที่วัดป่ามัชฌิมวาส จังหวัดกาฬสินธุ์ โดยมี หลวงปู่เมือง พลวฑโฒ เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมาวาส ได้นำพระภิกษุ-สามเณร ประกอบพิธีทำวัตรเช้า ก่อนทำพิธีลาสิกขาบทให้ พระณเดชณ์ จัตตะสัลโล หรือ ณเดชณ์ คูกิมิยะ โดยมี “แม่แก้ว” สุดารัตน์ คูกิมิยะ มารดาและแฟนคลับร่วมพิธีจำนวนมาก

ทั้งนี้ ณเดชณ์ คูกิมิยะ พระเอกละครดัง ได้ร่วมโครงการอุปสมบทเฉลิมพระเกียรติถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในวันเฉลิมพระชนมพรรษา 88 พรรษา เมื่อวันที่ 1 ธันวาคม 2558 ที่วัดนาหลวง จ.อุดรธานี โดยได้รับฉายาว่า จัตตะสัลโล แปลว่า ผู้มีลูกศร คือ กิเลสอันสละแล้ว ก่อนที่จะเลือกมามาปฏิบัติธรรม และลาสิกขาที่วัดป่ามัชฌิมาวาส เมื่อวันที่ 13 ธันวาคม และกำหนดลาสิกขาในตอนเช้าตรู่ของวันนี้ เวลา 06.00 น. โดยมีแฟนคลับที่ทราบข่าวทั้งจาก กทม.และต่างจังหวัดจำนวนหนึ่ง มาร่วมพิธีและร่วมแสดงความยินดีตั้งแต่เช้าตรู่

ด้าน เจ้าอาวาสวัดป่ามัชฌิมาวาส เปิดเผยว่า ขณะบวชเป็นพระ พระณเดชณ์มีความตั้งใจฝึกปฏิบัติธรรมอย่างเคร่งครัด ไม่ถือตน ตั้งใจฝึกจิต สมาธิ ครองตนอย่างสมถะ ตามแนวทางพระพุทธองค์ เป็นที่เลื่อมใสของญาติโยมที่มาทำบุญเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ พระเอกหนุ่มณเดชณ์ ได้กล่าวหลังลาสิกขา ว่า จะนำหลักธรรม ข้อคิดที่ได้จากการบวช ไปปรับใช้ในการดำเนินชีวิตอย่างมีสติ เพื่อที่จะไม่ให้เกิดความประมาท เป็นแบบอย่างที่ดีของเยาวชน ทั้งนี้ หลังจากนี้ ก็มีงานพบปะแฟนคลับสักระยะ ก่อนที่จะรับงานแสดงละครต่อไป

เรื่องน่าสนใจ