ที่มา: Kapook

เมื่อวันที่ 16 มีนาคม 2558 เว็บไซต์มิเรอร์ของอังกฤษ รายงานว่า หนุ่มบราซิลเสียชีวิต หลังพยายามกระดกวอดก้า 25 ชอต ให้ได้ภายใน 1 นาที ตามคำท้าแข่งของเพื่อน ขณะที่เพื่อนในกลุ่มก็เกือบตาย ถูกหามส่งโรงพยาบาลอีก 6 ราย ตอนนี้แพทย์ต้องดูแลอย่างใกล้ชิด 

ฮัมเบอร์โต มูรา ฟอนเซกา คือชื่อของหนุ่มวัย 23 สุดคึกคะนองรายนี้ เขาเข้าร่วมปาร์ตี้ที่มหาวิทยาลัยเมสกีตา ในบราซิล และในปาร์ตี้ดังกล่าวนั้น เพื่อน ๆ ในกลุ่มของเขาได้ท้าแข่งดื่มวอดก้า 25 ชอตให้ได้ภายใน 1 นาที ซึ่งเมื่อได้ยินอย่างนั้น ฮัมเบอร์โตก็เลยขอเอี่ยวด้วย พยายามกระดกวอดก้าอย่างเอาเป็นเอาตายเพื่อให้ได้ตามเป้าที่ตั้งไว้ แต่หลังจากดื่มวอดก้าไปในปริมาณมาก เขาก็บอกเพื่อนว่าเขารู้สึกแย่แล้ว ก่อนที่จะล้มพับหมดสติไป และเสียชีวิตลงระหว่างนำตัวส่งโรงพยาบาล ขณะที่เพื่อนของเขาอีก 6 ราย ก็อาการน่าเป็นห่วง เพราะเข้าร่วมแข่งเกมนี้เหมือนกัน โดย 3 ใน 6 รายอาการหนัก ต้องได้รับการดูแลอย่างเป็นพิเศษ 

17-13

นายโรดริโก แพนเซตตี เพื่อนวัย 23 ปีของฮัมเบอร์โตซึ่งไม่ได้เข้าร่วมการแข่งดื่มวอดก้าเกมนี้ ได้เล่าว่า “มันเป็นช่วงเวลาที่ดีที่เรามาปาร์ตี้กัน และมีเพื่อนคนหนึ่งเสนอไอเดียนี้ขึ้นมา ผมเองรู้สึกว่ามันเป็นอะไรที่มากเกินไป ไม่มีทางทำได้ แค่ 5 ชอตใน 1 นาทีก็เต็มที่แล้ว ไม่ต้องพูดถึง 25 ชอตเลย แต่ถึงกระนั้นก็มีเพื่อนหลายคนรับคำท้าและฮัมเบอร์โตก็เป็นหนึ่งในนั้นด้วย จริง ๆ แล้วก่อนหน้านี้ฮัมเบอร์โตเองก็เคยโพสต์เฟซบุ๊กว่า ตายเพราะวอดก้าดีกว่าตายเพราะความเบื่อ มันไม่น่าเชื่อเลยว่าประโยคนั้นจะกลายเป็นความจริงในวันนี้ เขาตายเพราะวอดก้าจริง ๆ”

 อย่างไรก็ดี นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่เกิดเหตุการณ์เช่นนี้ขึ้น แต่หลายปีที่ผ่านมาในกลุ่มวัยรุ่นหลายประเทศก็มีการท้ากันกระดกวอดก้าปริมาณมาก ๆ เช่นนี้แล้ว และเสียชีวิตไปหลายคนเช่นกัน

เรื่องน่าสนใจ