จากกรณีที่มีการแบนเว็บไซต์ Pornhub เว็บไซต์ดูคลิปวิดีโอสำหรับผู้ใหญ่ที่เกิดขึ้นเมื่อช่วงกลางดึกวันที่ 2 พฤศจิกายน 2563 ที่ผ่านมานั้น สร้างความไม่พอใจให้กับคนไทยหลายๆ คน จนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์เป็นจำนวนมาก ซึ่งหลายคนได้คาดว่าที่สั่งแบนเว็บไซต์ดังกล่าว เนื่องจากมีคลิปวิดีโอหลุดของบุคคลสำคัญอยู่ในเว็บไซต์นั้น

 

พุฒิพงศ์

 

อย่างไรก็ตามทางด้าน พุฒิพงศ์ ปุณณกันต์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงดิจิทัล เศรษฐกิจและสังคม ได้ออกมายืนยันว่าการแบนเว็บไซต์ดังกล่าวนั้นเป็นเรื่องจริง แต่เนื่องจากเป็นคำสั่งศาล เพราะเว็บโป๊ยังคงเป็นเว็บที่ผิดกฎหมายในประเทศไทย จึงจำเป็นต้องปิดกั้นการมองเห็น และจะใช้ได้เฉพาะในไทย แต่ต่างประเทศจะใช้ได้เป็นปกติ เนื่องจากในต่างประเทศ เว็บไซต์แบบนี้ยังถูกกฎหมาย มีให้จ่ายเงินและสมัครสมาชิกเข้าไปดู

นายพุฒิพงศ์ยังกล่าวอีกว่า เรื่องนี้มีหลายมิติ ผู้ปกครองเองก็มีความเป็นห่วงเยาวชน ถ้าจะทำให้ประชาชนไม่พอใจมากขึ้นหรือเปล่า ส่วนตัวคิดว่าไม่ เพราะเรื่องนี้เป็นหน้าที่จำเป็นจะต้องทำ เพราะว่าได้รับการร้องเรียนและได้รับคำสั่งศาลมา ส่วนที่มีการถามว่า เหตุผลของการปิด Pornhub เนื่องมาจากมีคลิปหลุดของบุคคลสำคัญหรือไม่นั้น นายพุฒิพงษ์ยืนยันว่า ไม่เกี่ยว เพราะคำสั่งศาลที่รวบรวมมามีจำนวนมาก กว่า 190 URLs รวบรวมได้แล้วก็ส่งให้ผู้ดำเนินการทำงาน

 

 

 

สนใจหาข้อมูลและปรึกษาศัลยกรรมได้ที่นี่

โดดเด่น
ศัลยกรรม
webdodeden

 

เรื่องน่าสนใจ