ที่มา: Naewna

ที่กองบังคับการปราบปรามการกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี (บก.ปอท.) นายประภาส พิมพ์มูล หรือเสลภาสน์ ณ เสลภูมิ นักแต่งเพลง พร้อมด้วยนายชาย เสลภูมิ ผู้จัดการส่วนตัวและพ่อบุญธรรมของ ‘ลำไย ไหทองคำ’ นักร้องชื่อดัง เดินทางเข้าแจ้งความต่อ ร.ต.อ.สมบัติ สมบัติโยธา รอง สว.(สอบสวน) กก.3 บก.ปอท. เพื่อเอาผิดบุคคลแอบอ้างนำฉายา ‘ไหทองคำ’ ไปใช้โดยไม่ได้รับอนุญาต 

นายประภาส กล่าวว่า สืบเนื่องจากเจ้าของวงหมอลำดังที่ชื่อ นาย ป. (นามสมมุติ) ซึ่งเป็นต้นสังกัดของนักร้องชื่อดัง ที่กำลังเป็นข่าว ‘ลําไย ไหทองคํา’ ได้มีการให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆว่า นาย ป. เป็นคนคิดชื่อฉายา ‘ไหทองคำ’ ทั้งที่จริงๆแล้วตนเองเป็นผู้คิดฉายาดังกล่าวให้กับลำไย และนักร้องคนอื่นๆตั้งแต่สมัยที่ยังทำงานร่วมกับ นายป. โดยมีหลักฐานสำคัญเป็นข้อมูล และคลิปภาพใน YouTube ของนักร้องที่ตนเองคิดฉายาไหทองคําให้อีกหนึ่งคน คือ เมรัย ไหทองคำ โดยคลิปการแสดงดังกล่าวถูกโพสต์ขึ้นในยูทูปตั้งแต่วันที่ 27ตุลาคม 2556 ก่อนที่จะเกิด ลำไย ไหทองคำ อีกทั้ง นายป. ยังนำฉายาดังกล่าวไปใช้ในการแสดงจนเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างหนักในแง่ลบ จึงต้องเข้าแจ้งความกับเจ้าหน้าที่ตำรวจเพื่อให้ นาย ป.หยุดพฤติกรรมการแอบอ้างใช้ฉายาดังกล่าว

ส่วนนายเสลภาสน์ เปิดเผยว่า ก่อนหน้านี้ที่ไม่ออกมาเรียกร้องหรือแจ้งความเกี่ยวกับการใช้ฉายาดังกล่าว เนื่องจากผู้จัดการส่วนตัว คือ นายชาย ซึ่งเป็นพ่อบุญธรรมของลำไย ไหทองคำ ขอใช้ฉายาดังกล่าวไปก่อน แต่ภายหลังจากที่เกิดข่าวในแง่ลบ จนกระทั่ง นายป. แอบอ้างว่าเป็นคนตั้งฉายาดังกล่าวให้ จึงยอมไม่ได้จำเป็นต้องออกมาเรียกร้องดังกล่าว ซึ่งตั้งแต่ที่เกิดเหตุขึ้น นายป. ก็ไม่เคยติดต่อชี้แจง หรือขอใช้ฉายาดังกล่าวกับตนเอง ส่วนตัวเองก็ไม่เคยติดต่อไป ทั้งนี้ต้องการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจดำเนินคดีในข้อหาแอบอ้างและหมิ่นประมาท แต่หาก นาย ป.จะติดต่อเข้ามาพูดคุยเจรจาหรือขอโทษเรื่องนี้ ก็แล้วแต่ความสมัครใจของตัว นาย ป.เอง

เบื้องต้น ร.ต.อ.สมบัติ ร้อยเวรรับแจ้งไว้เพื่อตรวจสอบเพื่อดำเนินการต่อไป

เรื่องน่าสนใจ