ที่มา: khaosod

จากกรณีโลกโซเชียลมีการแชร์เรื่องราวของ พญ.ชนกสุดา มนะเกษตรธาร หรือ หมอไผ่ แพทย์สาว รพ.ลำพูน ซึ่งประสบอุบัติเหตุรถทัวร์ชนเก๋งจนสมองตายแต่คุณพ่อยังคงรอคอยปาฏิหาริย์ จึงประกาศขายบ้าน เพื่อนำเงินทุนมาดูแลลูกสาวในระยะยาวต่อไป โดยไม่ขอรับเงินบริจาคใดๆ ที่มีคนที่ได้ยินเรื่องราวอยากให้ความช่วยเหลือนั้น

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร คณะเจริญ รองเลขาธิการแพทยสภา เปิดเผยความคืบหน้ากรณีดังกล่าวว่า ขณะนี้คุณพ่อ สามารถขายบ้านได้ตามที่ตั้งใจแล้ว โดย ผู้ซื้อ ใจบุญ ขอซื้อโดยไม่คำนึงถึงสภาพบ้านด้วยซ้ำไปและนัดโอนอาทิตย์หน้าครับ คุณพ่อโทรมาแจ้ง และคุณพ่อขอขอบคุณทุกท่านที่ต้องการบริจาคให้แต่ขณะนี้ขออนุญาตยังไม่รับเพราะยังดูแลตนเองได้

“คุณหมอไผ่ อินเทิร์น 2 พะเยา นอนอยู่ ICU รพ.มหาราช ขณะนี้อาการติดเชื้อดีขึ้น ลดการพึ่งเครื่องช่วยหายใจลง รอสมองหากฟื้นมาทำงานได้..ซึ่งคุณพ่อรอความหวัง แม้จะไม่มากนัก เหตุเพราะความรุนแรงของอุบัติเหตุต่อสมองมากจริงๆ ทางอาจารย์ มช.”ผู้สอน”วันนี้กลายเป็น”ผู้รักษา” เพื่อนๆหมอ และ พยาบาลใน รพ.มหาราช มาช่วยกันเป็นกำลังใจให้คุณพ่ออย่างมาก วันนี้ได้แต่รอคอย ให้โอกาสคนไข้ พร้อมๆกับสร้างความเข้าใจกับคุณพ่อ โดยสื่อสารด้วยใจทุกๆวัน หมอรักษาทั้งกายคนไข้ และรักษาใจคุณพ่อ ไปพร้อมๆกัน”

พล.อ.ต.นพ.อิทธพร เปิดเผยว่า ในส่วนของแพทยสภา สิ่งที่เราพบจากสถิติคือ แพทย์อายุเฉลี่ยราว 74 ปี โดยมีอัตราเสียชีวิตมากที่สุดในช่วงก่อนอายุ 30 ปี คือจบใหม่ ขับรถคันแรก เหตุมักเกิดจากอุบัติเหตุบนท้องถนน ส่วนใหญ่เกิดตอนออกเวร กลางคืน หลังทำงานหนักต่อเนื่อง และหลับใน หากอยู่รอดจนอายุเกิน 40 ไปได้ มักจะมีอายุยืนไม่ต่ำกว่า 80 ปี ครับ ดังนั้นหมอทั้งหลายพึง “อย่าหลับใน”

เรื่องน่าสนใจ